Hôm nay,  

Cư Dân Sydney Cần Tiết Kiệm Nước

18/06/200600:00:00(Xem: 1374)

ÚC ĐẠI LỢI: Hầu hết các cư dân Sydney đều đã có những cố gắng để giảm bớt mức tiêu thụ nước của họ, nhưng một số ít gia đình nghĩ rằng họ có thể làm nhiều hơn nữa để tiết kiệm nước, và nhiều gia đình không chuẩn bị để tạo ra sự các sự thay đổi mà có thể ảnh hưởng đến cách sống của họ. Một cuộc nghiên cứu rất lớn về cách ứng xử, thái độ và ý định của cư dân Sydney liên quan đến việc tiết kiệm nước đã dấy lên câu hỏi: các gia đình sẽ làm gì thêm nữa để tiết kiệm nước nếu khủng hoảng khan hiếm nước hiện nay vẫn tiếp tục"
Cuộc nghiên cứu này, được thực hiện bởi City Futures Research Centre tại trường Đại học NSW, tìm thấy rằng cách ứng xử của cư dân trước lệnh hạn chế nước, như rửa xe và tưới cây, đã thay đổi rất nhiều. Người dân cũng đã có những thay đổi đòi hỏi ít cố gắng, như đứng tắm dưới vòi sen ngắn thời gian hơn và tắt vòi nước trong khi đánh răng. Nhưng họ không chắc sẽ ít bấm nước toilet hơn, sử dụng nước tái sinh để tưới cây và chờ cho máy rửa chén đầy trước khi bật máy.
Đồng tác giả của cuộc nghiên cứu này, ông Bill Randolph, nói rằng lệnh hạn chế nước chỉ ảnh hưởng trực tiếp một thiểu số các cư dân Sydney bởi vì nhiều người không có vườn hoặc làm chủ một chiếc xe. Nhưng ông Randolph cho rằng việc cung cấp thông tin về sự khan hiếm nước đã thu hút sự chú ý của hầu hết các cư dân, và chỉ có 13% nói rằng họ chưa có hành động nào để giảm bớt mức tiêu thụ nước.


Bản tường trình này, theo sau một cuộc khảo sát trên điện thoại của gần 2200 gia đình hồi đầu năm nay, nói rằng mục tiêu kế tiếp để bảo tồn nguồn nước được nhắm vào việc sử dụng nước bên trong các căn nhà. Đặc biệt các căn flat rất ít sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước, như những vòi hoa sen hoặc sử dụng các vòi tiết kiệm nước trên máy rửa chén.
Cuộc nghiên cứu cũng tìm thấy rằng việc gia tăng giá nước không chắc là một biện pháp hữu hiệu để giảm bớt nhu cầu nước bởi vì hầu hết người ta không biết giá nước là bao nhiêu hoặc bao nhiêu nước mà họ đã dùng. Trong tháng Mười năm ngoái, Thủy Cục Sydney đã đưa ra một chương trình giá cả mới, theo đó các cư dân sử dụng nhiều hơn 400 kilolitres một năm sẽ phải trả mức giá cao hơn cho mỗi kilolitre.
Một phát ngôn nhân Thủy Cục Sydney, ông Colin Judge, nói rằng các chiến dịch giáo dục quần chúng là điều rất quan trọng để giảm bớt mức tiêu thụ nước, và chương trình tính giá cả mới cung cấp một phần thưởng bằng tiền bạc cho những người tiết kiệm nước. Ông cho biết 300,000 gia đình đã tham gia vào chương trình WaterFix của Thủy Cục Sydney, theo đó một thợ ống nước sẽ gắn các thiết bị tiết kiệm nước và kiểm tra những chỗ rò rỉ nước. Mức tiêu thụ nước trung bình hiện nay khoảng 12% thấp hơn so với mười năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.