Hôm nay,  

Thợ Vn Ở Đài Loan Trốn Ào Aït; Hà Nội Truy Ép Hồi Hương

03/10/200300:00:00(Xem: 4473)
Trong Vòng 6 Tháng: 1,300 Công Nhân VN Đã Bỏ Trốn...
HÀ NỘI - Bộ lao động và thương binh xã hội đã yêu cầu các cơ sở xuất cảng lao động phối hợp với các cơ quan liên hệ để buộc hồi hương số công nhân đơn phương vi phạm hợp đồng lao động ở Đài Loan - những người này bỏ ngang hợp đồng để làm việc khac.
Bộ hô hào các công ty xuất cảng lao động vận động số công nhân kể trên tự nguyện về nước. Gần đây, 7 công ty xuất cảng lao động qua Malaysia và 14 công ty xuất cảng lao động đi Nhật đã bị rút giấy phép hoạt động vì yếu kém về tổ chức và quản lý.

Theo tin thông tấn xã CSVN, số công nhân bỏ ngang hợp đồng ngày càng tăng ở Đài Loan, gồm gần 1300 người trong 6 tháng đầu năm.
Bộ lao động và thương binh xã hội đã có những biện pháp để xử phạt các cơ sở vi phạm các quy định về tuyển mộ, dạy nghề và quản lý công nhân VN làm thuê ở ngoài nước.
Bản tin nhà nước ghi là:
“Trong tháng 10 và 11/2003, Đài Loan sẽ tiến hành chiến dịch truy quét này. Phía Đài Loan yêu cầu cơ quan chức năng các nước có lao động đang làm việc tại Đài Loan cùng phối hợp trong chiến dịch truy quét để phát giác và đưa lao động bất hợp pháp hồi hương.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.