Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

24/10/200300:00:00(Xem: 4343)
TT CHÍ LỢI RỜI HÀ NỘI, TỚI SÀI GÒN
SAIGON - TT Ricardo Lagos của Chí Lợi đang công du VN sau hội nghị APEC, hôm thứ năm rời Hà Nội vào Saigon. Trong buổi lễ tiễn biệt tại Phủ Chủ Tịch, TT Lagos bày tỏ sự hài lòng về các cuộc đám phán giữa 2 nước và hi vọng rằng việc thi hành các giao ước sẽ đạt kết quả cao nhất. TT Lagos hi vọng sẽ được đón tiếp chủ tịch Trần đức Lương sang thăm Chí Lợi. Chí Lợi và CSVN lập bang giao năm 1971, nhưng gần đây Hà Nội mới gửi đại sứ sang Santiago nhận nhiệm vụ. Chí Lợi chưa có đại sứ tại VN.

TIÊU VIỆT NAM NHIỀU NHẤT
Việt Nam đang sản xuất và xuất cảng tiêu nhiều nhất thế giới, hy vọng đa dạng hóa sản phẩm bằng cách chuyển thêm sang tiêu trắng, nhưng còn quá ít so với nhu cầu. Thế giới lo ngại nếu VN tăng sản lượng, giá tiêu thế giới có thể bị giảm, nhưng các viên chức nói chưa có chính sách đó. VN mới đây bị đổ tội làm giá cà phê giảm tới thấp nhất 30 năm trong năm 2002, khi ào ạt sản xuất cà phê hạt robusta.

SÀI GÒN: 60% NGƯỜI ĂN XIN TRONG ĐỘ TUỔI THANH NIÊN
SÀI GÒN- Tính đến tháng 10/2003, trên địa bàn TP.SG hiện còn 3,779 người lang thang ăn xin (hầu hết là người ngoại tỉnh), trong đó, số thanh niên trong độ tuổi lao động không có việc làm, không có học vấn, sống lang thang trên vỉa hè là 2,054 người (chiếm 60%). Ngoài ra, cũng có không ít người lang thang mang tiền án, tiền sự .

KIÊN GIANG: CÔ GIÁO BẮT 3 HỌC TRÒ CỞI TRUỒNG RA PHẠT
SÀI GÒN- Giận vì học sinh không thuộc bài, hay trêu bạn trong lớp, cô Quế Thị Cao, chủ nhiệm lớp 4/1, Trường Tiểu học Bình San, thị xã biên giới Hà Tiên, Kiên Giang đã gọi 3 học sinh nam là: Đoàn Quốc Thái, Trương Văn Mến và Lê Văn Voi lên bục giảng. Cô Cao bắt các em tự cởi hết quần áo, ra đứng quay mặt xuống dưới lớp và đánh cho chừa. Hoảng sợ, em Thái cởi quần bỏ xuống đất, hai em Mến và Voi đã cởi áo cầm tay rồi ôm mặt khóc. Sự việc xảy ra trong 3 phút chiều 6/10. Tất cả học sinh trong lớp sợ bạn xấu hổ, cúi gập mình xuống bàn không dám nhìn. Khi đó, cô giáo mới giật mình và thôi không phạt. Phòng GD-ĐT thị xã đã ký thông báo tạm đình chỉ công tác giảng dạy với cô Quế Thị Cao.

HÀ NỘI: BẮT 2 CÁN BỘ DÍNH VỤ THAM NHŨNG GẦN 6 TRIỆU ĐÔ LA
HÀ NỘI-Theo báo Thanh Niên, ngày 22-10-2003, cơ quan điều tra của Bộ Công an CSVN đã bắt giữ 2 cán bộ của Công ty quốc doanh Thiết bị điện tử Giao thông vận tải là Đào Ngọc Tỉnh (kế toán trưởng) và Phan Hồ Thiên Trúc (nguyên trưởng phòng kỹ thuật). Hai người này bị phát giác có liên quan vụ tham nhũng, biển thủ 80 tỷ đồng (5.3 triệu đô) và 300,000 Mỹ kim tại công ty nói trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.