Hôm nay,  

Mark Dixie Bị Tình Nghi Là Kẻ Giết Người Hàng Loạt Ở Úc

09/10/200600:00:00(Xem: 2633)

PERTH: Một người đàn ông Anh bị kết tội giết chết một cô người mẫu bị ngờ vực là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Úc. Mark Dixie, một cựu đầu bếp 35 tuổi đang chờ ngày ra tòa về vụ đâm chết Sally Anne Bowman, đang bị cảnh sát Tây Úc xem là kẻ tình nghi chính trong cuộc điều tra về ba phụ nữ bị giết chết một cách hết sức bí ẩn ở vùng Claremont, Perth, cách đây một thập niên.

Jane Rimmer, 23 tuổi và Ciara Glennon, 27 tuổi, bị bắt cóc và giết chết sau khi rời khỏi các hộp đêm ở Claremont, một vùng ngoại ô giầu có ở Perth, trong thời gian từ 1996 và 1998. Sarah Spiers, 18 tuổi, cũng biến mất từ cùng khu vực này trong năm 1996 và đã chẳng bao giờ được tìm thấy. Hàng ngàn người đàn ông đã được thử nghiệm DNA, hơn 10,000 người đã được phỏng vấn và hơn 100,000 chứng cớ đã được thu thập trong cuộc săn tìm kẻ giết chết họ.

Một nữ phát ngôn nhân của cảnh sát ngày hôm qua nói rằng: "Bởi vì người đàn ông này ở Tây Úc trong thời gian đó, Special Crime Squad, đơn vị điều tra các vụ án lớn chưa được giải quyết, đã xem ông ta là một đối tượng cần quan tâm." Người ta biết rằng các nhà điều tra từ nhóm đặc nhiệm Macro Taskforce của cảnh sát Tây Úc sẽ nhận được mẫu DNA của Dixie từ Anh Quốc.


Vụ giết chết cô người mẫu Bowman đã xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo ở Anh. Cô gái 18 tuổi này đã bị hãm hiếp, cắn và đánh đập chỉ cách vài mét căn nhà của cô ta ở Croydon, trong tháng Chín năm ngoái. Vụ giết người này xảy ra sau khi cô ta đi chơi tối với một nhóm bạn gồm cả người bạn trai, anh ta đã được tuyên bố không phải là kẻ tình nghi. Bà mẹ của Bowman nằm ngủ trong nhà, và chỉ biết những gì đã xảy ra khi xác chết của Bowman được tìm thấy nằm trên đường đi bộ buổi sáng hôm sau.

Dixie bị bắt tại quán rượu Ye Olde Six Bells, nơi y làm việc, và bị kết tội trong tháng Sáu. Người ta không biết người đàn ông này có đã bao giờ bị xem là một kẻ tình nghi trong các vụ giết người ở Claremont hoặc bị kết án bất cứ tội nào trong thời gian y sống ở Úc hay không. Cô Spiers mất tích vào lúc 2 giờ sáng ngày 27 tháng Giêng, 1996, và đã chẳng bao giờ được tìm thấy. Bốn tháng sau, vào ngày 9 tháng Sáu, Rimmer mất tích trong tình huống tương tự. Vì nghĩ có một sự liên hệ giữa hai vụ giết người này, cảnh sát đã thành lập nhóm đặc nhiệm Marco ngay trong ngày hôm sau, và chín tháng sau, trong tháng Ba 1997, Glennon mất tích. Ở mức cao điểm có tới 70 nhân viên cảnh sát làm việc trong vụ án này.

Theo sau các vụ giết người ở Claremont, hơn 2000 mẫu DNA đã được thu thập, phần lớn từ các tài xế taxi và các nhân viên khách sạn và khách hàng từ khu vực Claremont. Việc thử nghiệm này là tình nguyện. Người ta biết rằng mẫu DNA của Dixie được lấy ở Anh sau khi y dính líu đến một vụ ẩu đả tại quán rượu mà y làm việc. Nửa tháng sau, y bị bắt và bị buộc tội giết chết Bowman. Các thám tử Scotland Yard nói mẫu DNA này cũng đã liên kết Dixie tới một vụ tấn công tình dục khác ở Luân Đôn năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.