Hôm nay,  

Khủng Bố Vào Đại Học

17/07/200200:00:00(Xem: 3643)
Đại học tự trị là một định chế được xã hội chấp nhận từ lâu đời để những suy nghĩ, hành động mới lạ có điều kiện tự do phát triển. Nhưng các lực lượng đối kháng, quá khích cũng lợi dụng, lấy tự do làm bàn đạp khuynh đảo xã hội, dựa vào bầu nhiệt huyết nhưng kém kinh nghiệm của sinh viên. Xưa cán bộ trí vận CS núp trong hàng ngũ sinh viên Sàigòn để thúc đẩy các cuộc biểu tình chống Mỹ và VNCH. Bí Thư Thành Uûy CS Trương tấn Sang, Lê minh Triết, Thành Đoàn Lê văn Nuôi vốn là những sinh viên theo CS, hiện còn đó.

Phong trào Phản chiến Mỹ cũng xuất phát từ các Đại học, được truyền thông yễm trơ, khuất phục Quốc Hội , trói tay Tổng thống, buộc Quân lực Mỹ lần đầu tiên tủi nhục rút lui như thua trận lần đầu trong lịch sử, tạo cơ hội cho CS Hà nội tự hào chiến thắng Mỹ.ï Nay tại Mỹ, 1 trong 19 người cướp máy bay gây cuộc khủng bố kinh hoàng 911, đến Mỹ bằng chiếu khán du học mà không học một ngày nào. Một người khác được một trường Cao Đẳng Mỹ đề nghị chuyển từ chiếu khán du lịch sang du học để được ở lại Mỹ dự lớp học lái máy bay của trường. Sáu tháng sau ngày y chết vì cướp và đâm máy bay khủng bố, Sở Di trú còn gởi giấy chấp thuận về trường cho y. Chuyện như đùa nhưng đùa với Tử Thần!

Do vậy như bất cứ nước nào trên thế giới, cơ quan an ninh phải mò vào các đại học tìm dấu vết quân khủng bố. Đại học Mỹ là là đại học hàng đầu về khoa học kỹ thuật, nên số sinh viên du học rất đông. Vì quyền lợi chung của đất nước và nhân dânù, từ sau ngày thê thảm 11 tháng 9, trên hai 220 trường đã hợp tác. Hàng trăm ngàn lý lịch cá nhân của sinh viên ngoại quốc, tổng số hiện có hơn nửa triệu trên đất Mỹ, đã được các Trường cho cơ quan an ninh tham khảo. Nhưng nắm lý lịch mà không theo dõi được hành tung của con người thì lý lịch chỉ là những dữ kiện vô hồn, vô ích không giúp gì cho việc kiểm soát trị an và phòng chống khủng bố.

Cho nên, tin AP ngày 3 tháng 7 đánh đi, cho biết Sở Di trú mở ra một trang web yêu cầu các đại học khắp nước Mỹ báo cáo. Lý lịch sinh viên ngoại quốc phải có những chi tiết nhận dạng thông thường như họ tên, đia chỉ, điện thoại, số an sinh, số thông hành, v.v… Ngoài ra còn có một vài yêu cầu đặc biệt nữa để giúp cho việc kiểm soát, theo dõi, điều tra. Sinh viên xin đến Mỹ để học ở trường, mà có ghi danh, lấy lớp hay không, hay đã bỏ học. Những năm qua rất nhiều sinh viên ngoại quốc được trường chấp nhận để được đến Mỹ học, nhưng đến nơi thì biến dạng. Hẵn bây giờ sinh viên bỏ học, Sở Di Trú sẽ có biện pháp thích hợp, chớ không để ở lậu đi làm lảnh tiền mặt như trước đây. Trường cũng phải báo cáo khi sinh viên đổi ngành đã xin học. Chú ý nhứt những người đổi qua học ngành Hoá Học và Vật lý Nguyên tử, là hai ngành quân khủng bố cần, như đã thấy trong hình thức khủng bố bằng vi trùng, bom óng, bom dơ phóng xạ. Sinh viên đi du khảo, hay có vấn đề về sức khỏe, như đi cứu cấp, nằm nhà thương cũng cần báo cáo để cơ quan an ninh tìm hiểu.

Biện pháp theo dõi sinh viên du học nói trên chỉ là một phần nhỏ, bước đầu của kế hoạch do Bộ Tư Pháp đã đưa ra thi hành để kiểm soát, theo dỏi mọi người ngoại quốc đến nước Mỹ. Giản di là chỉ để ngăn chận quân khủng bố không chui lọt vào Mỹ làm hại sinh mạng tài sản đất nước và nhân dân. Bị chống đối khá mạnh, nhưng Hành pháp không nhượng bộ.

Có lẽ để giúp pháp lý hoá kế hoạch nói trên, một dự luật được TNS Kit Bond ( Cộng Hòà Missouri ) đã đệ trình Quốc Hội. Một, những người mang thông hành không thường trú ngay khi đặt chân vào đất Mỹ phải lăn tay, chụp ảnh, chụp hình võng mạc con mắt để có tài liệu nhận dạng. Hai , đặc biệt theo dõi chặt chẽ trong 30 ngày đầu. Nói khác mọi thay đổi nơi đi, ở đương sự phải báo cáo. Thời hạn du lịch trước đây dễ dãi, cho cả năm, bây giờ hạn chế 1 tháng là nguyên tắc; nhiều hơn sẽ được xét tùy từng trường hợp. Quá hạn chiếu khán là rắc rối lớn với luật pháp. Ba, cấp kinh phí để thiết lập thông hành điện tử hầu tránh giả mạo. Một thứ trưởng lo về thông hành, chiếu khán đã bị Tướng Powell, Bộ Trưởng Ngoại giao cho nặc lịnh từ dịch.

Các đại học đang bị giằng co giữa qui chế đại học tự trị, nhiệm vụ bảo vệ sự riêng tư của sinh viên và những yêu cầu vì lý do an ninh của Sở Di Trú và FBI. Từ lâu bản ghi điểm Trường dấu họ tên sinh viên, chỉ để bốn số sau của thẻ an sinh xã hội. Aùy vậy mà trường còn bị sinh viên than phiền, thưa kiện nên phải bỏ đi việc dán danh sách, mà chỉ báo điểm qua điện thoại hay computers. Bây giờ trường được yêu cầu báo cáo lý lịch, hành tung của sinh viên cho Sở Di trú, nhứt là yêu cầu báo cáo về các biến động sức khoẻ của sinh viên, trường càng kẹt nặng hơn nữa vì hồ sơ y tế là thuộc tài liệu kín.

Các hội sinh viên và đại diện sinh viên trong hội đồng quản trị tỏ ra vô cùng lo lắng. Nhiều sinh viên bất mãn nói biện pháp kiểm soát đó không khác nào kiểm soát tội nhân. Nhiều trường phải tham vấn luật sư xem nên làm không. Vấn đề kỳ thị chũng tộc đối với sinh viên ngoại quốc cũng có người đặt ra.

Quân khủng bố độc hại thật. Lợi dụng chế độ tư do dân chủ và tính hiếu khách của nhân dân và chánh quyền Mỹ, quân khủng bố xâm nhập vào, đánh Mỹ. Quân khủng bố là kẻ thù vô hình, bạc ác, cái gì cũng dám làm, làm bất cứ lúc nào, và bất cứ ở đâu. Mỹ phải tự vệ, không còn cách nào khác hơn. Mà muốn tự vệ thì phải đề phòng, phải kiểm soát sự xâm nhập qua làn sóng người ngoại quốc đến học hành, làm việc, vui chơi ở Mỹ. Kinh nghiệm cuộc khủng bố 911, 19 người khủng bố là 19 người ngoại quốc; con đường đến khủng bố có qua trường học là chỗ tự trị, tự do, dân chủ nhứt nước Mỹ. Quơ đủa cả nắm là sai. Nhưng một con sâu cũng làm rầu cả nồi canh. Quân khủng bố làm, mà người nước ngoài đến Mỹ phải chịu hậu quả. Thầy pháp ăn bắt thầy chùa chịu chỉ vì quân khủng bố. Khủng bố hại thật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.