Hôm nay,  

Internet Đứt Dây: VN, Châu Á Bi Đát

28/12/200600:00:00(Xem: 8227)

Internet Đứt Dây: VN, Châu Á Bi Đát

SINGAPORE  -     Động đất mạnh ngoài khơi Đài Loan hôm Thứ Ba gây hư hại cac đường cáp ngầm, làm chậm cac dịch vụ internet và cac giao hoán tài chính, đặc biệt là ở thị trường tiền tệ.

Các nguồn tin thân cận cac nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho biết phải mất khoảng 1 tháng rưỡi để tất cả các đường cáp hư hại được sửa chữa xong.

Công Ty KP Corp Nam Hàn xác nhận 6 đường cáp ngầm dưới biển bị đứt, ảnh hưởng 27 khách hàng, gồm 1 số ngân hàng và nhà thờ - các mua bán ngoại tệ ở Seoul hồi sáng Thứ Tư được mô tả là cực chậm.

Thị trường tiền tệ tại Tokyo cũng bị ảnh hưởng, nhưng hệ thống EBS giải quyết cac giao hoán giữa tiền yen và dollar vẫn hoạt động.

Thông tấn Reuters xác nhận khach hành dùng dịch vụ của Reuters từ Đài Loan đến Nam Hàn và Nhật có bị ảnh hưởng - các dịch vụ tại Tokyo được tái lập vào buổi chiều.

Tại Trung Quốc, thị trường tài chính làm việc như bình thường - tuy nhiên, tập đoàn viễn thông quốc doanh China Telecom Corp cho biết internet và điện thoại bị gián đoạn nặng nề.

Trong khi đó, theo tin của Thông tấn nhà nước VASC, báo Tuổi Trẻ  ngày 27/12/2006, từ khoảng 2 giờ (giờ VN) ngày, các hệ thống  Internet ADSL của VDC, FPT, Viettel, ... đồng loạt bị mất kết nối ra mạng Internet toàn cầu. Các thuê bao không thể truy cập vào các website nước ngoài hay đăng nhập chat Yahoo. Tuy nhiên, các thuê bao vẫn có thể truy cập tới các website trong nước như bình thường.

Bản tin của Thông tấn VASC, báo Tuổi Trẻ cho biết: do thông lượng Internet quốc tế tại Việt Nam bị sụt giảm đột ngột, lưu lượng truy cập giữa các ISP bị dồn sang cho nhau theo các hệ thống liên thông từ Việt Nam, nên dẫn tới các ISP đều bị quá tải đường Internet quốc tế và nghẽn hoàn toàn.

Cũng theo Thông tấn VASC, báo TT, các chuyên viên điện toán VN giải thích rằng đây là một sự tê liệt bất khả kháng đối với các ISP Việt Nam, do "cửa ngõ" lớn nhất của Internet châu Á nối với mạng Internet toàn cầu bị gián đoạn, nên hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng tới Việt Nam mà còn hầu hết các quốc gia trong khu vực châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.