Hôm nay,  

Huynh Trưởng Hồ Tấn Anh: Tâm Thư Gửi Toàn Thể Đồng Bào

05/09/200100:00:00(Xem: 3439)
Dưới đây là toàn văn Thư Gửi Toàn Thể Đồng Bào, cũng của Huynh Trưởng Hồ Tấn Anh:

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Từ ngày 4 đến ngày 14-06-2001 vừa qua, Chính quyền đã tổ chức mít tinh trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam, là ác liệt nhất là Duy Xuyên và Hội An. Chính quyền đã vu khống mạ lỵ, chụp mũ những vị lãnh đạo tối cao Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất như: HT Thích Huyền Quang, HT Thích Quảng Độ và những huynh trưởng gia đình Phật tử Quảng Nam (Thuộc GHPGVNTN) như: Anh Võ Tấn Sáu, anh Huỳnh Chương, anh Nguyễn Quang Ca, anh Nguyễn Cam, tôi (Hồ Tấn Anh) và nhiều huynh trưởng đoàn sinh thuộc GHPGVNTN. Chính quyền đã vu khống, chụp mũ, nào là:
* Phản động
* Nhận đô la Mỹ để chuẩn bị lật đổ chính quyền.

Chúng tôi xin đơn cử một vài nơi mít tinh như sau:

* Tại đội 5 & 6 thông 2 xã Quy Thành, huyện Duy Xuyên, do đại úy công an Trần Phước Bình chủ trì đã tuyên bố trước nhân dân là “Bọn người phản động gồm có Hồ Tấn Anh, Võ Tấn Sáu, Huỳnh Chương, Nguyễn Quang Ca, những tên này đã nhận đô la của Mỹ để chống đối chính quyền...” còn Huỳnh Tấn Mỹ, chủ tịch UBMTTQ xã Duy Thành thì nói xấc xược hơn: “Ở đây có thằng râu cầm đầu...”.

* Tại thôn Phước Mỹ 2, thôn Long Xuyên thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên thì ông Nguyễn Văn Châu, phó ban dân vận huyện ủy Duy Xuyên chủ trì, cũng nói những lời lẽ tương tự.

* Gần nhất là ngày 23-8-2001, trong ngày học tập chính trị tại Phòng Giáo Dục huyện Duy Xuyên, thì ông Nguyễn Văn Hiến còn nói: “Bọn người này cực kỳ nguy hiểm, chúng ăn đô la Mỹ để chống phá ta, bọn chúng còn hăm dọa tự thiêu nữa chứ, thực tế thì bọn chúng chỉ rung cây nhát khỉ, chúng ta phải cương quyết trừng trị chúng.” Trong thời gian trên, chính quyền còn huy động toàn bộ công an, vũ trang bao vây nhà của các huynh trưởng và trực tiếp đến nhà hăm dọa, cụ thể như: đại úy công an Trần Phước Bình đến tận nhà anh Võ Tấn Sáu hăm dọa rằng: “Những đứa con của anh, nhà nước sẽ cho nghĩ việc hết..” thậm chí anh Võ Tấn Sáu đang đau nặng mà công an cũng cấm y tá vào nhà tiêm thuốc cho anh, có chế độ nào tàn ác hơn chế độ cộng sản không bà con"

Từ ngày 14-6-2001 về sau thì công an huyện Duy Xuyên lần lượt triệu tập tôi và các anh Võ Tấn Sáu, Huynh Chương, Nguyễn Quang Ca và nhiều huynh trưởng khác đến công an huyện làm việc, chung quy cũng nhai đi nhai lại những điều đã nói ở các cuộc mít tinh, chỉ có khác hơn là hăm dọa trực tiếp. Thiếu tá Dương Văn Nhi nói: “Chúng tôi nói mà không nghe, thì giết như ông Thiện Minh”... ông Nhi còn nói: “Ông Huyền Quang nhốt suốt đời” “đừng có hòng tự do”, “chế độ ta độc quyền” đại úy Trần Phước Bình nói: “Nếu các ông không sớm thức tỉnh chúng tôi sẽ tận diệt,” anh Bình còn hỏi móc họng tôi: “anh chưa tự thiêu hả”.

Kính thưa đồng bào,
Sự thật như thế nào, tôi xin trình bày vắn tắt như sau:
GHPGVNTN là giáo hội truyền thống Phật giáo của Việt Nam, đã bị đảng cộng sản VN xóa bỏ, để dựng lên một giáo hội tay sai là GHPGVN. Quý HT Thích Huyền Quang, Quảng Độ, Đức Nhuận, không chịu vào cái giáo hội tay sai ấy, nên 3 ngài bị đày đi 3 nơi (ngài Quảng Độ giam vào miền Bắc, ngài Huyền Quang giam ở Quảng Ngãi, ngài Đức Nhuận giam ở Saigon).

Riêng HT Huyền Quang đến nay vẫn giam ngài ở Quãng Ngãi dù là ngài đã trên 80 tuổi, lại bệnh nặng nề. Vừa qua HT Quảng Độ đã làm văn bản trình lên chính phủ để ra Quảng Ngãi cung thỉnh HT Huyền Quang về Saigon để chữa trị. Nhà nước không những không cho, mà còn đàn áp ác liệt, vu khống, chụp mũ, như bà con đã thấy, đã nghe, trong những ngày vừa qua.

Thưa bà con,
Mọi người ai cũng biết rằng Cộng sản theo chủ thuyết vô thần, duy vật, cho nên họ thẳng tay đập phá, chùa, miếu, mộ, nhà thờ chúa, nhà thờ tội và cộng sản rất ghét tôn giáo. Nhưng bà con ta đã kiên cường, hơn nữa có vụ Liên Xô sụp đổ cho nên cộng sản mới vuốt ve bà con bằng cách xây đình, chùa, nhà thờ, miếu vv....cho sinh hoạt tôn giáo, nhưng phải làm công cụ cho họ.

Chúng tôi là những Phật tử trung thành với giáo hội truyền thống, nên chúng tôi bị bôi nhọ, chụp mũ, vu khống, là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi nguyện tự thiêu để bảo vệ chánh pháp và tố cáo trước nhân dân, những âm mưu thâm độc, tinh vi và tồi tệ của đảng cộng sản Việt Nam. Đòi đảng cộng sản VN phải tôn trọng nhân quyền, trả lại tự do, dân chủ cho nhân dân.

Kính chúc tất cả đồng bào sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt và sớm thoát cảnh nô lệ của bọn cộng sản Việt Nam.

Xin kính chào vĩnh biệt.
Duy Xuyên ngày 2 - 9- 2001
Hồ Tấn Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.