Hôm nay,  

16 Tín Đồ Pghh Tuyệt Thực: 4 Người Xỉu Giữa Vòng Vây

05/06/200600:00:00(Xem: 2176)

Sau đây là bản tin khẩn cấp của Giáo Hội PGHH Thuần Túy, trong đó báo nguy rằng 16 tín đồ tuyệt thực đã 6 ngày đêm trong lúc công an bao vây, chờ lệnh bạo lực giải tán. Bản tin như sau.

Giáo Hội Trung Ương PHẬT GIÁO HOÀ HẢO THUẦN TUÝ

Số: 192/KC/TƯ

LỜI KÊU CỨU KHẨN CẤP

Cuộc tuyệt thực của 16 nạn nhân PGHH (bi. Công An (CA) của Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đánh đập ) diễn tiến từ sáng sớm ngày 30-5-06 đến nay đã 6 ngày đêm đang lâm vào một thảm trạng vô cùng khẩn trương và nghiêm trọng:

-Tại địa điểm tuyệt thực, 16 nạn nhân, có kẻ ngồi chấp tay niệm Phật, có người nằm vì đã gần kiệt sức , im lìm , bất động, chung quanh họ có để một chục thùng xăng (10lít) và họ tuyên bố: "nếu CA tràn vào đàn áp thì họ sẽ tự thiêu tập thể".

-Bên ngoài địa điểm tuyệt thực, hằng trăm CA "võ trang tận răng" bố trí một vòng đai khắc nghiệt : "ngoài không được vào, trong không được ra" nhằm mục đích cô lập toàn diện đưa toán tuyệt thực vào một con đường duy nhất: "chết sớm hay chết muộn" và CA phóng thanh ra rả những lời đe doạ hung bạo.

-Tại một vùng chung quanh địa điểm tuyệt thực, nhà cầm quyền CSVN dùng kỷ thuật "phá sóng" nên không một lời liên lạc nào bằng điện thoại di động thực hiện được.

Hiện tượng nghiệt ngã này sẽ đưa đến một thảm trạng xương rơi máu đổ bất kỳ lúc nào giữa CA, sát khí đằng đằng và toán người tuyệt thực trong tay không một tất sắt.

Đến chiều ngày 3-6-06 thì đã có 4 người ngất xỉu nhưng vẫn cương quyết giữ vững lập trường "Tự thiêu hay là chết tại chỗ".

Nhơn danh Hội Trưởng Trung Ương PGHH thuần tuý tại VN tôi xin long trọng tuyên bố:

1)- Cực lực lên án hành động tàn ác, vô nhân đạo của nhà cầm quyền CSVN luôn luôn truy quét tín đồ PGHH bất luận tình huống nào, cơ hội nào. Cương quyết đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN giải tán ngay vòng vây để người tuyệt thực được tuỳ nghi thực hiện ý định của mình.

2)- Kêu gọi các đồng đạo PGHH đang tuyệt thực phải bình tĩnh, không nên "tự thiêu", chờ sự can thiệp của quốc tế, của các hội đoàn, tôn giáo trong nước, v.v. . .

3)- Tha thiết và thành khẩn kêu gọi :

*Các chánh phủ và Quốc hội các quốc gia tự do trên thế giới

*Hội Ân xá quốc tế, các tổ chức nhân quyền trên thế giới.

*Các tôn giáo, các Hội đoàn, các nhân vật yêu chuộng Tự do và Hoà bình trong nước cũng như ở hải ngoại.

*Các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước và ngoài nước.

Mở lòng thương xót cứu vớt 16 sanh mạng vô tội đang nằm dưới lưỡi dao đồ tể của CSVN, đang hấp hối dưới bàn tay khát máu của CSVN. Hãy dùng uy tín , khả năng của mình trực tiếp can thiệp với nhà cầm quyền CSVN phải buông tha cho 16 sanh mạng công dân tín đồ PGHH vô tội, phải giải toả vòng vây bạo ngược để cho những người "tự thiêu" được tuỳ nghi thực hiện ý nguyện, đồng thời nhà nước CSVN phải giải quyết thoả đáng 9 điểm đòi hỏi trong bảng Tuyệt Mạng Thư đề ngày 30-5-06 của các đương sự.

Sàigòn, ngày 04 tháng 6 năm 2006.

TM. Giáo Hội Trung Ương

 Hội Trưởng

LÊ QUANG LIÊM

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.