Hôm nay,  

Imf Cho Vn 52 Triệu Đô Để Cải Tổ Công Ty Quốc Doanh

25/11/200100:00:00(Xem: 3448)
HÀ NỘI (AFP) - Hội đồng giám đốc của IMF đã giao cho Việt Nam 52 triệu đô và thúc giục chính phủ nước nầy nhanh chóng theo đuổi việc cải cách các công ty quốc doanh.

"Sự thành tựu kinh tế đã tiếp tục lạc quan bất kể môi trường ngoại tại yếu kém," theo lời phó Tổng giám đốc IMF, Shigemitsu Sugisaki.

"Sự gắn bó với các chính sách kinh tế vĩ mô tốt đẹp và sự thực hiện kiên quyết của nghị trình cải cách, sẽ nuôi dưỡng sự phát triển xa hơn trong việc tăng mức tăng trưởng và giảm đói nghèo," ông nói.

Chương trình cải cách của Việt Nam bao gồm sự kiềm chế tăng trưởng tín dụng để giúp ngăn chận các khoản nợ xấu tại các ngân hàng nhà nước và tăng cường lĩnh vực tài chính cho các công ty quốc doanh.

Hội đồng giám đốc của IMF "mong đợi có sự cải tổ sớm sủa và khả dĩ của các ngân hàng thương mại nhà nước và các công ty quốc doanh, đó là chìa khoá cho sự tăng trưởng và ổn định của nền kinh tế vĩ mô trung hạn," Sugisaki nói.

Chương trình cải cách đã trễ so với thời biểu dành cho các công ty quốc doanh. "Rất quan trọng phải bù lại sự trễ hạn cải cách quốc doanh, nhằm đạt được các mục tiêu chương trình nguyên thủy," Sugisaki nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.