Hôm nay,  

Tài Xế Nsw Lái Xe Ẩu Nhất Nước!

28/08/200600:00:00(Xem: 1433)

NSW: Các tài xế ở NSW bị đánh giá có cách ứng xử tệ hại nhất nước, và nạn kẹt xe có thể chịu trách nhiệm một phần cho vấn đề này. Bản tường trình hàng năm AAMI Crash Index tìm thấy người Úc đang tiếp tục phớt lờ các luật lệ giao thông, với 40 phần trăm tài xế thú nhận lái xe trong khi có nồng độ rượu trên mức hợp pháp và 88 phần trăm cho biết họ thường chạy quá tốc độ giới hạn.
Bản tường trình cho thấy các tài xế ở NSW có khả năng nhiều hơn chạy quá tốc độ giới hạn  trên các con đường địa phương và trong khu vực trường học- và không “care” bị phạt. Họ cũng rất dễ nổi giận trên đường xá và nói nạn kẹt xe là nguyên nhân gây ra sự tức giận này (road-rage). Ông John Cheetham, một chuyên gia tâm lý, nói rằng nạn kẹt xe ở Sydney có thể gây ra cách lái xe vô trách nhiệm.
AAMI Crash Index kết hợp dữ kiện từ các đơn xin bồi thường bảo hiểm và một cuộc khảo sát toàn quốc với gần 2400 tài xế. Nó tìm thấy tỷ lệ uống rượu lái xe ở tiểu bang NSW thấp hơn mức trung bình của toàn quốc một chút, nhưng ở Northern Territory gần 60 phần trăm các tài xế thú nhận lái xe khi nồng rượu rất có thể quá mức giới hạn. Các tài xế vận tải nhẹ (Utility) là những người phạm tội tệ hại nhất (tính trên toàn quốc), với ba trong năm tài xế thú nhận uống rượu lái xe.


Các nhà nghiên cứu nhận thấy các tài xế có thể được chia ra làm bốn loại  liều lĩnh và hay gây sự, cẩu thả và đãng trí, an toàn và kiên nhẫn, và tự tin nhưng rất thận trọng. Các tài xế liều lĩnh và hay gây sự (khoảng 25%) không tôn trọng các luật lệ an toàn và chẳng bao giờ hiểu các mối nguy hiểm khi lái xe. Họ thường uống rượu lái xe, vượt quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động và không tập trung.
Các tài xế cẩu thả và đãng trí (khoảng 23%) có khuynh hướng dễ mất tập trung và thậm chí ngủ gục trên tay lái. Các tài xế an toàn và kiên nhẫn (khoảng 24 phần trăm) ít gây ra tai nạn và hiếm khi vi phạm luật lệ giao thông. Các tài xế tự tin nhưng thận trọng (khoảng 27 phần trăm) hiếm khi vượt tốc độ, mất tập trung hoặc lái xe sau khi uống rượu. Một cuộc nghiên cứu bởi Centre for Automotive Safety Research ở Adelaide tìm thấy rằng giảm 10 km từ tốc độ giới hạn 100km/giờ trên một số đường thôn quê giảm được mức tử vong khoảng 20 phần trăm.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.