Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

01/03/200400:00:00(Xem: 4472)
ANGELINA JOLIE

Cách cư xử kỳ quặc đôi khi đe dọa làm lu mờ sự nghiệp diễn viên của Angelina Jolie. Tuy nhiên ngày nay cô tài tử rất nổi tiếng của Hollywood này cho biết đã tìm thấy được sự ổn định trong cuộc sống - một phần nhờ vào công việc từ thiện và đứa con trai, Maddox, mà cô đã nhận làm con nuôi từ Căm Bốt. Jolie nói rằng “Tôi sẽ chẳng bao giờ ngủ với một người đàn ông có gia đình, sẽ chẳng bao giờ nói dối, và cũng sẽ chẳng bao giờ ngồi không chẳng làm gì cả.”
Trước đây trong các cuộc phỏng vấn Jolie đã thú nhận về các tật xấu của mình, chẳng hạn về việc sử dụng ma túy (tôi đã thử qua mọi loại ma túy, cocaine, herioin, ecstasy, LSD...); về đời sống tình dục vô cùng phóng khoáng (khi bạn còn trẻ tuổi, điều gì cũng có thể xảy ra trên giường ngủ); và về cách cư xử rất kỳ quặc, chẳng hạn cô ta đã làm kinh ngạc khán giả trong buổi lễ trao giải thưởng Oscar bằng cái hôn môi với người em trai sau khi nhận giải The Best Supporting Actress cho cuốn phim “Girl, Interrupted”. Jolie tỏ ra không quan tâm việc duy trì hình ảnh Hollywood của mình, cô chẳng bao giờ thuê mướn một người chuyên làm công việc quảng cáo (publicist), và vui vẻ khi được chụp hình lúc chưa trang điểm.
Nhưng có lẽ điều nổi bật nhất của Jolie là sự tận tâm của cô đối với công việc từ thiện. Trong khi nhiều diễn viên điện ảnh khác chỉ nói đãi bôi về những công việc có ích lợi chung cho xã hội, Jolie đã hiến tặng nhiều tiền bạc cho các cơ quan từ thiện như chương trình 100 Elephants Forest ở Căm Bốt tổ chức này sẽ nhận số tiền $1,3 triệu Mỹ kim từ Jolie trong thời gian 5 năm. Cô cũng sẽ đi khắp thế giới trong vai trò là vị đại sứ thiện chí của Cao Ủy Tÿ nạn Liên hiệp quốc (UNHCR). Mới đây Jolie đã được nêu danh là một trong 25 nhà từ thiện nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Chính công việc từ thiện - và việc nhận một bé trai Căm Bốt làm con nuôi- đã giúp cô gái một thời rất ngông cuồng của Hollywood đạt được một số sự ổn định trong đời sống.
Jolie tâm sự: “Giờ đây tôi cảm thấy có phần ổn định hơn. Nhiều lúc tôi rất muốn nghĩ mình đã chẳng bao giờ là một người xấu, nhưng tôi đã trải qua những thời kỳ mà tôi không biết rõ tôi là ai. Một khi đã nhìn thấy những người sống trong sự khổ đau cùng cực, làm sao bạn có thể quên được những hình ảnh đó và không làm một điều gì để cho tình trạng trở nên tốt đẹp hơn"”.
Cuộc đời của nàng diễn viên này đã liên hệ với rất nhiều người đàn ông, gồm người chồng đầu tiên, tài tử Jonny Lee Miller, người mà cô đã quen biết trong khi đóng cuốn phim Hackers năm 1995. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài được một năm, nhưng Jolie cho biết “chúng tôi vẫn là những người bạn rất tốt với nhau”. Trong năm ngoái, Jolie liên hệ với chàng tài tử Pháp Oliver Martinez (người có cô bạn gái là Kylie Minogue) và tài tử Colin Farrell. Nhưng cô nói rằng không hề bị bối rối bởi sự soi mói của giới truyền thông vào đời sống riêng tư của mình. “Tôi là người không có một mối quan hệ tình cảm nào rất lâu dài và trong hơn một năm qua tôi đã không làm tình lần nào, do đó tôi nhận thấy đời sống thật sự tẻ nhạt.”
Nhưng sự bất hòa với người cha, tài tử Jon Voight, chắc chắn vẫn sẽ là điều khiêu gợi sự chú ý của công chúng nhiều nhất. Kể từ khi ông bố và người mẹ, nữ tài tử Marcheline Bertrand, chia tay khi Jolie còn rất nhỏ, cô bé này đã có một mối quan hệ nhiều phiền muộn với người cha. Jolie cho biết cô đã cố tạo một sự hòa giải bằng cách trao cho ông Voight vai trò là cha của Lara khi cô đóng trong cuốn phim Lara Croft: Tomb Raider. Nhưng khi ông ta tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng “cô cần sự giúp đỡ và sự điều trị từ một bác sĩ tâm thần”, Jolie đã cắt đứt mọi sự liên hệ với ông bố. Cô nói rằng: “Tôi không còn nhận thấy mối quan hệ giữa chúng tôi là cha con nữa. Tôi sẽ không có các mối quan hệ tốt trong đời sống của tôi. Đó là lý do tại sao tôi ly dị rất dễ dàng và rất dễ để không nói chuyện với cha tôi.”
Ngày nay người quan trọng nhất trong đời sống của Jolie là đứa con trai 2 tuổi, Maddox. Cô đã nhận đứa bé này làm con nuôi từ một trại mồ côi trong thời gian đóng cuốn phim Tomb Raider ở Căm Bốt. Vài tháng sau, Maddox và người mẹ mới đã cùng nhau bắt đầu một cuộc mạo hiểm đầu tiên, lần này ở Phi Châu, nơi Jolie đóng cuốn phim mới nhất, Beyon Borders.
Ngay cả với Jolie, một trong những nữ tài tử có khả năng đáp ứng nhu cầu của bản thân mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác, cũng đã bị choáng váng khi sống với đứa bé 7 tháng tuổi ở Phi Châu. Cô kể rằng: “Tôi chưa bao giờ thay tã hoặc tắm cho một bê-bi. Nhưng cũng may mọi sự rồi cũng quen đi.”
Trong thời gian gần đây vụ nhận con nuôi này đã trở thành tin tức hàng đầu trên báo chí, khi người lo liệu vụ nhận con nuôi này bị kiện tội gian lận. Bà ta bị tố cáo đã thu xếp các vụ nhận con nuôi những đứa trẻ không thật sự là mồ côi, và chúng là con cái của những gia đình Căm Bốt nghèo khổ. Tuy nhiên Jolie một mực nói rằng cô đã kiểm tra lý lịch của bé Maddox rất cẩn thận, “Tôi chẳng bao giờ cướp một đứa trẻ từ người mẹ. Tôi rất hiểu sự đau khổ của một bà mẹ bị mất con.”
Trong cuốn phim Beyond Borders, Jolie đóng vai Sarah Jordan, một người Mỹ rất nổi tiếng trong xã hội và cuộc đời của bà ta đã thay đổi hoàn toàn khi làm công việc từ thiện ở Phi Châu. Trong một cảnh hết sức đau lòng, Sarah chứng kiến một con kên kên rón rén đến gần một đứa trẻ Ethiopian đang nằm thoi thóp vì đói khát. Cảnh này đã làm Jolie rất xúc động, một phần bởi vì nó gợi lại ký ức từ những chuyến làm việc từ thiện của cô. Jolie đã viết nhật ký về các chuyến đi làm việc từ thiện này, và cuốn sách “Notes From My Travels: Visits With Refugees In Africa, Cambodia, Pakistan and Ecuador” đã được phát hành trong tháng 10 năm ngoái, một phần lớn tiền thu được sẽ được chuyển đến Cao Ủy Tÿ nạn Liên hiệp Quốc.


Chỉ sau khi hoàn tất việc quay cuốn phim này Jolie mới bắt đầu hiểu Beyond Borders đã ảnh hưởng đến cuộc đời mình như thế nào, cuốn phim này đã giúp cô hiểu được sự bất cân bằng trên thế giới. Và dường như sự hiểu biết này đã giúp nàng tài tử Hollywood một thời nổi tiếng có cách ứng xử rất ngông cuồng đạt được một sự thăng bằng tình cảm. Jolie tâm sự: “Bạn có thể chết ngày mai và thực hiện thêm một ít cuốn phim nữa, đạt được một số giải thưởng - những thứ này chẳng có nghĩa lý gì cả. Nhưng nếu bạn xây các trường học hoặc nuôi dưỡng một đứa trẻ, hoặc thực hiện những công việc mà có thể làm đời sống của người khác tốt đẹp hơn - điều đó mới đáng kể. Cuộc đời này sẽ trở nên tốt đẹp hơn.”

JULIA ROBERTS

Sau 15 năm là Hoàng hậu của Hollywood, đoạt một giải Oscar và cuộc hôn nhân mới đây với nhà quay phim Danny Moder, Julia Roberts giờ đây gắn bó với cuộc sống gia đình nhiều hơn là một siêu sao điện ảnh. Cuốn phim mới, Mona Lisa Smile, là phương tiện đầu tiên để nàng tài tử điện ảnh 36 tuổi này biểu lộ tài năng kể từ khi đoạt được một giải thưởng Academy Award trong năm 2000 cho cuốn Erin Brockovich.
Trong khoảng thời gian đó, một số các diễn viên điện ảnh đã chiếm đoạt vị thế hàng đầu của Roberts, Nicole Kidman đã vượt trội hơn trong khi Renee Zellweger và Reese Witherspoon đang ganh đua một cách quyết liệt để giành danh hiệu American’s Sweetheart. Mỉa mai thay, Catherine Zeta-Jones, nữ tài tử đóng chung với Roberts trong cuốn phim American’s Sweetheart, giờ đây cũng ganh đua để giành danh hiệu này. Trong khi Roberts rất sẵn lòng chia sẻ sự nổi tiếng của mình với các diễn viên trẻ tuổi đang lên như Julia Stiles, Maggie Gyllenhaal và Kirsten Dunst- và vẫn giữ một số ưu thế bởi là đàn chị.
Sự thành công, sự từng trải và hạnh phúc gia đình với cuộc hôn nhân thứ hai với Moder cách đây 18 tháng, đã hiệp lực đẩy nàng diễn viên kiếm nhiều tiền bậc nhất của Hollywood vào tình trạng “vừa làm việc vừa nghỉ hưu”. Sự nghiệp của Roberts dường như “dậm chân tại chỗ”, nhưng 20 năm sau khi theo người anh tài tử Eric đến Hollywood là một cô gái ngây thơ miền nam, Roberst không còn cảm thấy cần chứng tỏ tài năng của mình nữa. Cô đã đoạt được giải Oscar, sau một số lần được đề nghị, và một cuộc hôn nhân tốt đẹp, sau một vài lần hứa hôn và một lần ly dị (Lyle Lovett), và giờ đây đã đến lúc để vui hưởng đời sống gia đình.
Mỉa mai thay, nhân vật mà cô đóng trong cuốn phim mới nhất có lẽ tỏ ra khinh bỉ sở thích hiện nay của Roberts là tập trung vào sự hạnh phúc của gia đình. Trong cuốn phim “Mona Lisa Smile”, Roberts đóng vai Katherine Watson, một giáo sư mỹ thuật có tư tưởng phóng khoáng đối đầu với sự ức chế tại một trường nữ đại học của thập niên 1950, và bà ta cố gắng chứng minh với các sinh viên muốn lập gia đình rằng họ có thể có các sự chọn lựa khác. Kịch bản này thu hút Roberts một phần bởi vì sự miêu tả về thế giới trước khi có thuyết nam nữ bình quyền “điều mà giới phụ nữ ngày nay không thể hiểu”.
Roberts, người chịu trách nhiệm một phần trong việc sản xuất cuốn phim, cũng rất thích đóng cùng với một số tài tử trẻ đang bắt đầu nổi tiếng của Hollywood - tất cả những người này đều do cô tuyển chọn. Và vai trò này phản ảnh sức mạnh của Roberts trong thế giới Hollywood. Được biết Roberts đã nhận được $36 triệu đô-la khi ký cuốn phim này. Cô cho biết rất ngạc nhiên bởi thành tích của các đồng diễn viên trong phim.
Roberts tổ chức buổi liên hoan sinh nhật thứ 36 ngay tại phim trường với sự tham dự của các đồng diễn viên trẻ tuổi, trên dưới 20, những người này làm cô nhớ lại thời còn rất trẻ khi bắt đầu nổi tiếng. Nhìn lại quá khứ, người nữ tài tử của cuốn phim Pretty Woman không nghĩ đã có khả năng để đối phó với sự nổi tiếng và sự thành công tốt hơn những người hiện đang đóng chung với cô. Cô nói rằng: “Tất cả họ là những cô gái có nhiều từng trải. Rất thông minh và tài giỏi. So với tôi khi 20, 23 và 25 tuổi họ thật sự làm tôi hổ thẹn. Lúc đó tôi như thể là một diễn viên làm việc trong một thành phố lớn và tôi vẫn làm những điều lố bịch.”
Khi ở tuổi 20, Roberts đã là đề tài khai thác rất hấp dẫn của các tờ báo khổ nhỏ ở Hoa Kỳ, với một loạt các cuộc tình dang dở, gồm cuộc chia tay với Kiefer Sutherland chỉ vài ngày trước lễ cưới. Cô cũng nổi tiếng là hay giận dỗi trong lúc đóng phim và trong các cuộc phỏng vấn. Nhưng đừng nghĩ Roberts cảm thấy cần phổ biến các bài học của đời mình với các đồng diễn viên trẻ tuổi trong cuốn phim Mona Lisa Smile.
Roberts kết hôn với Moder chỉ sáu tháng trước khi cuốn phim Mona Lisa Smile bắt đầu quay, và nữ tài tử này đã không cần phải nói lời tạm biệt với chồng để đi quay phim. Cô ta có thể đòi hỏi người chồng, một nhà quay phim rất nổi tiếng trong giới điện ảnh Hollywood, làm việc với cuốn phim này. Cô tâm sự: “Thật sự thì điều này đã làm cho đời sống chúng tôi trở nên dễ dàng hơn. Tôi nghĩ nếu phải làm việc mỗi người một nơi thì rất buồn. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm việc tại cùng một nơi.”
Sau khi hoàn tất cuốn Mona Lisa Smile, Roberts cho biết cô và người chồng đã nghỉ ngơi gần một năm, và giờ đây đang tập trung vào cuốn tiếp theo, Oceane’s 12. Và có lẽ hai người cũng sẽ cùng nhau làm việc trong một dự án khác nữa - sinh một em bé. Tuy nhiên không vội lắm, dù Roberts cho biết đây là câu hỏi mà cô được hỏi nhiều nhất. Cô nói rằng: “Tôi cũng nghĩ về điều này, nhưng không nhiều lắm bởi vì dường như mọi người trong thế giới tự do này đang nghĩ về nó cho tôi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.