Hôm nay,  

Các Giáo Sĩ Cia?

20/10/200300:00:00(Xem: 4209)
Trong khi hai cơ quan tình báo Hoa Kỳ - Sở Tình Báo Trung Ương CIA và Cục Điều Tra Liên Bang FBI - liên tục bị quốc hội Mỹ la mắng liên tục từ cái thời 9/11, thậm chí có nhiều vị dân cử và chiến lược gia còn đòi xóa sổ hai cơ quan này để sáp nhập về chung một mái nhà kiểu như Sở Tình Báo M-15 của Anh Quốc, thì thế giới Hồi Giáo hiện đang nhìn đâu cũng thấy có đôi mắt dòm ngó của CIA.
Mới tháng trước, khi Saudi Arabia bắt một loạt cán bộ Al-Qaeda, và khi Pakistan vây bắt cũng một loạt cán bộ Al-Qaeda, thì các chiến lược gia Hồi Giáo vùng vịnh la hoảng là CIA đã trà trộn vào được cấp cao của Al-Qaeda. Vì không dễ gì tìm ra tung tích mà bố ráp liên tục như thế.
Có thật là tình báo Mỹ siêu đẳng như thế chăng" Hay chỉ là các lời đồn đãi của các nhà báo ưa phân tích kiểu Z28 và 007" Bởi vì các thông tin nhiều khi tréo ngoe nhau. Bởi vì trong khi các nhà bình luận Ả Rập trên đài Al-Jazeera nêu luận cứ rằng CIA đã gài người vào Al-Qaeda xong rồi nên mới bể nhiều tổ đặc công như thế, thì tờ báo Mỹ USA Today một tuần sau đó lại loan tin rằng "FBI nói là không thể gài người vào Al-Qaeda nổi."
Ngay đoạn nhập đề bài viết đã lộ hết sức bi quan rồi:
"FBI kết luận rằng sở này có thể sẽ không bao giờ gài điệp viên vào nổi Al-Qaeda, cho nên các điệp viên hiệp tập trung thêm vào việc tuyển mộ các tay đặc công khủng bố chịu trở cờ làm mật báo viên, và tiếp tục khai thác chi tiết từ những tay khủng bố đang bị giam."
Có thật thế không" Vậy thì đô la đâu mà CIA với FBI không tung ra để chuyển thế cờ" FBI lúc đó lấy cớ là văn hóa Hồi Giáo đặc biệt quá, nhất là cái văn hóa cực đoan của Al-Qaeda khi tuyển mộ đặc công đã buộc thực thi một số công tác bày tỏ trung thành, mà thuộc loại nguy hiểm tới tính mạng. Vậy rồi mấy phim 007 là dỏm cả sao" Không xài được cho thế giới Hồi Giáo"
Trong khi đó, nhiều người lại nói là CIA đã cấy được các lãnh tụ Hồi Giáo giả mạo và đã hối lộ được các lãnh tụ đương hữu để phục vụ cho quyền lợi Hoa Kỳ. Nghĩa là, CIA đã gài được hàng loạt James Bond vào các đền thờ Hồi Giáo. Khẳng định này viết trong cuốn "The CIA at War" (CIA Đang Tham Chiến) của Ronald Kessler, một phóng viên điều tra và là tác giả nhiều cuốn sách về CIA và FBI.
Kessler đã phỏng vấn Giám Đốc CIA George Tenet hồi tháng 5, và các viên chức CIA cao cấp khác cho cuốn này.

Kessler viết trong sách này rằng, "Trong Hồi Giáo, cũng như trong nhiều tôn giáo khác, bất kỳ ai cũng có thể tự gọi mình là một lãnh tụ tôn giáo. Do vậy, bên cạnh việc hối lộ tiền cho các giáo sĩ, CIA đã tạo ra các giáo sĩ giả mạo - những điệp viên tuyển mộ vào để tự xưng là giáo sĩ và bày tỏ quan điểm ôn hòa hơn về dân ngoài Hồi giáo."
Cuốn này dẫn lời một nguồn tin CIA, "Chúng ta đang chiếm các làn sóng phát thanh trong thế giới Hồi giáo, và đang bơm tiền cho các giáo sĩ. Cuộc chiến tuyên truyền là ưu tiên. Chúng ta đang tạo ra cả thế giới những người Hồi giaó ôn hòa."
Kessler nói là CIA cũng chi tiền cho các giáo sĩ để ban hành các thánh lệnh (fatwas), thúc giục dân Iraq đừng chống lại quân Mỹ. Kessler không viết cụ thể các binh đoàn giaó sĩ này đang làm chuyện đó ở nước nào, hay có phải tại khắp các nước Hồi giáo...
Tới đây chúng ta cũng đột nhiên khởi thắc mắc là CIA đã chi tiền mua các cán bộ CSVN tới đâu... sao chưa thấy một Gorbachev Việt nam xuất hiện" Hay là các tay "giáo sĩ Mác Lê dỏm" này đang còn chui sâu để luồn cao trong Chính Trị Bộ" Hay là đồng đô la không linh" Hay điệp viên 007 lại thua cơ X30 phá nưới"
Hay có phải CIA đang chơi một độc chiêu: bơm tiền cho Hà Nội vững mạnh thêm, nhằm chặn đứng làn sóng Hoa Lục"
Nhưng thấy như thế cũng để nhắc nhở nhau rằng, các độc chiêu tình báo chế độ nào cũng đang gài bẫy nhau. Cần dè dặt một chút: Tình báo Hà Nội cũng đang gài ra hải ngoại, trong khi CIA vẫn với chiêu thức bơm tiền mua mật báo viên toàn cầu.
Cứ xem vụ phi thuyền Thần Châu của Trung Quốc thì biết. Cha đẻ chương trình không gian Trung Quốc chính là Tsien Hsue-sen, một khoa học gia bị Mỹ nghi ngờ là điệp viên của Bắc Kinh. Họ Tsien sinh quán Trung Quốc, nhưng là chuyên gia về hỏa tiễn do Hoa Kỳ đaò tạo, và ông là đồng sáng lập của Phòng Thí Nghiệm Sức Đẩy Phản Lực của NASA. Sau 5 năm bị quản thúc tại gia với cớ là thân cộng và nghi gián điệp, Tsien được Mỹ cho về Trung Quốc vào tháng 9-1955 và lập tức lãnh vai trò chỉ huy chương trình hỏa tiễn Trung Quốc. FBI không truy tố ông về tội gì vì thiếu chứng cớ, nhưng vẫn luôn luôn nghi rằng Tsien là gián điệp cho Bắc Kinh.
Thế giới tình báo thiệt là dầy đặc những sương mù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.