Hôm nay,  

Houston: Cháy Phố Di Dân Vn: 3 Trẻ Em Việt Chết Thảm

30/06/200600:00:00(Xem: 1535)

HOUSTON, Texas -- Một khu xóm hầu hết là người Việt đã bị cháy, và 3 trẻ em Việt Nam đã chết thêm thảm vì các cửa của căn nhà condominium này có hàn các song sắt ngăn trộm, làm lính cứu hỏa phải mất nhiều thì giớ mới phá cửa vào cứu ra. Bản tin sau đây dịch theo báo Houston Chronicle hôm 28 và 29-6-2006.

Bây giờ thì cảnh sát đang điều tra và thành phố có thể cân nhắc rằng việc gắn song sắt ngăn trộm ở các cửa và cửa sổ đã vi phạm luật xây cất ở Houston -- và đó là 1 nguyên do làm 3 trẻ em Việt chết cháy.

Nơi cổng vào của khu phố kiểu dominium mang tên St. Joseph Condominium có treo 3 lá cờ: cờ Hoa Kỳ, cờ Texas và cờ VNCH. Đó là dấu hiệu đặc thù cho thấy phố này hầu hết là người Việt.

Có khoảng 150 căn nhà kiểu condo quây quần nhau để làm thành khu phố 8250 Park Place, phía đông nam Houston, nơi trận hỏa hoạn hôm Thứ Ba làm chết 3 trẻ em. Các em chết sau khi được đưa ra khỏi căn hộ phựt lửa.

Hai em song sinh Tiffany và Ashley Trương, 3 tuổi, và anh họ là Ethanz Nguyễn, 4 tuổi, đã bất tỉnh lúc 3:00 giờ chiều khi cứu hỏa đưa các em ra khỏi căn hộ cháy.

Ba mẹ các em không phải là đối tượng điều tra vì không có dấu hiệu bỏ bê. Các em lúc đó giao cho 1 người thân thành niên chăm sóc, mà người này lại giao các em cho các thành viên trong nhà còn tuổi vị thành niên chăm sóc khi người này ra chợ.

Phát ngôn nhân Estella Olguin của Sở Bảo Vệ Trẻ Em nói, “Thiệt là bi thảm.”

Các chấn song sắt hàn cứng vào cửa và cửa sổ để ngừa trộm cắp lại làm chậm bước lính cứu hỏa -- họ phải xin tiếp viện thêm từ các dàn cưa tốc độ cao và một đòn cạy khổng lồ có tên là Halligan tới mới phá cửa ra được, nơi họ khám phá 3 em nằm ôm nhau trong phòng khách.

Hầu hết cư dân trong xóm đều là Việt Nam.

+++

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.