Hôm nay,  

Khải Tố Bè Cánh...

20/10/200600:00:00(Xem: 8558)

Khải Tố Bè Cánh, Dành Quyền Nhiều Cán Bộ Quá Nhiều Nhà

HÀ NỘI- Theo báo Tiền Phong, ngày 18/10/2006 vừa qua, tại phiên họp thứ 10 của Quốc hội CSVN khóa 11, khi phát biểu ý kiến thảo luận ở tổ của đoàn đại biểu Quốc hội CSVN  thành phố SG, nguyên Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải đã than phiền rằng "tình trạng cán bộ nhà nước có tư tưởng cá nhân chủ nghĩa, làm nhiều việc gây mất lòng dân đang là vấn đề nhức nhối".

Báo Tiền Phong  dẫn lời Phan Văn Khải nói rằng nhiều cán bộ "vào bộ máy nhà nước là để lo kiếm tiền, lo vun vén cá nhân, việc dân không lo". Phan Văn Khải cũng nói gián tiếp đến một hiện tượng mà báo chí nêu nhiều thời gian gần đây: "Nhiều cán bộ có nhiều nhà cửa một cách quá đáng, có những người lại không có nhà để ở". 

Nguyên Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải  kể câu chuyện một người cháu của Khải  làm căn nhà trên mảnh đất 40 m2, có giấy phép đầy đủ. Ngôi nhà xây có 3 tầng theo đúng giấy phép mà cán bộ chức năng đến kiểm tra những 21 lần, rồi khi phát giác xây lấn có 2 cm thì bắt chủ hộ phải đập đi.

Cũng theo báo Tiền Phong, sau khi kể  câu chuyện này, Khải nói: "Kiểm tra như vậy là để "kiếm ăn" chứ kiểm tra gì. Bộ máy của chúng ta hiện vẫn còn có những cán bộ tệ hại như vậy."  Mở rộng ra, Khải cũng nói thêm rằng, tình trạng bè cánh, gây mất đoàn kết, tranh giành quyền lực ở cấp nào cũng có. 

Báo Tiền Phong cho biết thêm: Phan Văn Khải  đã đề nghị cả "trung ương và địa phương cùng xắn tay lo công tác cán bộ mà việc quan trọng nhất là  phải kiểm tra chặt chẽ đối với cán bộ các cấp." (V)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.