Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả

11/06/200600:00:00(Xem: 1809)

Ô. Nguyễn Quang Ninh (Carole Park QLD): Toà soạn đã nhận được thư đóng góp thẳng thắn và chân tình của ông. Vì thư quá dài và những vấn đề ông đề cập quá phong phú, nên chúng tôi xin được tóm tắt một số đoạn chính yếu và sẽ đăng trong số báo tuần tới. Kính mong ông thông cảm.

Ô. Phạm V.H. & Ô. Quang Vũ (Sydney NSW): Cảm ơn sự quan tâm của ông dành cho BS Trần Xuân Ninh. Chúng tôi được biết, ngoài Thông Báo của ông Phạm Tấn (đại diện VTCM VIC) về buổi nói chuyện của BS Ninh tại Melbourne, BS còn nói chuyện với đồng hương tại Brisbane, Sydney và Adelaide. Chi tiết các buổi nói chuyện được phổ biến trong báo SGT tuần này, trang 20 và 30.

Ô. Từ Hải (Melb. VIC): Chân thành cảm ơn những đóng góp của ông dành cho báo SGT từ xưa đến nay, nhưng thành thật thưa với ông, chúng tôi không thể đăng thư đóng góp lần này của ông. Chúng tôi đồng ý với ông, CS xảo quyệt đang tìm đủ mọi mánh khóe, tạo dựng hàng ngũ đối lập cuội để dễ thao túng dư luận, chứ chúng không dại dột ngồi chờ đối lập thật dồn chúng vào tử địa. Tuy nhiên, những điểm suy diễn được ông nêu trong thư (không phải không hợp lý), nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu ông đặt vấn đề cảnh giác vì "cộng sản giả vờ đàn áp ông [... ...] để tạo đối lập cuội" thì chúng tôi e là vội vã và nguy hiểm. Riêng bản tin "Đảng Dân Chủ họp chuẩn bị công khai hoạt động, đã bị CSVN đàn áp" được Sàigòn Times loan tải ngày 1-6 (tr.1) vừa qua, đều được phổ biến rộng rãi trên các cơ quan truyền thông của người Việt hải ngoại.

*

Đội Tuyển túc cầu của Úc đứng hàng thứ 42 không phải 49 đâu ông Bảo Bình!

Dân Socceroos - Inala QLD

Kính thưa ông HT, tôi hôm nay viết thư này xin trước hết có lời chúc mừng ông và quý báo đã có phóng viên thể thao Bảo Bình viết về bóng đá là điều tôi dài cổ trông đợi từ lâu..... Đọc bài viết của Bảo Bình, tôi thấy ông cũng là dân điệu nghệ nghiền bóng đá và có chơi banh hồi trước 1975 thì phải nhưng tôi thấy có một điểm không đúng là trong bài viết tuần trước, ông Bảo Bình bảo đội tuyển của Úc đứng hàng thứ 49, thì không đúng vì theo tôi biết thì Úc đứng hàng thứ 42. Ông HT có thể liên lạc với Hội Túc Cầu Úc để phối kiểm chuyện này. Tuy là chuyện nhỏ, nhưng tôi ngứa ngáy không chịu được, nên phải viết thư này, để đính chính dùm cho Úc, mà cũng là cho mình nữa, vì chẳng gì mình cũng là công dân Úc cả, phải không ông HT"""


Chuyện thứ hai tôi muốn thưa với ông HT là tôi có đứa cháu lớn đang học ở đại học Griffith. Cháu có nói với tôi là dạo này thấy người Việt mình ở Úc có người không hiểu sao cứ bênh CS bảo CS mở cửa, thay đổi khác xưa rồi. Nhưng tôi thấy CS bây giờ còn tệ hơn xưa nữa. Hết chuyện chúng cắt đất cắt biển bán cho Tàu cộng, rồi chúng còn bỏ tù hết người này đến người khác nữa. Do vậy nên người ở VN sang đây chơi, gặp người thật thân thiết, họ cũng bảo ở VN bây giờ ai ai cũng ghét CS lắm. Tôi còn nhớ, có người gửi cho tôi một lá thư của một người Việt. Người này viết cũng hay mà lại thẳng thắn lắm. Lá thư ông ta như thế này... Tôi năm nay đã gần 30 tuổi, sống trong xã hội độc Đảng của Việt Nam với đầy rẫy những bất công, tủi nhục. Nơi mà những thói hư tật xấu càng nhiều, những đức tính tốt của con người càng mất dần đi. Người ta ngày càng không còn ý thức được những việc mình làm là hại dân hại nước, những việc làm ô nhục như: vòi tiền tại các công sở nhà nước, hải quan, sân bay, trạm thu phí ...lại trở thành bình thường. Công an giao thông là kẻ cướp đường ban ngày ...chính mắt tôi đã tận mắt chứng kiến điều đó nhiều lần đến nỗi tôi cho rằng đó là điều bình thường và tôi cũng chả có hành động đấu tranh nào cả. Tất cả những cái tật xấu đang là hủy hoại đất nước Việt Nam, hủy hoại thành phố nơi tôi đang sống, nơi mà trước đây người ta gọi là "Hòn ngọc viễn Đông". Vậy mà cho tới bây giờ, khi được đi ra nước ngoài, được đọc những thông tin khách quan trên các trang web bị cấm đoán, tôi đã có những chắt lọc và suy nghĩ rất nhiều và tôi rất cảm phục tấm lòng vì dân vì nước của các vị... Cho nên mới bây giờ tôi mới thật sự thấy rằng nước ta đang đứng trên bờ vực thẳm, trước đây tôi chưa nhận thấy điều đó, vậy tôi là kẻ mất trí. Mặc dù tôi biết căn nguyên gốc rễ của vấn đề là nước Việt Nam vẫn còn độc Đảng cai trị nhưng mà tôi phải làm gì đây, trước mắt tôi không thể làm được những việc như anh Lê Chí Quang. Vậy tôi là kẻ bất trung. Và lẽ dĩ nhiên tôi cũng là kẻ bất dũng. Hiện nay, ngay cả những việc làm tham nhũng trong chính cơ quan tôi mà tôi cũng không dám đấu tranh tới cùng. Xin đất nước VN hãy tha thứ tội Bất Trí, Bất Trung, Bất Dũng của tôi. Bây giờ, noi gương anh Lê Chí Quang, tôi nguyện cống hiến hết sức mình cho quê hương đất nước. Tôi xin phép được lập lại lời nói của cụ Nguyễn Thái Học: Không Thành Công Thì Cũng Thành Nhân!" Vài dòng chia sẻ những suy tư của bản thân tôi và gia đình. Rất mong được quý vị lắng nghe. Cuối cùng xin được cảm ơn thì giờ quý báo của quý vị đã đọc những dòng chữ tâm tình này của tôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.