Hôm nay,  

Tin Uùc Châu - Phần Ii

03/12/199900:00:00(Xem: 5671)
HỌA VÔ ĐƠN CHÍ MẸ CHẾT CÒN BỐ THÌ MẤT TÍCH
SYDNEY - Cách đây hai tuần bé trai Kallum 5 tuổi và em gái Kali chịu một cái tang lớn khi mẹ của hai bé tử nạn trong một tai nạn xe hơi. Trong khi đó bố của hai đứa nhỏ là Brian đã bị buộc phải quay trở lại Scotland vì hộ chiếu du lịch của anh ta đã hết hạn và Brian cũng chưa được biết vợ mình đã không may qua đời. Những giấy tờ quan trọng dùng để tìm ra tung tích của Brian đã bị thất lạc trong vụ tai nạn xe hơi làm chiếc Hyundai của nạn nhân Julianne coi như tan thành những mảnh vụn.
Kallum và Kali hiện nay đang sống tạm với bà ngoại trong khi cảnh sát đang cố gắng tìm ra tung tích của Brian. Được biết anh ta làm nghề thợ đụng cho nên thường hay di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác. Tuần trước hơn 25 ngàn đô la của bà con thân nhân và những người hảo tâm đã được chuyển đến cho gia đình của hai bé Kallum và Kali sau một chiến dịch quyên góp. Trường mẫu giáo nơi Kallum và Kali đang học cũng tuyên bố miễn học phí cho hai em cho đến bao giờ tìm được cha.


TÊN CƯỚP GIỰT XÁCH NGÔI SAO TRUYỀN HÌNH VÀO TÙ
SYDNEY - Ian Caldwell, 24 tuổi, một cựu tài xế xe nâng hàng đã bị tòa án Sydney tuyên án hai năm tù giam sau khi cùng một tên đồng bọn chận cướp ngôi sao truyền hình Úc là Jessica Rowe. Tên Ian Caldwell đã dùng một khẩu súng bằng nhựa đồ chơi trẻ con chĩa vào đầu của Jessica và đòi Jessica phải đưa cho hắn chiếc ví xách hiệu Gucci của nàng. Trong khi đó tên đồng bọn đưa dao khống chế tình nhân của Jessica là một bác sĩ phẫu thuật.
Được biết tên Caldwell lúc đó đang lâm vào tình cảnh ngặt nghèo vì thói nghiện ma túy. Hắn bèn theo dõi Jessica sau khi nàng cùng tình nhân rời khỏi một nhà hàng. Trong túi xách của Jessica có một kính mát cũng hiệu Gucci, chìa khóa chiếc BMW, một điện thoại Nokia, một sổ địa chỉ bằng da và chỉ có 15 đô la tiền lẻ. Tính cho đến nay hắn đã bị tạm giam 11 tháng chờ ra tòa lãnh án. Jessica Rowe hết lời ngợi khen cảnh sát Sydney đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm vụ cướp làm nàng đứng tim tối hôm ấy.


KẾT LUẬN CUỐI CÙNG VỀ VỤ TAI NẠN QANTAS TẠI THÁI
SYDNEY - Ủy ban điều tra nguyên nhân tại nạn làm chiếc phản lực Boeing 747-438 của hãng Qantas trượt khỏi phi đạo đến 1000 mét đã cho biết nguyên nhân chính của tai nạn là do lỗi của viên phi công. Theo các nhân viên điều tra thì viên phi công chính, đã bị thải hồi, đã không tuân theo các quy định của loại máy bay này khi hạ cánh trong thời tiết xấu. Viên phi công này tên là Jack Fried đã từng có 16 ngàn giờ bay tuy nhiên chỉ có 725 giờ bay với loại Boeing 747-438 mà thôi.
Phi công phụ cũng có 9 ngàn giờ bay trong đó có đến 5,200 giờ bay với phản lực Boeing 747-438. Tai nạn đã xảy ra vào đêm 23.9 vừa qua khi chiếc máy bay khổng lồ chở theo 391 hành khách và 19 phi hành đoàn trượt khỏi phi đạo vào nằm trong một sân chơi gôn ở Vọng các. Nhiều phút sau các nhân viên cấp cứu mới tới được hiện trường vụ tai nạn và 20 phút sau các hành khách suýt đứng tim mới được di tản khỏi chiếc máy bay.


HÀNG KHÔNG MẪU HẠM MỸ VÀO CẢNG SYDNEY
SYDNEY - Hàng không mẫu hạm Constellation với hơn 5000 thủy thủ đã ghé cảng Sydney trên đường về Hawaii từ vùng vịnh Ba tư. Chiến hạm này sẽ nghỉ tại Sydney trong vòng bốn ngày để các thủy thủ có dịp vui chơi sau một cuộc hải trình dài tại vùng vịnh. 5000 thủy thủ và 100 nữ quân nhân trên tàu sẽ tự do dạo chơi ở Sydney và sẽ mang lại cho nền kinh tế thành phố này 3 triệu đô la.
Trong thời gian ghé thăm tàu sẽ cho phép dân chúng địa phương lên tàu tham quan. Thuyền trưởng Jamie Kelly đã ra lệnh cho các thủy thủ ăn mặc chỉnh tề, râu ria cạo cẩn thận và giữ gìn tư cách tác phong nghiêm chỉnh khi đặt chân lên thành phố Sydney. Hàng không mẫu hạm này được đích thân tổng thống Ronald Reagan đặt tên và đã làm nhiệm vụ 77 ngày tại vùng vịnh trước khi cặp bến Sydney.


GIÁO HỘI ANH GIÁO TẠI ÚCTỔ CHỨC PHÒNG CHÍCH MA TÚY
SYDNEY - Phòng chích ma túy đầu tiên của Úc sẽ được giáo hội Anh giáo United Church điều hành. Giáo hội Anh giáo tại địa phận Synod đã nộp đơn xin điều hành phòng chích ở Kings Cross trong vòng 18 tháng thử nghiệm bắt đầu từ giữa sang năm. Trong khi đó trường đại học New South Wales cũng đã rút chân ra khỏi dự án này tiếp theo dòng tu Sisters Of Charity Health Services tuân lệnh Đức Giáo Hoàng không tham gia vào việc điều hành phòng chích Kings Cross nữa.
Đại diện của giáo hội Anh là tu sĩ Harry Herbert cho biết trách nhiệm của giáo hội là phải chăm sóc cho những người đang gặp lúc khó khăn. Chính phủ được biết sẽ tài trợ tiền bạc cho dự án này tuy nhiên khẳng định rằng các tổ chức điều hành phòng chính phải tuân thủ nghiêm nhặt những quy định pháp luật và y tế đã được vạch ra. Những thanh thiếu niên dưới 18 tuổi sẽ không được vào phòng chích và nhân viên phải có bằng cấp về công tác thanh thiếu niên và bảo vệ trẻ em.


SỞ THÚ SYDNEY GIẾT THÚ NUÔI VÌ THIẾU CHỖ
SYDNEY - Ban giám đốc sở thú Sydney vừa qua cho biết có một số thú vật đã bị giết bỏ vì sở thú không đủ chỗ để nuôi chúng. Những con vật này đã bị bắn chết bằng súng dưới sự giám sát của các bác sĩ thú y. Các con vật như cừu, dê và bò bị giết vì sinh sản nhiều mà theo luật kiểm dịch thì lại không được mang ra khỏi sở thú. Sau khi bị bắn chết thịt của chúng được mang cho những con thú khác ăn. Được biết sở thú Sydney chỉ cho phép nuôi các con vật trong một số lượng nhất định mà thôi.
Các sở thú khác ở Victoria và những nơi khác cũng từng thú nhận giết súc vật vì thiếu chỗ, vì sinh sản quá nhiều, hay là để lấy thịt nuôi những con vật khác. Thậm chí một số súc vật khác cũng bị giết vì mắc bệnh hay bị mẹ chúng không chịu cho bú và trước sau gì cũng chết. Các chuyên viên của cơ quan bảo vệ súc vật cho biết việc giết thú nuôi vì lý do chúng bị bệnh hay đã quá già đều không vi phạm những tiêu chuẩn nhân đạo của nước Úc.


SÀIGÒN TIMES ÚC CHÂU
PO BOX 409, BANKSTOWN NSW 2200, AUSTRALIA - EMAIL: thailai@tig.com.au

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.