Hôm nay,  

Tt Syria: Không Sợ Mỹ Đánh Vì Mỹ Lún Sình Ở Iraq Đủ Rồi

30/09/200300:00:00(Xem: 4290)
DAMASCUS - TT al-Assad của Syria gọi cuộc chiến Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu là sai lầm, và ông không quan tâm nếu Washington coi Syria là 1 mục tiêu của 1 chiến dịch tương tự.
Ông Assad phản bác các tố giác của Hoa Kỳ là Syria đang phát triển vũ khí hóa học, nêu ra các câu hỏi về chính sach Iraq của Hoa Kỳ, và nói các lực lượng do Hoa Kỳ chỉ huy hãy rút lui.
Trả lời phỏng vấn của 1 tờ báo Italy mà nội dung được phổ biến sau đó qua thông tấn SANA, ông nói "Tôi không nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ mắc lỗi lầm tại Syria như đã xẩy ra trước ở Iraq" - Hoa Kỳ tung ra nhiều đe dọa với Syria ngay sau cuộc chiến Iraq, nhưng không có bằng chứng Hoa Kỳ sẽ đánh Syria.

Washington đã tố cáo Syria để mặc cho du kich chống Mỹ vượt biên từ Syria sang Iraq.
Được hỏi sẽ nói gì nếu gặp TT Bush, ông Assad cho biết đầu tiên ông sẽ hỏi vũ khí hủy diệt quy mô của Saddam là đâu, và đâu là dân chủ ở Iraq như Bạch Oác nói.
Theo TT al-Assad, Syria sẽ không nhận 1 vai trò gì tại Iraq hậu chiến dưới dù che Hoa Kỳ vì người Syria cũng sẽ bị dân Iraq xua đuổi cũng như người Mỹ.
Trước đây, Syria ám chỉ sẽ gửi quân sang Iraq nếu Washington định thời biểu rút quân và bàn giao việc tái thiết cho LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.