Hôm nay,  

Hãng Nhật Bơm Tiền Vào Vn Để Chế Tạo Lúa Cao Sản

26/05/199900:00:00(Xem: 6445)
Long xuyên.- Mặc dầu bị lỗ 6 năm trong 8 năm ở Việt nam, công ty Kitoku Co cũng dã đầu tư thêm 1 triệu mỹ kim nữa ở Long Xuyên để bỏ vào một liên doanh nhà máy gạo ở Long Xuyên trong vùng đồng bằng sông Cửu long, theo tin Kyodo.
Mục đích của sự đầu tư mới nầy là để sản xuất một loại lúa có chất lượng cao cấp dài và ngắn hột để xuất cảng trong các nước Á châu, và cho nhiều quốc gia khác nữa.
Kitoku là một công ty bán sỉ trên thị trường gạo ở Đông kinh, mỗi năm bán tới 200.000 tấn gạo. Ban đầu công ty đã đầu tư 400.000 đô la trong liên doanh mở nhà máy gạo ở Việt nam.

Việc Kitoku đầu tư thêm một triệu mỹ kim nhắm việc phát triển giống lúa Japonica để xuất cảng sang thị trường Trung Đông và Bắc Mỹ. Công ty Kitoku muốn xuất cảng 25.000 tấn gạo Japonica sang Canada và Hoa kỳ cũng như Trung Đông vào năm tới.
Việt nam là quốc gia xuất cảng đứng vào hàng thứ hai trong việc xuất cảng gạo trên thế giới sau Thái lan, nhưng vì phẩm chất thấp nên giá bán gần như là thuộc vào hạng rẻ nhứt. Vì thế mà việc công ty Kitoku đầu tư để cải thiện các giống lúa trồng ở Việt nam là một điều mà chính phủ Việt nam muốn khuyến khích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.