Hôm nay,  

Thế Hệ Trẻ Sẽ Thổi Giá Nhà Cửa

09/11/200600:00:00(Xem: 5079)
Thế Hệ Trẻ Sẽ Thổi Giá Nhà Cửa

Người Mỹ gọi thế hệ sinh sau Đại chiến Thế giới thứ hai là Thế hệ Hậu chiến (Baby-boomers), những người sinh từ năm 1946 đến 1964. Thế hệ kế tiếp, sinh từ 1965 đến 1979 là gì, có đặc tính ra sao, có lẽ họ không biết, nên gọi là Generation X!

Ngồi ăn dã chiến cạnh bếp hay ngồi lịch sự bên bàn ăn đều hay.
Nhà theo tiêu chuẩn San Francisco.

Bà con có biết thế hệ ấy là ai và nghĩ gì không" Khó lắm.

Nhưng nhiều người kiếm ăn bằng cách bán nhà và hàng hoá cho họ thì rất chú ý tìm hiểu.

Một số người đã tìm ra vài chi tiết đáng chú ý. Thế hệ trẻ (X) hiện đang làm chủ phân nửa của các ngôi nhà mới xây (new homes) và bắt đầu thay thế cha mẹ (thế hệ Hậu chiến) để quậy sóng trong thị trường gia cư.

Nhà có hồ phun nước.
Phòng khách tràn ngập ánh sáng.

Thành phần này trưởng thành sau, có tiền sau và đang bước vào thị trường địa ốc ở hạng thấp giá, mà lại mắc nợ nhiều hơn – hơn đến 70% thế hệ Hậu chiến khi ở cùng tuổi. Vì vậy, ho không tìm nhà lớn và đắt giá như thế hệ trước mà an phận “hậu sinh”. Nhân đây, xin nhạy miệng mách với bà con là thế hệ nói tiếng, sinh từ năm 1980 trở về sau, được gọi là Generation Y, còn “hàn vi” hơn. Đó là sinh viên ở nhà trọ hoặc chung tiền thuê chung cư đạng nín thở qua sông.

Nhưng, đây là chuyện đáng biết, thế hệ X bắt đầu cựa mình.

Họ thấy là thị trường thiếu loại nhà họ thích vì vậy cung cầu sẽ làm giá nhà nhúc nhích, và một số làm ăn thành công thì cũng muốn có nhà cửa rạng ngời. Họ đang tạo ra số cầu mới, và cùng với di dân đang thành tài và thành tiền, họ sẽ làm thị trường bất động sản tại Hoa Kỳ nhúc nhích. Tăng cỡ nào và ở những đâu là chuyện bà con sẽ biết nếu tiếp tục theo dõi trang báo khô khan này!

Ngay tại đây thì mình đã có thể biết đôi phần về giới trẻ.

Phòng nghe nhạc.
Hành lang từ phòng khách ra sân.

Họ chú ý đến loại nhà sống được mà không quá đắt, như tại miền Nam và miền Tây Hoa Kỳ. Họ ưa thích các thị trấn nhỏ sống hùng mạnh nhờ các đại học, có khi là trường đào tạo của họ. Họ yêu chuộng nếp sống hào hứng của các khu vực không quá đông mà cũng chẳng hoang vắng, với dân số từ ba trăm ngàn tới một triệu dân, nghĩa là vòng ngoài của các trung tâm lớn, kiểu New York hay Los Angeles. Và đấy là ta chưa nói gì về giới trẻ “trong nhà”, là thành phần người Việt nay đã là một sức mạnh trong chính trị và ngoài thị trường gia cư địa ốc.

Xin hẹn kỳ sau vì nói về mình hoài là một chuyện bà con không thích sau mấy ngày nhức đầu về tranh cử!  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.