Hôm nay,  

Chứng Khoán Vn Bi Thảm, Không Đạt Tiêu Chuẩn

15/07/200100:00:00(Xem: 4005)

Hanoi (Kyodo News) - Thị trường chứng khoán Việt Nam được thành hình sau một năm đã không đạt tiêu chuẩn mong đợi là làm năng động tiền đầu tư cho các công ty đang cố gắng mang sự căn bản về thị trường tới cho một nước xã hội chủ nghĩa.
Trong buổi lễ khai mạc thị trường chứng khoán đầu tiên của Việt Nam tại Sài Gòn, phó thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố là sự khai trương thị trường chứng khoán chứng tỏ "chính phủ quyết tâm xây dựng một nền kinh tế hoà hợp" sau bốn năm sửa soạn.
Chính phủ dự định sẽ mở một thị trường chứng khoán thứ hai tại Hà Nội.
Nhưng từ khi mở cửa, thị trường chứng khoán tại Sài Gòn chỉ trao đổi 150 lần, với 13 triệu cổ phiếu trị giá 600 tỷ đồng VN (40.25 triệu Mỹ kim), với vỏn vẹn 5 công ty và 1000 nhà đầu tư. Đầu tháng 7, công ty thứ sáu đã được đăng ký.


Theo luật lệ hiện hành của Việt Nam, những công ty muốn được niêm yết trên thị trường chứng khoán phải có vốn tối thiểu là 10 tỷ đồng VN (700,000 Mỹ kim) và phải chứng tỏ đã có lời trong vòng hai năm trước.
Những nhà kinh tế gia cho biết những công ty, thành viên của thị trường chứng khoán VN, đã không phản ảnh trung thực nền kinh tế VN, điển hình là sự tăng giá cổ phiếu của một công ty giấy đã không là kết quả của hiệu năng của công ty mà chỉ là kết quả của sự thiếu quân bình cung-cầu và yếu kém trong lối suy nghĩ về trao đổi.
Sự vội vã bỏ tiền ra mua cổ phiếu của những nhà đầu tư mà không màng tới hiệu năng của những công ty đã không phản ảnh được sự tăng trưởng của công ty và không phản ảnh trung thực nền kinh tế quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.