Hôm nay,  

Cách Tiết Kiệm Xăng Hữu Hiệu

18/11/200600:00:00(Xem: 2853)

Những Cách  Tiết Kiệm Xăng Hữu Hiệu

Một chút tính toán trước, cộng thêm cách lái thư  thả một chút và chiếc xe được bảo trì cẩn thận thì sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được tiền xăng không phải là ít.  Không cần biết bạn sống ở đâu, lái hiệu xe nào, bạn cũng có thể tiết kiệm xăng hữu hiệu nhờ vào những lời khuyên của các nhà chuyên môn sau đây:

Bảo trì xe là việc quan trọng nhất- giử cho xe bạn trong trạng thái tốt với các kỳ bảo trì đúng hạn sẽ giúp chiếc xe hoạt động ở mức cao nhất.  Thực tế cho thấy những bộ máy xe kém hiệu năng là do  ít bảo trì, bugi xe bị dơ sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của xe.  Cũng phải chắc chắn là lọc gió và lọc xăng sạch, không bám bụi, trong trường hợp các lọc này dơ nên thay chiếc mới.  còn một cảm ứng oxigen có thể tăng cường tiết kiệm xăng lên đến15%, theo tin của AutoZone, một cửa tiệm chuyên bán đồ phụ tùng xe.

Và cũng đừng quên những việc nhỏ như áp lực hơi trong vỏ xe của bạn, hảy bơm vỏ xe đến mức cho phép của nhà chế tạo, áp lực hơi của vỏ xe đầy đủ có thể tiết kiệm thêm 6%, còn cân chỉnh vỏ xe đúng kỳ hạn có thể tiết kiệm thêm 10%, theo tin của cơ quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ.

Hãy dọn sạch những thứ gì không cần thiết trong trunk xe để giảm bớt sức nặng để xe bớt gánh thêm, nên nhớ xe chở nặng hơn thì tốn nhiều xăng hơn, cũng theo AutoZone thì mỗi 200 lbs dư thêm không cần thiết sẽ làm cho xe chạy ít đi một mile mỗi gallon.

Hãy là một tài xế khác" hảy thay đổi cách lái của bạn, tăng tốc từ từ, chạy êm và và thận trọng bạn sẽ trông thấy ngay tiết kiệm được thêm 20% lượng xăng tiêu thụ so với cách lái trước đây là thường xuyên tăng tốc nhanh, nói chung là chạy gấp, theo EPA cho biết nếu ta không tăng tốc nhanh và thắng xe đột ngột thì chẳng những tiết kiệm dược nhiều xăng mà còn giúp tránh tai nạn khi chúng ta chạy thong thả và có tầm nhìn xa về phía trước, để thấy trước dấu hiệu kẹt xe hay bất thường.

Đừng chạy nhanh, một chiếc du lịch hay tải nhẹ chạy ở tốc độ 55 mile một giờ thì có thể tiết kiệm xăng được khoảng 15 % so với chiếc xe chạy với vận tốc 65 mile mỗi giờ.  Nếu chiếc xe bạn có hệ thống dẫn dường thì hảy sử dụng nó vì như thế tránh dược cảnh lạc đường và tiết kiệm được xăng.

Lái xe khôn khéo- đừng để xe chạy không tải quá lâu như là trong lane dợi của Mc donald hay Taco Bell, hảy đi vào trong tiệm nếu có thể. còn trong khi đợi con ra khỏi trường tiểu học thì tốt hơn nên tắt máy xe, vì đậu xe một chỗ mà nổ máy còn hao hơn bạn tắt máy xe và sau đó nổ máy lại.                       

(còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.