Hôm nay,  

Wb Chấp Thuận Dự Án Giảm Nghèo Của Vn

14/04/200100:00:00(Xem: 3634)
WASHINGTON (AP, Dow Jones) - Ngân Hàng Thế Giới WB đã chấp thuận kế hoạch giảm đói nghèo của Việt Nam, mở đường cho việc chấp thuận một khoản cho vay để hỗ trợ cải tổ kinh tế, theo hãng tin AP ghi lời một viên chức hôm Thứ Sáu. Kế hoạch gồm có sự cải tổ các công ty quốc doanh và khu vực ngân hàng của VN.

Andrew Steer, giám đốc WB tại Việt Nam, nói, “Chúng tôi nghĩ rằng đây là một kế hoạch tốt. Cảm giác chung là mọi chuyện đang đi đúng hướng.”

Ngân Hàng Thế Giới đã cam kết khoảng 2.5 tỉ đô tổng số cho vay giành cho 25 dự án phát triển hiện đang thực hiện tại VN. Khoản tiền 250 triệu đô, sẽ được cứu xét bởi một hội đồng tại WB vào tháng tới, sẽ là khoản vay đầu tiên để hỗ trợ cuộc cải tổ kinh tế VN và những điều chỉnh cơ cấu trong 5 năm.

Trong khi đó, hãng tin Dow Jones ghi nhận là WB nói rằng VN đã có những tiến bộ lớn trong việc giảm đói nghèo trong các năm gần đây, với tỉ lệ dân số sống dưới mức nghèo đói giảm từ 70% trong cuối thập niên 1980s để còn 37% trong năm 1998.

Nhưng WB vẫn nói là nhiều người vẫn còn trong cơ nguy rơi trở ngược lại vào đói nghèo, và rằng những nhóm dân như phụ nữ, dân nông thông và các sắc tộc thiểu số đã không hưởng lợi nhiều như các nhóm dân khác nhờ mức tăng kinh tế.

WB nói là kinh tế VN đã tăng 5.5% năm ngoái, trong khi ước lượng của chính phủ CSVN thì cao hơn mức này 1 phần trăm. WB tiên đoán mức tăng từ khoảng 5.5% tới 6% trong năm nay, trong khi chính phủ CSVN đoán là 7%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.