Hôm nay,  

Từ Tháng 4-2007 Nữ Sinh Được Chủng Ngừa Ung Thư Tử Cung Miễn Phí!

11/12/200600:00:00(Xem: 2679)

NSW: Kể từ tháng Tư sang năm, có tới 2 triệu cô gái và phụ nữ trẻ tuổi sẽ được chích ngừa ung thư cổ tử cung miễn phí. Tất  cả các cô gái 12 và 13 tuổi trong năm trung học đầu tiên sẽ được đề nghị loại thuốc chủng này, đựơc chích ba mũi trong thời gian bẩy tháng. Thuốc chủng này hiệu nghiệm nhất khi được chích cho những cô gái ở nhóm tuổi này, khi mà hệ thống miễn nhiễm của họ phản ứng nhạy nhất và trước khi họ quan hệ tình dục. Lọai thuốc ngừa ung thư  cổ tử cung này cũng sẽ được cung cấp miễn phí cho các phụ nữ trẻ dưới 26 tuổi qua các bác sĩ của họ.
Lọai thuốc chủng này không được dùng cho các phụ nữ trên 26 tuổi bởi vì không có chứng cớ cho thấy nó có hiệu quả trong những phụ nữ lớn tuổi - bởi vì đến tuổi đó  nhiều người  đã bị phơi ra với lọai vi khuẩn papilloma. Thuốc chủng Gardasil chống lại papilloma – loại vi khuẩn chịu trách nhiệm cho 70 phần trăm các trường hợp ung thư cổ tử cung,  chứng bệnh giết chết khỏang 270 phụ nữ một năm và gây ra khoảng 20,000 trường hợp cần được giải phẫu mỗi năm. Một phát ngôn nhân của Bộ Y Tế NSW nói rằng vẫn chưa biết rõ chương trình chích ngừa này sẽ được thực hiện ở các trường học như  thế nào. Bà ta nói rằng: “Các chuyên gia chủng ngừa từ Bộ y tế NSW đã bắt đầu thảo luận về chương trình chích ngừa ở các trường học NSW….. tất cả các chi tiết đó vẫn còn đang đựơc bàn luận.” Sự thỏa thuận về loại thuốc chủng Gardasil đã đạt được sau khi nhà cung cấp, CSL, đồng ý giảm 30 phần trăm giá thuốc.


Tông trưởng Y Tế Tony Abbott nhấn mạnh một điểm quan trọng rằng: Các phụ nữ được chủng ngừa vẫn cần phải thường xuyên được thử nghiệm Pap smear. Lọai thuốc chủng này không ngăn ngừa tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung, cũng không ngăn ngừa sự thương tổn cổ tử cung tiền ung thư. Ông Abbott nói rằng sự thỏa thuận mau lẹ đã tôn trọng lời cố vấn chuyên môn của Pharmaceutical Benefits Advisory Committee, ủy ban  cố vấn này đã nhận thấy thuốc chủng này rất có lợi    với cái giá mới được đề nghị.
Khi được hỏi các cha mẹ có cảm thấy khó chịu về những cô con gái của họ được chích ngừa để chống lại một bệnh tật lan truyền bởi sự giao cấu, ông Abbott nói rằng bất cứ ai sinh hoạt tình dục thường xuyên đều có nguy cơ mắc phải vi khuẩn này. Ông ta nói thêm rằng: “Chúng tôi cho rằng mọi phụ nữ sẽ sinh hoạt tình dục thường xuyên, do đó sự bảo vệ này nên được mở rộng cho mọi người.” Trong khi đó ông Mukesh Haikerwal, chủ tịch Y sĩ đoàn Uc Đại Lợi, hoan nghênh sự thỏa thuận này nhưng ông cũng kêu gọi gia tăng chương trình kiểm tra thường xuyên cổ tử cung cho những phụ nữ lớn tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.