Hôm nay,  

Sinh Hoạt Thiếu Nhi Ngày Lễ Vu Lan

13/08/200600:00:00(Xem: 1843)

Các em thiếu nhi dư lễ Vu Lan tại chùa Hoa Nghiêm. (Ảnh Hiền Nguyễn)

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ Mẹ kính Cha

Cho trọn chữ hiếu mới là đạo con!”

Mùa Vu Lan đã đến, đối với mọi người làm con là dịp để tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ. Các em thiếu nhi cũng nao nức muốn được gửi tới cha mẹ tình thương và tấm lòng hiếu hạnh của mình. Các em xin được theo cha mẹ dự những buổi lễ lớn tổ chức ở các hội đoàn, các Chùa, để  nhìn thấy và nghe những lời giảng nói về ý nghĩa mùa Vu Lan.

Trong số 500 Phật Tử dự Lễ hôm Chủ Nhật ngày 6 tháng 8 vừa qua tại chùa Hoa Nghiêm, Santa Ana, có khoảng 30 em thiếu nhi theo cha mẹ đi dự lễ. Các em theo đoàn Phật tử đi nhiễu một vòng quanh chùa, tay cầm nhánh hoa hồng  đỏ thắm, tượng trưng cho niềm hãnh diện, hạnh phúc lớn lao là còn đủ cha mẹ, trước khi bước vào điện Phật làm lễ kỷ niệm ngày Vu Lan, nguyện cầu cho cha mẹ sống lâu, khỏe mạnh để lo cho các con còn non dại.

Đây cũng là một tập tục tốt, để cho con cháu biết ý nghĩa của ngày lễ, nghe lời giảng dạy để cảm nhận được công ơn như trời như biển của các bậc sinh thành. Các bạn nhìn hình của chú Nguyễn Hiền chụp coi, các ông bà cầm hoa hồng chúc mừng cho nhau, phụ huynh cầm hoa hồng chúc mừng cho ông bà và các em cầm hoa hồng trên tay, với ánh mắt tha thiết, sẵn sàng trên môi lời chúc mừng cha mẹ…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.