Hôm nay,  

Dũng Cảm, Yêu Nước

30/08/200600:00:00(Xem: 1395)

Gần dây CS Hà nội đã tăng cường hành động khủng bố, lũng đoạn tinh thần và hàng ngũ những người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN. Nhưng nhiều dấu chỉ cho thấy hành động khủng bố, lũng đoạn đó không thắng được ý chí dũng cảm, tình đoàn kết, và lòng yêu nước của những người đấu tranh trẻ cũng như già trong nước.

Thực vậy, mới đây đài Á châu Tự do có một phóng sự đi hai kỳ, của phóng viên Gia Minh, tựa đề "Chiêu Mới Của Công An: Dùng Người Thân Để Lung Lạc Những Người Bất Đồng Chính Kiến". Theo tác giả, chiêu mới vì lâu nay Công an CS đã điều tra xét hỏi tư tưởng và hành động đích thân của những anh chị em này. Nhưng không lung lay được tinh thần bất khuất của những nhà đấu tranh. Bây giờ công an xoay qua dùng người thân, thí dụ như mẹ và vợ để lung lạc những nhà đấu tranh kiên cường. Thực ra kỹ thuật khủng bố, lũng đoạn, ám hại, ám sát của CS đã có và công thức hóa thành sách lược bởi CS đệ tam ( Komintern). CS  đã đem ra dạy ở trường Đông Phương (Communist University of the Toilers of the East), khai giảng ngày 21-10- 1924. Ô Hồ chí Minh được CS quốc tế đệ tham đưa vào học ở đây và sau đó du nhập sách lược vào VN trước khi CS núp dưới chiêu bài Việt minh cướp được chánh quyền. Chính Ô. Hồ đã dùng sách lược này giết gần hết những "đồng chí" gốc Việt nào đồng học với Ông ở trường Đông Phương mà nổi bật hơn Ông. Như Lê hồng Phong một học viên  trẻ trung, sáng giá đã chánh thức làm lễ cưới với Nguyễn thị Minh Khai ở Moscow, năm 1936. Nhưng Ô. Hồ âm mưu đề nghi phân công cho Nguyễn thị Minh Khai về nước với Hoàng văn Nọn qua đường Pháp; còn Lê hồng Phong thì  qua đường Trung quốc và về nước bỏ mạng như nhiều người biết. Cái tội của Lê hồng Phong là vì có người vợ trẻ đẹp mà Ô Hồ chí Minh muốn giựt. Những chi tiết này nhiều sách vở ngoại quốc đã nói nhiều; cuốn đầy đủ nhứt là của Sokolov. Ô cựu Tổng Thơ ký Viện Đại học Cantho, nhà sưu khảo Vy Thanh tác giả quyển "Lớn Lên Với Đất Nước" đang viết và sẽ phát hành về cái trường đại học nguy hiểm và số học trò tai hại đất nước VN này.Và còn phải kể trong thời Việt Minh, rất nhiều lãnh tụ tôn giáo và đảng phái quốc gia mà Ô Hồ chí Minh đã dùng sách lược khủng bố để "triệt hạ". Cụ thể là trường hợp CS mật lịnh cho Bửu Vinh, một cán bộ CS trung cao của CS tổ chức ám hại Đức Huỳnh giáo Chủ ở Đốc Vàng.

Trở lại hiện tình CS Hà Nội dùng sách lược khủng bố, lũng đoạn những nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN. Đài RFA đưa ra hai thí dụ điển hình liên quan đến hai nhà đấu tranh. Với ông Nguyễn Phương Anh tại Hà Nội từng có bài góp ý chống tham nhũng gửi thẳng đến văn phòng trung ương đảng. CS Hà nội  dùng mẹ và vợ của Ông để vừa lung lạc vừa áp lực Ông từ bỏ công cuộc đấu tranh. CS o ép mẹ ông, một bà cụ đến "mắng vốn" Ô. Nguyễn thanh Giang là một nhà khoa học, đã xúi bảo con bà mang thư đi cho bị bắt và để căm thù chế độ, lôi kéo con bà ly dị vợ. Chưa đâu CS còn cho người đến đến những chỗ như Đại học Bách Khoa là nơi vợ Ô Anh làm việc nói xấu Ông là phản động.

Còn đối với người đấu tranh kỳ cựu, CS đã bố thiết hơn nữa. Nhà khoa học nổi tiếng và bất đồng chánh kiến với CS, là Ô. Nguyễn Thanh Giang, nói trên Đài RFA, "Tôi từng bị nhà nước không cho đi xuất cảnh, như một hội nghị tại Geneve Thụy Sĩ dù rằng chương trình đã lên và ban tổ chức sắp xếp mọi sự. Rồi nhiều chuyến đi khác cũng không được đi. Họ chặt đứt đường hoạt động khoa học của tôi."

Và phải kể thêm một sự thật đau buồn đang xảy ra do hậu quả sách lược khủng bố, lũng đoạn của CS trong hàng ngũ người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại. Sách lược CS Hồ chí Minh du nhập vào Đông Dương bây giờ vẫn còn áp dụng, và có kết quả dù chủ nghĩa CS đã thất bại trên phương diện lý thuyết cũng như thức hành sau Chiến Tranh Lạnh. Ở  Hải ngoại người Việt dù sống trong xã hội tự do dân chủ hơn 30 năm vẫn còn "ngán" CS khủng bố. Đụng một chút, ghét người nào, hay bất đồng ý với ai thường lấy cái nón cối CS ra chụp mũ. Hoặc không dám nói một lời nào đụng chạm tới CS, không dám đi biểu tình hay hội thảo chống Công; hoặc kẹt lắm phải đi thì né không không ghi tên, không cho chụp hình, giúp quỹ đấu tranh yêu cầu ghi ẩn danh, ngầm  sợ CS không cho về VN, viện lý do không thích làm chánh trị, hoặc chê người chống CS là quá khích, không cấp tiến, không biết thời cơ, hay còn thân nhân bên đó. Về tâm lý, đó là biến thái, là ẩn ức của măc cảm tự ti đối với CS, của nỗi sợ CS không rời tiềm thức xuống vô thức, thể hiện thành thái độ, hành động mà người tỵ nạn CS không hay biết.

Nhưng chánh nghĩa bao giờ cũng sẽ thắng gian tà trong trường ky. Theo phóng sự nói trên, ý chí dũng cảm, tình đoàn kết, và lòng yêu nước của những người đấu tranh trẻ cũng như già, trong cũng như ngoài nước làm những vị này bất khuất trước sách lược khủng bố lũng đoạn đen, trắng và xám của CS. Ô. Nguyễn thanh Giang nói, CS làm như thế làm hại cho chính họ vì sức phản kháng sẽ mạnh hơn. Tự nhiên "những anh em trẻ không thể vui được, nhưng có điều là họ quần tụ lại với nhau." Rất đúng, cảm nghĩ thuộc về nhau, cùng một mối lo người ta quần tụ lại, từ đó tình đoàn kết, gắn bó, chia vui xẻ buồn với nhau. Từ đó phát sinh tinh thần đồng đội hy sinh dũng cảm cho chánh nghĩa, che chắn cho nhau -- mạnh hơn. Nó sẽ hàn gắn nổi dằn vặt của gia đình cha mẹ, vợ con do CS lung lạc làm áp lực. Như người lính chiến khi nghe tiếng súng thì quên hết chuyện nhà vợ con, chỉ còn có tình đồng đội. Tiếng kêu của người quân nhân tử thương là kêu "chết em rồi, thiếu úy ơi".

Đấu tranh bất bạo động với nhà cầm quyền độc tài toàn trị cộng sản khó hơn chống khủng bố phá hoại Al Qaeda giết người hàng loạt vì chống khủng bố Al Qaeda có nhà nước yểm trợ. Còn chống nhà nước khủng bố, lũng đoạn,  người dân, những nhà đấu tranh không một tấc sắt trong tay, không một thế lực công quyền, không một đồng xu ngân sách yểm trợ. Chỉ có tinh thần và lòng Dũng Cảm, Đoàn Kết, Yêu Nước là sức mạnh.

Nhưng so tương quan lực lượng chánh trị, phe mạnh vật chất lại là phe yếu chánh tri. Vì CS tượng trưng cho phản động, ù lì, bảo thủ, chỉ mạnh như người khổng lồ một mắt. Người dân Việt mạnh chánh trị hơn, đông hơn, được xu thế thời đại dân chủ tư do tạo lực sẽ là những chú lùn dùng sáng tạo tập thể hốt cát liệng vào độc nhãn CS Hà Nội. CS Hà nội càng độc tài, càng bạo ngược, càng đàn áp  để củng cố quyền bính thì nhân dân càng đoàn kết, sức bật càng mạnh càng cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.