Hôm nay,  

Đỗ Nam Hải, Nguyễn Chính Kết Bị...

21/10/200600:00:00(Xem: 6079)

Đỗ Nam Hải, Nguyễn Chính Kết Bị CSVN Quy Kết 3 Tội Danh

(Bản tin ghi nhận từ Việt Nam).- Công An Phú Nhuận đã yêu cầu Ks Đỗ Nam Hải và Gs Nguyễn Chính Kết hằng ngày đến trụ sở CA Phú Nhuận để thẩm vấn gần một tuần nay.

Như một số trang web đã loan tin, sáng Chúa Nhật 15/10/2006, Ks Đỗ Nam Hải, Gs Nguyễn Chính Kết và chị Lê Phương Thi đã đến quán Càphê Vườn Nhà Ai để cùng nhau trao đổi và góp ý về bản "Tuyên Bố Thành Lập Liên Minh Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam" hầu sau đó đem tới Bs Nguyễn Đan Quế để nhờ ông tiếp tục góp ý cho hoàn chỉnh. Nhưng đến khoảng hơn 9 giờ, CA quận Phú Nhuận đã đưa lực lượng tới để yêu cầu 3 người về đồn CA phường 9, quận Phú Nhuận để làm việc về những gì liên quan đến việc bản hỏi ấy.

Đến gần 6 giờ chiều, khoảng 20 CA đã đến nhà Gs Nguyễn Chính Kết để khám xét hành chính phòng làm việc của ông. Sau khoảng một tiếng làm việc, họ đã tịch thu của ông hai CPU máy tính, một của chính ông và một của các con ông. Và 3 người này đã bị CA thẩm vấn đến tối, người ra về trễ nhất lúc 10 giờ đêm là Gs Nguyễn Chính Kết.

Mặc dù họ tìm cách ngăn cản sự hình thành bản "Tuyên Bố Thành Lập Liên Minh Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam", nhưng bản tuyên bố này vẫn được hoàn chỉnh để ra đời vào ngày 16/10/2006, đánh dấu một bước tiến nữa khá quan trọng của phong trào tranh đấu đòi tự do dân chủ cho Việt Nam.

Từ ngày hôm sau 16/10/06 đến hôm nay 19/10 và có thể còn nhiều ngày nữa, Ks Đỗ Nam Hải và Gs Nguyễn Chính Kết đã bị mời đến CA quận Phú Nhuận hằng ngày từ sáng đến chiều để CA thẩm vấn. Họ đã in ra mấy trăm tài liệu từ máy vi tính của Gs Nguyễn Chính Kết.

Những tài liệu ấy chủ yếu là những tài liệu ông nhận từ email của rất nhiều người gửi về cho ông và những tài liệu lấy từ các trang web dân chủ. Trong những tài liệu được in ra này có một số bài do chính ông viết đã từng được đăng trên các trang web hoặc các tờ báo tranh đấu cho dân chủ trong cũng như ngoài nước. Họ buộc ông ký trên từng tờ in ra để xác nhận tài liệu ấy xuất phát từ máy vi tính của ông.

Riêng Ks Đỗ Nam Hải đã bị mời làm việc từ 13/10/06 (trước Gs Kết 2 ngày) đến nay.

Sau gần một tuần làm việc, hôm nay 19/10, họ báo cho biết họ dự định truy tố Ks Đỗ Nam Hải hai tội danh:

- Thông tin, tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN,

- Gián điệp

Và Gs Nguyễn Chính Kết ba tội danh:

- Lưu trữ những tài liệu phản động chống nhà nước Việt Nam

- Thông tin, tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN,

- Gián điệp

Thực ra, hai nhà tranh đấu này chỉ sử dụng những quyền mà hiến pháp Việt Nam đã công nhận là quyền tự do nhận và lưu trữ các thông tin, quyền tự do phát biểu quan điểm của mình, quyền liên hệ với mọi người trong và ngoài nước...

Xin mọi người yêu nước, yêu công lý hãy lên tiếng bênh vực và ủng hộ hai nhà tranh đấu này và nhiều nhà tranh đấu khác đang có nguy cơ bị CSVN dùng pháp luật vi hiến để truy tố về các tội danh trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.