Hôm nay,  

Dũng: Kinh Tế VN Tăng 8.2%

18/10/200600:00:00(Xem: 3963)

Dũng: Kinh Tế VN Tăng 8.2%

- Mỹ: Hạt Điều VN Pha Sạn, Tóc

HANOI -- Trong khi Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố rằng bất chấp tham nhũng vẫn còn tệ hại ở VN, nền kinh tế dự kiến tăng 8.2% năm nay, thì một giám đốc công ty thực phẩm Hoa Kỳ Kraft Foods nói rằng hạt điều VN có phẩm chất xấu, trộn lẫn cả kim loại, tóc và sạn.

Ông Dũng hứa là sẽ đưa các cán bộ tham nhũng ra tòa, đặc biệt cả các cán bộ trong những hồ sơ nổi cộm, trong bài diễn văn khi khai mạc khóa họp Quôc Hội kéo dài cả tháng.

Hàng chục cán bộ đảng trong các ngành thương mại, dầu khí và giao thông đã bị bắt vì tham nhũng.

Dũng nói, bất chấp cả tham nhũng, cả giá dầu tăng vọt và cả thiên tai, tổng sản lượng kinh tế VN sẽ tăng 8.2% năm nay và sẽ tăng 8.5% năm tới. Nhưng Dũng cũng nhìn nhận, đất nứơc còn nhiều trở ngại.

Ông nói là sản lượng bình quân đầu người dự kiến tăng tới 720 Mỹ Kim (575 euro) năm nay, tăng từ 640 Mỹ Kim (512 euro) năm ngoái. VN có 84 triệu dân.

Dù vậy, trong buổi họp tổ chức tại Hoa Kỳ do Association of Food Industries thực hiện đầu tháng này, các giám đốc của các hãng chế biến thực phẩm Hoa Kỳ nói với các hãng xuất cảng hạt điều VN là hạt nhập từ VN không đều phẩm chất.

Họ nói, đó là lý do một số công ty Mỹ phải bỏ sang Ấn Độ để mua hạt điều.

Mỹ hiện là thị trường hạt điều lớn nhất của VN, mua 33% tổng lượng xuất cảng hạt điều VN, sau đó mới tới Trung Quốc, Hòa Lan và Úc.

Một giám đốc Kroft Foods -- hãng chế biến thực phẩm và nứơc uống lớn nhất Hoa Kỳ -- nói nhiều bao hạt điều từ VN có pha lẫn kim loại, tóc và sạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.