Hôm nay,  

Vận Động 25 Tns Mỹ Cho Luật Nhân Quyền Việt Nam

19/02/200200:00:00(Xem: 3552)
WASHINGTON (VB) - Vào tuần sau, một phái đoàn cộng đồng VN sẽ tiếp xúc với 25 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ để vận động cho dự luật nhân quyền cho VN.
Bản tin từ Vietnamese-American Public Affairs Committee (Ủy ban vận động chính trị người Mỹ gốc Việt) viết như sau.
Vào đầu tuần tới, trong hai ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2002, Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt (VPAC) sẽ thực hiện một cuộc vận động tại Thượng Viện Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ cho Dự Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam (HR 2833).
Để nhắc lại, vào năm ngoái, VPAC đã thực hiện một cuộc vận động cho Dự Luật này đúng vào ngày 28 tháng 6 năm 2001 tức là ngày Dự Luật được chính thức đệ nạp tại Hạ Viện Hoa Kỳ. Đây là một dự luật với những điều khoản quan trọng như giới hạn viện trợ cho Hà Nội nếu không cải thiện nhân quyền, hỗ trợ cho những tổ chức hay cơ quan vận động tự do dân chủ cho Việt Nam, và tạo điều kiện dễ dàng cho những người Việt muốn tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ.

Dự Luật này đã được Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua trong đầu tháng 9 năm ngoái với tỷ số 410 phiếu thuận và chỉ 1 phiếu chống. Đến ngày 13 tháng 9 năm 2001, Dự Luật được chuyển lên Thượng Viện để biểu quyết. Tuy nhiên, vì biến sự khủng bố và chiến tranh tiếp sau đó, Dự Luật đã bị đình trệ và hiện đang có nguy cơ bị chìm vào quên lãng.
Trước nguy cơ đó, kể từ tháng 10 năm ngoái, VPAC đã vận động trên toàn quốc chiến dịch gửi bưu thiếp đến các Thượng Nghị Sĩ yêu cầu cứu xét Dự Luật. Tính đến nay, tổng số bưu thiếp được gửi đi đã lên đến trên 50 ngàn tấm. Tuy nhiên, để có thể thuyết phục các Thượng Nghị Sĩ một cách mạnh mẽ, một cuộc vận động ngay tại Thượng Viện là điều cần thiết để nuôi sống Dự Luật.
Trong chuyến vận động này, phái đoàn người Việt dự trù sẽ tiếp xúc với 25 văn phòng thượng nghị sĩ gồm một số những nhân vật quan trọng như Thượng Nghị Sĩ Jesse Helms, John Warner, và Bill Nelson. Danh sách sơ khởi của phái đoàn gồm đại diện cộng đồng người Việt tại Oregon, Houston, Atlanta, Florida, Boston, một số anh chị em sinh viên tại Nam California và các thành viên của VPAC.
Mọi chi tiết, xin liên lạc Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt (VPAC) tại các số điện thoại Hoàng Tứ Duy (703) 629-6557, Đỗ Hoàng Điềm (714) 319-2314.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.