Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

13/04/200100:00:00(Xem: 3649)
CSVN CHỐI: HT QUẢNG ĐỘ VẪN BÌNH THƯỜNG
HÀ NỘI - Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN phủ nhận tin nói rằng sự an toàn của Hòa Thượng Thich Quảng Độ đang bị đe dọa sau ngày công bố lời kêu gọi dân chủ được sự ủng hộ của 35 nhà lập pháp Hoa Kỳ và 1 nhà hoạt động đoạt giải Nobel Hoà Bình.
Bà Phan Thúy Thanh nói "Hoà Thượng Thich Quảng Độ, 73 tuổi, vẫn sinh hoạt bình thường tại thiền viện" và thêm rằng Trung Tâm Thông Tin Phật Giáo Paris có thói quen tung ‘tin bịa đặt’ về tình hình VN.
Theo thông cáo ngày Thứ Tư của Trung Tâm này, thiền viện của Hoà Thượng Quảng Độ bị công an bao vây, Hoà Thượng gọi điện thoại báo tin thì liên lạc bị cắt giữa chừng, và từ đó về sau chưa thể nói chuyện được. Ngoài ra, điện thoại cầm tay reo chuông nhưng không nói chuyệïn được.


CHUẨN BỊ HỒI HƯƠNG 7 LÍNH MỸ TỬ NẠN TRỰC THĂNG TẠI VN


HÀ NỘI - Thi hài 7 quân nhân Mỹ chết trong tai nạn trực thăng tại vùng núi thuộc tỉnh Quảng Bình sẽ được hồi hương trong 1 buổi lễ tiễn biệt tại phi trường Nội Bài của Hà Nội trong ngày Thứ 6.
Cũng như chuyến bay chở phi hành đoàn Hoa Kỳ về từ đảo Hải Nam, 7 tử sĩ sẽ được đưa tới Hawaii để hoàn tất thủ tục xác nhận lý lịch.
Một buổi lễ truy điệu đã cử hành tại sứ quán Hoa Kỳ chiều Thứ 5. Buổi lễ này cũng cầu hồn cho các nạn nhân VN, và qua lời Đại sứ Pete Peterson, họ là đồng nghiệp, là bạn của các chuyên viên Hoa Kỳ tìm người mất tích.
Thượng Tá CS Trần Văn Bình, có 4 anh em chết trong chiến tranh, cũng chết trong tai nạn trực thăng Nga, trước đây có hỏi Chuẩn Tướng Harry Axson, Tư Lệnh Đoàn Đặc Nhiệm MIA (bản doanh Hawaii) rằng tại sao tham gia tìm kiếm xác lính đối phương, đã được trả lời rằng "Vì đó là việc chính đáng, nên làm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.