Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Phim Vn Bế Tắc, Đành Chờ Nguồn Đầu Tư

13/04/200100:00:00(Xem: 3959)
SAIGON - Nhiều công ty quốc tế tới VN trong thời gian nửa cuối thập niên 1980, mở văn phòng đại diện, nhưng không lâu sau bối rối bỏ đi vì tình trạng hành chánh quan liêu, và nay các doanh nhân ngoại quốc cho biết tình hình đầu tư đang cải thiện.

Một trong những dấu hiệu khác thường phát xuất từ việc thực hiện phim "The Quiet American" của đạo diễn Australia Philip Noyce. Đứng bên nữ tài tử Hải Yến và đạo diễn Đặng Nhật Minh, nhà sản xuất William Horbert cho biết ông cố gắng sử dụng 2/3 nhân lực từ người địa phương, với ý định để lại kinh nghiệm cho người VN.

Ông nói "Chúng tôi muốn là những sứ giả của họ hội nhập vào thế giới bên ngoài".

Đạo diễn Đặng Nhật Minh, trưởng đoàn thu hình phụ trợ, công nhận rằng kỹ nghệ điện ảnh VN còn yếu kém, ông mơ ước được làm việc với những phương tiện như các đoàn làm phim của ngoại quốc, VN cần đầu tư vốn và thiết bị, cũng như hợp tác với các nhà sản xuất nước ngoài.

Theo bà Lucy Wade, một luật gia làm dịch vụ tư vấn cho các công ty ngoại quốc tại VN, nhận xét rằng tình trạng cởi mở của kỹ nghệ điện ảnh VN phải chờ thêm vài năm nữa. Bà nói "VN chưa sẵn sàng đón nhận ồ ạt các tài tử điện ảnh ngoại quốc, dù rằng tình hình đang biến đổi nhanh chóng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.