Hôm nay,  

Tử Vi Vấn Đáp: Giấc Mơ Dưới Ống Kính Tử Vi

10/06/200100:00:00(Xem: 7639)
Anh Thiên Đức mến,
Em năm nay 42 tuổi, rất ít khi nằm mơ trong lúc ngủ, không biết vì sao thời gian vừa qua tôi nằm bị đi lạc vào một con sông tràn đầy nước, lại bị những con chuột vây quanh cắn xe, tôi rất sợ hãi , hét lớn lên, thì tỉnh dậy toát mồ hôi, tôi không hiểu ý nghĩa như thế nào" Anh có thể giải thích không"

Trả lời cô Lan Vân ở thành phố Tustin,
Giấc mơ đi vào cuộc sống là một đề tài chưa có lời đáp đầy đủ và sẽ còn nhiều tranh cãi trong hiện tại cũng như trong tương lai. Vì thế nhân câu hỏi này tôi xin trả lời chung cho các bạn có cùng thắc mắc về những giấc mơ của mình. Chúng tôi sẽ trình bày qua hai phần mục : Nguồn gốc và lý giải.

A/- NGUỒN GỐC:
Giấc mơ là một hình thái sinh hoạt tinh thần trong lúc ngủ, tùy theo nguồn gốc của giấc mơ để có những lý giải khác nhau như sau :

1- Hiện tượng tâm linh: Trường hợp người ngủ có người thân hay một người chết nào đó về báo mộng thì đó là một hiện tượng tâm linh giấc mơ này thường là sự thật có thể xảy ra trong đời sống thực tế, và người mơ nhớ đầy đủ và rõ ràng về giấc mơ của mình. Và hiện tượng này chúng ta thường thấy nhất là trong những gia đình có người chết oan, hay bị một sự uất ức nào đó thường hiện về báo mộng cho thân nhân biết để giải quyết cho họ. Trong cuộc chiến Việt Nam, gia đình có người con ra trận, người mẹ thương con, nằm mơ thấy con đầy máu me trở về, hay thấy con nằm yên lạnh lẽo một nơi hoang vu trống vắng thì đó là một giấc mơ báo hiệu điều bất hạnh đến cho con của mình. Cũng có trường hợp chúng ta đang ở trong một căn nhà có người chết chôn dưới nền nhà mà chúng ta không biết, trong giấc ngủ chúng ta có thể thấy người chết về báo mộng để chúng ta biết và có những biện pháp xử lý thích ứng. như là đào hài cốt lên an táng nơi khác..vv..

2- Hiện tượng sinh hoạt của thần kinh: Trong lúc ngủ não bộ của chúng ta vẫn còn hoạt động, ban ngày chúng ta có những nan đề khó giải quyết, đến khi ngủ chúng ta nằm mơ giải quyết được vấn đề. Trường hợp này thường xảy ra với chúng ta lúc còn học sinh thấy bài toán khó, sau khi ngủ chúng ta mơ thấy tìm lời đáp. Theo triết học giải thích đây là loại trực giác phát minh. Người nằm mơ thường nhớ đầy đủ giấc mơ của mình.

3- Biểu hiện khát vọng của mình: Đây là trường hợp một người có ao ước mãnh liệt mà chưa thực hiện được, trong giấc ngủ thường có giấc mơ đẹp về ao ước đó. Ví dụ trong thời gian cải tạo, những người tù cải tạo mong ước trở về sum họp với vợ con nên trong giấc ngủ thường mơ đến vợ, con, mái ấm gia đình một bửa ăn ngon hạnh phúc chẳng hạn. Những thanh niên mới vào đời gặp được đối tượng vừa lòng nhưng chưa có hoàn cảnh ngỏ ý hay thực hiện ý muốn làm quen, thường có giấc mơ đẹp đối với người này chẳng hạn. Hoặc là một người chưa có nhà luôn nằm mơ thấy mình có một căn nhà ấm cúng với vợ con chẳng hạn. Đối với loại giấc mơ này người nằm ngủ có thể không nhớ hết toàn bộ giấc mơ, và giấc mơ chỉ là một trạng thái mong ước của mình khó đi vào hiện thực trong cuộc sống đời thường. Loại giấc mơ này rất thường xảy ra đối với mọi người như là một hiện tượng xã hội thông thường gắn liền với cuộc sống.

4- Biểu hiện sự dồn nén tâm tánh của mình: Một người có tánh xấu hay tánh tốt nhưng vì hoàn cảnh bị dồn nén không thể hiện được thì trong giấc ngủ thường có giấc mơ thể hiện tâm tánh của mình. Ví dụ một phụ nữ đang yêu thường ích kỷ vì ghen tuông, trong cuộc sống phải cười giả lả trước cảnh chồng mình đang vui vẻ với người khác thường có những giấc mơ đang nghiến hay giận lẩy chồng chẳng hạn. Hay một người có tâm tình ác độc thường hay gặp những giấc mơ dử, la hét phẩn nộ trong lúc ngủ chẳng hạn. Các nhà tướng học thường nghiên cứu phát hiện những tâm tướng này để có lời đáp chính xác về vận mệnh của một đời người.

5- Linh cảm hay linh tánh: Ngoài ra còn một trường hợp khác nữa một người thường có linh cảm chính xác, hay là có người âm nhập vào trong giấc ngủ dễ có những giấc mơ báo hiệu những phương cách thoát nạn hay giải thoát hiểm được nạn tai. Đây làtrường hợp những người có người âm theo giúp đở hay hộ độ trước một tình huống khó khắn nguy hiểm thường có những giấc mơ giúp mình thoát qua được hoàn cảnh đó. Những người vượt biên trước đây nhờ vào người âm giúp đở báo mộng trong giấc mơ đã vượt qua nhiều khó khăn để có cuộc sống hiện tại.

6- Hiện tượng sinh lý bình thường của tinh thần: Đây là trường hợp những người bình thường không năm ở trong các trường hợp kể trên, nằm ngủ có giấc mơ dài hay ngắn, nhớ hay quên say khi tỉnh dậy và giấc mơ này có khi là báo hiệu một thực tế sắp xảy ra nhưng đôi lúc lại không bao giờ xảy ra. Trường hợp này rất phổ thông và rất khó lý giải chính xác. Và mức độ tin cậy của giấc mơ cũng không cao lắm. Đây cũng là hiện tượng còn nhiều tranh cải nhất.

7- Mộng du: Trường hợp cuối cùng chúng ta cần phân biệt đó là mộng du đó là trạng thái hoạt động của người đang ngủ như là ngồi dậy chơi đàn, nấu ăn, giặt áo quần , leo cầu thang chẳng hạn nếu quan sát kỷ chúng ta thấy người này hai mắt vẫn nhắm kín trong lúc làm việc. Khi tỉnh đây người này có thể không nhớ gì hết hoặc là nhớ man mán không rõ ràng về hành động của mình. Theo y học đây là một trạng thái bịnh lý của thần kinh hơn là sinh hoạt thần kinh bình thường.

Tóm lại giấc mơ có nhiều nguồn gốc khác nhau nên rất phong phú và đa dạng, có những giấc mơ ám ảnh đi theo ta suốt cả cuộc đời, nhưng cũng có những giấc mơ chỉ thoáng qua không để lại một dấu vết gì dù ta cố nhớ lại nhưng không thể nào tìm biết. Vì thế mà giấc mơ đi vào cuộc sống có một khoảng cách bất định có thể ứng hiện liền mà cũng có khí không bao giờ đi vào thực tế tùy theo nguồn gốc của giấc mơ.


B/- LÝ GIẢI GIẤC MƠ:
Muốn biết giấc mơ có ứng hiện vào cuộc sống đã là điều khó khăn, nhưng để hiểu hết ý nghĩa của giấc mơ hay nói khác hơn là giải mã một giấc mơ cho chính xác lại càng khó khăn hơn. Hiện nay chưa có một phương cách lý giải giấc mơ thống nhất tùy theo kinh nghiệm của người lý giải là chính không có một chuẩn đích nào để dánh giá hay một phương pháp khoa học nào để kiểm tra mức độ chính xác sự giải mã của giấc mơ. Hiểu như vậy bạn đọcsẽ dễ dàng có sự cảm thông trước những sự lý giải khác nhau về cùng một giấc mơ vậy.

Trở lại trường hợp của cô Lan Vân nằm mơ thấy mình lạc vào một con sông đầy nước bị những con chuột cắn xé, được lý giải như sau Nước thường biểu hiện cho sự may mắn về tiền bạc, nước xuất hiện trên giòng sông lưu thông hay tràn đầy ý nghĩa tiền bạc sẽ dồi dào thoải mái, trường hợp nước xuất hiện trong vũng lầy ao tù không lưu thông lại mang ý nghĩa khó khăn về tiền bạc khó qua được. Chuột xuất hiện trong giấc mơ là điềm báo hiện không may mắn, chuột biểu tượng cho kẽ tiểu nhơn hay người xấu , hiện tượng cắn xé mình đó là sự hãm hại hay quấy phá. Tổng hợp giấc mơ này có thể lý giải như sau cô Lan Vân trong những ngày tháng tới sẽ gặp được vận hạn hanh thông về tiền bạc trong làm ăn do công sức mình làm nên (Chứ không phải là tiền bạc do may mắn bất ngờ) vì thế mà có người ganh tỵ muốn chia phần hay quấy nhiểu công việc làm ăn của mình. Cô nên có sự thận trong trong đối nhân xử thế, và kín đáo trong làm ăn để có thể tránh được kẽ tiểu nhơn như đã nói trên. Chúc cô có nhiều may mắn.
Tướng Số Thiên Đức Đốc Nguyễn

Chuyên giải đoán tổng hợp Tử Vi, Địa Lý Phong Thủy, Tướng Diện, Chỉ Tay, Bói Bài, Chữ Ký. Địa chỉ: 13632 Taft Ave., Garden Grove CA 92843 (Góc đường Euclid & Westminster) - Tel (714) 638-1866 - Pager (714) 438-9789. Điện thoại lấy hẹn - Email: Thienduc99@aol.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.