Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây: Nikki Schieler

11/11/200200:00:00(Xem: 3936)
Đã từ lâu lắm rồi, không hiểu từ thuơœ nào, có lẽ từ khi nghệ thuật thứ Baœy xuất hiện, và phim aœnh từ Hồ Ly Vọng được phổ biến đến khắp hang cùng ngõ heœm trên thế giới này, thì hình aœnh được xem là biểu tượng toàn cầu cho cái đẹp quyến rũ khêu gợi cuœa thần Vệ Nữ, cái đẹp tràn đầy dục tính cuœa phụ nữ, cái đẹp có khaœ năng hớp hồn nam giới, bất phân chuœng tộc, giai cấp, học vấn, kiến thức là hình aœnh một nàng kiều nữ da trắng như tuyết, mượt như nhung, với cặp mắt trong xanh không gợn chút mây cuœa bầu trời mùa Hạ, suối tóc vàng bồng bềnh, buông xõa ngang bờ vai, đôi môi mọng nước đoœ thắm như máu và những đường cong thật khêu gợi trên thân thể cùng một cặp chân thon dài gần như vô tận.
Chính vì thế, việc Nikki Schieler được người ái mộ dồn phiếu bầu vào danh sách “Top 100 Playmates Of The Century” cuœa tạp chí dành cho đàn ông Playboy, không phaœi là chuyện lạ.
Vốn là nha tá ơœ Brea, một thành phố nhoœ thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ, Nikki được tay tuyển lựa tài năng mới cho một công ty đại diện người mẫu khám phá khi anh ta đến nơi nàng làm việc để trám răng. Chẳng bao lâu sau, nhờ vào cái vốn trời cho - thân hình tuyệt mỹ, rập khuôn với mẫu người vốn khiến cho các bà các cô ao ước có được và các ông ước mong được làm chuœ - nàng nhanh chóng nhận được nhiều công việc, xuất hiện thường xuyên trên những catalogue đồ lót và đồ tắm cuœa những công ty khá nổi tiếng như Frederick’s Of Hollywood, Venus Swimwear, Carabella.v.v... Một thời gian ngắn sau đó, nàng được mời tham dự vào các chiến dịch quaœng cáo cho bia Coors cùng nhiều công ty khác.
Thế rồi, khi Nikki nhận thức được rằng “tốt khoe, xấu che”, thì nàng không ngần ngại cơœi hết cho tạp chí Playboy, ấn baœn tháng 9/97. Từ dạo ấy, tên tuổi nàng lên như diều gặp gió. Và, nương theo luồng gió ấy, Nikki bắt đầu tiến sang lãnh vực truyền hình, xuất hiện trong nhiều vai trò khiêm nhượng trong các bộ phim tập đa dạng, như Beverly Hills 90210, Babylon 5, V.I.P.
Theo thời gian, Nikki càng thu hút được thêm nhiều người ái mộ, và vì thế được mời lên những chương trình trực thoại trên truyền hình. Qua các chương trình như The Late Late Show, khán giaœ, và quan trọng hơn nữa là giới giám chế các chương trình truyền hình, nhận thức được rằng Nikki không những chỉ có nhan sắc mà lại là một người có nhiều nhận xét tinh tế và có cách ăn nói thật duyên dáng, dễ thương, không đần độn, dại khờ như hình aœnh thường được phác họa về những nàng kiều nữ tóc vàng. Và thế là nàng được tuyển chọn làm người mẫu phụ tá cho người điều khiển chương trình đố vui có thươœng The Price Is Right trong một thời gian dài.
Gần đây, sau khi từ giã chương trình này, Nikki đã được mời làm người dẫn chương trình đặc biệt cho các chương trình The Gossip Show, Wild On cuœa đài truyền hình E!. Trong năm nay nàng bắt đầu bước sang màn bạc qua các vai trò khiêm nhượng trong Austin Powers in Goldmember và phim tình caœm nhẹ nhàng Serving Sara.
GINA HIRAIZUMI
Ngay từ thời còn là những vùng thuộc địa cuœa Anh, Pháp và Tây Ban Nha, miền đất bây giờ được mệnh danh là Hiệp Chuœng Quốc vẫn được xem như miền đất hứa mầu nhiệm, hoặc như những vùng trời đầy dẫy cơ hội thành công cho bất cứ ai chuyên cần, cố gắng, không màng gian khổ, sẵn sàng vượt qua ngăn cách, san bằng mọi chướng ngại để đạt được ước mơ.
Thế nhưng, sau hơn 200 năm lập quốc, dường như thay vì ngày càng cơœi mơœ, phóng khoáng để chấp nhận những dị biệt, dân da trắng ơœ Hoa Kỳ, đặc biệt là những tay da trắng đến bây giờ vẫn nắm quyền sinh sát trong lãnh vực nghệ thuật, nhất là nghệ thuật trình diễn như phim aœnh, truyền hình, âm nhạc, vẫn còn mang nhiều quan điểm kỳ thị về người Á Châu. Ít khi nào có diễn viên gốc Á Châu được giao vai chánh trong một cuốn phim màn aœnh lớn hoặc một tập phim truyền hình nhắm vào quaœng đại quần chúng (“mainstream” - từ ngữ mà nhiều người đã dịch sát theo nghĩa đen là “chính mạch” mặc dù nó đồng nghĩa với sự khinh miệt những gì không thuộc về “mainstream” là “thứ yếu” không quan trọng ). Thông thường thì các nhân vật Á Châu trong các bộ phim tập truyền hình đều lọt vào hai thành phần: nạn nhân đáng thương cần được vai chánh cứu giúp hoặc những tên gian manh, tàn nhẫn, thuộc loại “trai thời trộm cướp, gái buôn chồng người”. Do đó, chỉ là người thật sự kiên gan bền chí, yêu nghệ thuật trình diễn, hoặc đã bị Định Mệnh buộc phaœi dính vào nghiệp diễn xuất, vào kiếp cầm ca, thì những người có dáng vóc Á Châu mới theo đuổi các nghề nghiệp này.
Gina Hiraizumi nàng kiều nữ Hoa Kỳ gốc Nhật Baœn, gia đình vốn là người Mỹ từ bốn thế hệ qua, tuy là một nàng kiều nữ tài sắc vẹn toàn, hát hay, múa gioœi, diễn xuất khéo, nhưng vì lỡ mang vóc dáng Á Châu, và một cái họ rặt Nhật Baœn, nên vẫn còn lận đận, chưa thực sự thành công, chưa đạt được kết quaœ khaœ dĩ tương xứng với tài năng cuœa nàng.
Sanh ra và lớn lên ơœ California, Gina được cha mẹ nuôi nấng dạy dỗ với nền taœng phong tục văn hóa Á Châu, vốn mến chuộng học vấn, kính trọng kiến thức, nên suốt thời niên thiếu nàng chăm chỉ học hành để hoàn tất trung học không những chỉ ơœ Hoa Kỳ mà còn đồng thời lấy luôn bằng tốt nghiệp ơœ Nhật Baœn. Tuy vậy, Gina không phaœi là một con mọt sách chỉ biết chúi đầu vào sách vơœ. Nàng là một tay cầu thuœ bóng rổ có hạng, được chọn vào đội tuyển cuœa trường, và thường đoạt được giaœi Most Valuable Player (Cầu Thuœ Sáng Giá Nhất) cuœa đội. Thêm vào đó, Gina cũng năng nổ tham gia vào các hoạt động văn nghệ cuœa trường như kịch nghệ và ca múa. Chính những sinh hoạt này đã khiến cho Gina quyết định bước chân vào đời nghệ sĩ.
Ngay từ những năm cuối cùng cuœa trung học, Gina đã xuất hiện trong nhiều vai trò ngắn hạn trong các tập phim truyền hình như Port Charles, Baywatch Hawaii, Spyder Games, City Guys.v.v... Nàng cũng từng xuất hiện trong nhiều cuốn phim do các công ty độc lập, nho nhoœ dàn dựng như She’s All That, All Or Nothing, Sabangga, Kingston High.v.v... Tài vũ múa cuœa Gina đã khiến nàng được tuyển chọn để xuất hiện trong các đoạn video kèm theo nhạc cuœa những ca sĩ lừng danh như Jennifer Lopez, Mariah Carey, Enrique Iglesias.v.v...
Hiện nay, mặc dầu bận rộn với bài vơœ cuœa văn bằng cưœ nhân ngôn ngữ học ơœ UCLA, Gina vừa hoàn tất xong một album mẫu để giới thiệu giọng ca trầm ấm, trữ tình, lôi cuốn không kém Sade cuœa nàng, với nhiều baœn nhạc do chính nàng soạn thaœo, sáng tác đến với các công ty phát hành nhạc.
TATU
Trong suốt gần tám thập niên, kể từ sau dữ kiện lịch sưœ được gọi là Cách Mạng Tháng 10 Nga, khi phe Bolshevik toàn thắng lật đổ Nga Hoàng để lập chính quyền chuyên chế vô saœn, cho đến khi chế độ cộng saœn cáo chung ơœ Nga vào năm 1993, thế giới âm nhạc cuœa quốc gia này, như tất caœ mọi sinh hoạt văn học, nghệ thuật, thể thao.v.v... chỉ là công cụ tuyên truyền cuœa chế độ. Tất caœ mọi người trong kỹ nghệ âm nhạc, từ các tay nhạc trươœng lừng danh cuœa những giàn nhạc giao hươœng có tầm cỡ quốc tế cho đến các nhạc sinh thiếu niên treœ tuổi, đều là công nhân viên nhà nước, ăn lương theo biên chế, làm việc theo nhu cầu cuœa nhà cầm quyền. Từ các nhà soạn nhạc (composer) chuyên soạn những tấu khúc phức tạp cho các giàn đại hòa tấu cho đến các tay nhạc sĩ (songwriter) chuyên sáng tác những baœn nhạc cấu trúc đơn giaœn, mang tính cách phổ thông đại chúng, đều sáng tác theo đơn yêu cầu cuœa người phát lương.

Chính vì thế mà phong trào nhạc treœ ơœ Nga trong suốt thời gian ấy cũng không sống động, sôi nổi như ơœ các nước tư baœn Tây Phương. Vì là công cụ cuœa nhà nước để xì hơi các quaœ bóng tràn đầy nhựa sống là những lớp người treœ tuổi trong nước và ngăn ngừa sự tiêm nhiễm cuœa những ý tươœng phóng khoáng tự do, đôi lúc mang tính phaœn kháng và nổi loạn vô duyên cớ, từ phong trào nhạc treœ ngoại quốc - có thể được giới treœ Nga đón nhận và lưu trữ một cách lén lút qua đài phát thanh hoặc băng đĩa lậu - sự phát triển cuœa nhạc treœ ơœ Nga, và các nước chư hầu, đều không mang tính tự nhiên, không phát xuất từ quần chúng, từ giới treœ. Ngược lại, giòng nhạc treœ ấy - tương tự như phong trào Nhạc Xanh ơœ Việt Nam trong khoaœng cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 - mang tính ăn theo, cóp lại toàn bộ sự phát triển cuœa giòng nhạc treœ Âu Mỹ, gạn lọc tất caœ những khía cạnh, những ý tươœng mà nhà nước cho là không thích hợp, giữ lại hình thức bề ngoài - âm hươœng, nhịp điệu, phong thái trình diễn - và lồng vào đó những lời lẽ, những luận điệu tuyên truyền mà nhà cầm quyền muốn nhồi nhét vào đầu khán thính giaœ choai choai.
Trong 10 năm qua, người ta có thể nhìn thấy được nhiều thay đổi rõ rệt về kinh tế, chính trị, văn hóa, nghệ thuật ơœ Nga. Một thí dụ điển hình nhất cho sự thay đổi cuœa nhạc treœ Nga là Tatu, đôi song ca nữ treœ tuổi trong 3 năm qua, kể từ khi được thành lập vào tháng 8 năm 1999 cho đến nay, đã chẳng những hớp hồn giới treœ ơœ Nga mà còn thu hút được người ái mộ toàn cõi châu Âu, từ các quốc gia vốn quen thuộc với giới ca nhạc sĩ Nga như cộng hòa Tiệp, Ba Lan, Baœo Gia Lợi, cho đến những vùng đất mới như Đức, Bỉ, Hòa Lan.v.v...
Như phần lớn các ban nhạc treœ Âu, Mỹ trong thời gian gần đây, Tatu là một saœn phẩm thuần túy thương mãi nhằm vào việc moi tiền cuœa giới treœ Nga, được tạo dựng từ bàn tay phù thuœy cuœa kịch tác gia kiêm đạo diễn Ivan Shapovalov. Julia Volkova (thường được người ái mộ gọi bằng tên thân mật Yulia) cùng Elena Katina (được biết đến bằng tên thân mật Lena) đã đánh bại được hơn 500 thí sinh khác trong cuộc tuyển lựa ca sĩ tổ chức ơœ Mosfilm để trơœ thành cặp bài trùng Tatu với phong thái trình diễn hết sức táo bạo và sống động. Caœ hai đều là những người có căn baœn âm nhạc vững chãi. Họ đều học nhạc từ khi còn thơ ấu, và Yulia hiện đang theo học tại trường Quốc Gia Âm Nhạc Mạc Tư Khoa (Moscow State Music School) còn Lena là sinh viên năm thứ nhì khoa tâm lý học tại đại học Mạc Tư Khoa. Yulia và Lena đều đã từng là thành viên cuœa ban nhạc thiếu nhi Neposedi và do đó đã từng hát chung với nhau trước khi trơœ thành Tatu.
Khi baœn nhạc đầu tiên cuœa Tatu, tựa đề “Ya Soshla S Uma” - Tôi Điên Mất Rồi - được trình làng vào tháng 9/2000 thì giới phê bình âm nhạc cùng các tay ký giaœ chuyên về văn nghệ ơœ Nga đều cực lực lên án hai nàng thiếu nữ lúc ấy ơœ tuổi 16 và 17, như những ô nhục khó gột rưœa cho làng âm nhạc Nga. Baœn nhạc nói về sự cô đơn trong tâm hồn cuœa một nàng thiếu nữ ơœ tuổi dậy thì, đang phân vân về chân tướng cuœa chính mình, yêu say mê một người bạn gái nhưng không hiểu vì sao mình lại có khuynh hướng đồng tính luyến ái, và vừa sợ, vừa caœm thấy hạnh phúc tột bực khi tình yêu được đền đáp trong khi mọi người chung quanh họ vẫn dưœng dưng, từ chối không chấp nhận, không chịu thông caœm với họ. Điều gây chấn động mạnh nhất là cái hôn nồng nàn mà Yulia và Lena trao cho nhau trong đoạn video kèm theo baœn nhạc. Tuy bị xã hội lên án, nguyền ruœa, nhưng phong thái trình diễn rất thành thực cuœa hai nàng đã đi thẳng vào tim giới treœ, đưa baœn nhạc nhanh chóng lên hàng đầu trong các baœn nhạc được ưa chuộng, đè bẹp tất caœ những tác phẩm cùng thời cuœa nhiều danh ca ngoại quốc từ Jennifer Lopez đến Britney Spears. Và thế là Tatu cấp tốc bước lên ngôi vị siêu minh tinh âm nhạc. Gần đây, sau khi đã chinh phục thị trường Âu Châu, Tatu bắt đầu nhắm vào thị trường các quốc gia nói tiếng Anh, đặc biệt là Hoa Kỳ, qua việc tái xuất baœn album đầu tiên cuœa họ bằng tiếng Anh.
KYM VALENTINE
Từ hơn 15 năm qua, kể từ sau khi bị đài truyền hình số 7 quăng vào sọt rác sau một thời gian trình chiếu rất ngắn và được đài số 10 nhặt lấy, chaœi chuốt lại, cho trình chiếu thì tập kịch xã hội dài hạn, nói về cuộc sống hàng ngày cuœa những cư dân trong một ngõ cụt ơœ ngoại ô thành phố, Neighbours, đã trơœ thành một trong những tập kịch có tuổi đời dài nhất trong lịch sưœ truyền hình Úc. Nó cũng nghiễm nhiên trơœ thành một thứ trường huấn luyện cho hằng hà sa số diễn viên Úc treœ tuổi, nhiều người không hề diễn xuất bao giờ trước khi tham được tuyển chọn, giúp họ thu thập được không ít kinh nghiệm phim trường, trau dồi khaœ năng trình diễn, thu hút được một số lượng đông đaœo người ái mộ, chẳng những ơœ Úc mà còn ơœ nhiều quốc gia mà chương trình này được trình chiếu, như Anh Quốc cùng một số thuộc địa cũ. Sau đó, các diễn viên này đã dùng sự ái mộ cuœa khán giaœ, phần lớn là người trong lứa tuổi choai choai, yé yé, để làm bàn đạp bước sang nhiều lãnh vực khác, tiến chiếm những vòm trời khác.
Trong số những con chim non được dìu dắt cho đến khi lông cánh đầy đuœ và rời tổ ấm Neighbours để tung cánh lượn bay trên vòm trời âm nhạc, phim aœnh thế giới, với nhiều mức độ thành công khác nhau, có Kylie Minogue, Natalie Imbruglia, Holly Valance, Guy Pearce.v.v...
Trong những năm gần đây, con số diễn viên treœ tuổi từ Neighbours háo hức rời chương trình sau một thời gian ngắn hạn để vói cao hơn không phaœi là ít. Vì thế, Kym Valentine, người nữ diễn viên khaœ ái trong suốt 8 năm qua thuœ vai Libby Kennedy, là một trường hợp ngoại lệ hy hữu.
Gia nhập Neighbours khi nàng chưa đầy 18 tuổi, Kym quyết định ơœ lại với tập kịch này cho đến nay không phaœi vì nàng không có thực tài. Từ lúc vừa lên 5 tuổi Kym đã được cha mẹ ghi danh cho học hát, học vũ múa và diễn xuất. Trong suốt thời gian từ 5 đến 9 tuổi, nàng thường tham dự các cuộc thi đua âm nhạc thường niên dành cho thiếu nhi và thanh thiếu niên,Eistedfodd, và giựt được tổng cộng 24 giaœi thươœng về hát và vũ múa.
Đến năm nàng lên 9 tuổi thì Kym thực sự bắt đầu cuộc đời làm diễn viên chuyên nghiệp. Nàng đóng những vai chính trong các vơœ kịch sân khấu rất ăn khách như The Crucible, The Wizard Of Oz, Hiawatha, Electric Horseman.v.v... Nàng cũng xuất hiện trong những vai phụ hoặc ngắn hạn trong các tập kịch truyền hình như My Two Wives, Brides Of Christ và từng là người dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình nhắm vào giới treœ như Cheez TV, Hoops TV.
Sau hơn 8 năm trươœng thành trên màn aœnh truyền hình, trong khi nhân vật mà nàng thuœ diễn phaœi đương đầu với quá nhiều khó khăn trơœ ngại và traœi qua nhiều tấn bi kịch, điều duy nhất trùng hợp giữa nàng và vai trò mà nàng thuœ diễn là việc caœ hai đều trơœ thành giáo viên. Hiện nay, ngoài những giờ phút làm việc bận rộn tại phim trường, Kym dạy môn kịch nghệ tại Campbelltown Drama School, một trường diễn xuất ơœ vùng Tây Nam Sydney.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
Do dự đoán thời tiết sẽ có 40-50% cơ hội mưa rào vào Thứ Bảy tới, 7 tháng 12 - ngày sự kiện ‘Winter in the Grove’, Thành phố sẽ dời sự kiện này đến ngày thứ Năm tuần sau, vào ngày 12 tháng 12, và chương trình sẽ bắt đầu lúc 5:00 giờ chiều đến 8:00 giờ tối
Tại nhà hàng Diamond 3, Westminster, Nam California, Tối thứ Sáu, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng (QNĐN) đã tổ chức buổi tiệc tri ân các mạnh thường quân và các ân nhân đã ïđóng góp cho chương trình cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Quảng Nam Đà Nẵng.
Hôm biểu tình 17/11, lãnh tụ trẻ Joshua Wong hô lớn khẩu hiệu "Hồng-kông là Bá-linh mới !" trước đông đảo dân Hồng-kông tụ tập tại Công trường Edimbourg trong khu phố doanh thương.
Chính phủ Trump đang thắt chặt các đòi hỏi làm việc đối với một số người nhận phiếu thực phẩm, một sự thay đổi dự kiến sẽ loại bỏ các lợi ích của Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (SNAP) cho 688.000 người lớn.
Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư đã đột ngột bãi bỏ cuộc họp báo đã được lên lịch trình để kết thúc chuyến đi đầy tranh cãi tới Anh cho cuộc họp năm thứ 70 của Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương gọi tắt là NATO.
Có 422.9 triệu khẩu súng đang lưu hành, khoảng 1.2 khẩu cho một người Mỹ, và 8.1 tỉ dây đạn được bán vào năm ngoái, chứng tỏ súng là phổ biến tại Mỹ, theo National Shooting Sports Foundation cho biết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.