Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

07/08/200200:00:00(Xem: 3685)
CỬU LONG BÁO ĐỘNG LỤT PHÍA ĐẦU SÔNG TIỀN, HẬU
CẦN THƠ - Lụt nguy hiểm có thể tái diễn qua năm thứ 3 liên tiếp tại đồng bằng sông Cửu Long.
Lời báo động của Uûy Ban phòng chống bão lụt trong nước phần lớn căn cứ vào lượng định của cơ quan khí tượng thủy văn về các dấu hiệu trợ lại của hiện tượng El Nino.
Gần đây, lụt sớm đã xẩy ra tại phía thượng nguồn sông Tiền và sông Hậu - mực nước lụt năm nay được dự báo là từ 4.20 mét đến 4.40 mét. Lưu lượng sông Mekong tại địa phận VN được ước lượng là 400 tỉ mét khối hàng năm, gồm 70% trong mùa lụt.

VN: MÁY ĐIỆN NHỎ, RAO BÁN TẠI 40 NƯỚC
HÀ NỘI - Máy phát thủy điện cỡ nhỏ, tiện dụng cho gia đình hay xã ấp hẻo lánh đã được giới thiệu tại 40 quốc gia, trong số này 12 nước đã đặt mua, gồm Nepal, Philippines, Thái Lan, Peru, Tây Ban Nha.
Riêng Philippines hiện nay đã có 500 máy loại này.
Theo tin thông tấn xã CSVN, các kiểu máy phát thủy điện công suất từ 1 kilowatt đến 10 kilowatt do kỹ sư Nguyễn hồng Quyền thiết kế, sử dụng vật liệu nam châm thiên nhiên hiếm, là thich hợp với nhu cầu của các cộng đồng nhỏ bé.

THÁI, MÃ, INDO MỜI HỢP TÁC CAO SU
HÀ NỘI - VN đang suy tính việc gia nhập nhóm Hợp Tác Cao Su Tay Ba, một liên doanh gồm Indonesia, Thái Lan và Malaysia, là những nước xuất cảng cao su nhiều nhất thế giới. Mục đích của liên doanh là tăng năng suất cao su, và bình ổn giá cao su trên thị trường thế giới. VN hàng năm sản xuất 320,000 tấn cao su thiên nhiên, xuất cảng 300,000 tấn. 7 tháng qua, VN xuất cảng 216,000 tấn mủ cao su sống, thu 113 triệu MK.

HÀ NỘI CA NGỢI 1 KỸ SƯ VN Ở NASA
ALABAMA - Kỹ sư Mỹ gốc Việt 43 tuổi Jonathan Lee được ca ngợi trên thông tấn xã CSVN hôm thứ ba. Tên thật là Lê Điền, ông bắt đầu theo học trường đại học tiểu bang Alabama tại Huntsville năm 1979 và bắt đầu nghiên cứ về vật liệu với công ty BDM tại Huntsville.
Năm 1989, Jonathan Lee tham gia trung tâm Marshall của NASA với tư cách kỹ sư về vật liệu.
Theo thông cáo ngày 3-7 vừa qua cụả cơ quan NASA, Jonathan Lee đã phát minh 1 hợp kim mới được biết như là Aluminium - Silicon, số hiệu khoa học là MSFC 398 và MSFC 388, hứa hẹn việc chế tạo những động cơ hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khói thải.

VN-NGA-NHẬT DÒ TÌM MỎ DẦU BỂ ĐÔNG
HÀ NỘI - Công ty PetroVietnam cùng với công ty Zarubezneft của Nga và công ty Idemitsu của Nhật đã bắt đầu tổ chức khoan thăm dò địa chất thềm lục địa tại lô 09-3, cách Bà Rịa Vũng Tàu 150 cây số. Qua đầu năm tới, sẽ khoan thêm để ước lượng trữ lượng dầu mỏ hầu quyết định sẽ đặt giàn khoan khai thác hay không. Trong dự án thăm dò dầu mỏ và hơi đốt kinh phí 15 triệu MK, công ty Nga đóng góp 50 %, và công ty Nhật 15 % theo tin thông tấn xã CSVN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.