Hôm nay,  

Một Người Đàn Ông Việt Bị Kết Tội Xiết Cổ Một Nữ Sinh

18/05/200600:00:00(Xem: 1681)

Huỳnh Trung Sơn một mực nói không biết gì về một cô gái được tìm thấy nằm chết trong chiếc xe của cô ta, nhưng anh ta thú nhận đã cố tống tiền $70,000 đô-la từ gia đình giầu có của cô gái này. Mặc dù không có chứng cớ DNA hoặc dấu tay liên kết anh ta tới chiếc xe này nhưng ngày hôm thứ Hai vừa qua, sau ba ngày nghị án, một hội thẩm đoàn tìm thấy Huỳnh Trung Sơn phạm tội giết chết Vay Linh Phun.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Cô Phun, 22 tuổi, được tìm thấy bị xiết cổ trong chiếc Volkswagen Golf đậu ở đường West Street, Petersham, bốn ngày sau khi cô mất tích khi rời khỏi trường University of Technology vào lúc 7:15am ngày 19 tháng Tám, 2003. Sau khi gia đình và bạn bè nỗ lực tìm kiếm khắp nơi, họ đột nhiên nhận được một lời nhắn SMS với nội dung đe dọa từ Sơn. Được biết vợ của người đàn ông này là bạn của Phun.

Được gửi đi vào khoảng giữa trưa ngày 22 tháng Tám tới Carmen Tang, bạn của cô Phun, lời nhắn viết rằng: +`ng báo cảnh sát. Nếu tôi nhìn thấy bất cứ điều gì trục trặc, người của tôi sẽ giết chết Phun. Chúng tôi sẽ thả cô ta hai tiếng sau khi nhận tiền. Hãy nhớ đừng làm những điều ngu dại. Tôi đang có Phun trong tay. Giờ đây hãy đi nói với cha cô ta tôi muốn $70,000 tiền chuộc, Phun sẽ được thả vào lúc 7 giờ tối ngày hôm nay.”

Cha của Phun, ông Sang Phun, và người chị tên Vay Van Phun đã quá đau khổ không thể phát biểu khi họ rời NSW Supreme Court sau khi phán quyết được công bố. Người cậu của Phun, ông Trinh Phun, nói rằng: “Phán quyết này đã mang lại cho gia đình một cảm giác công bằng. Tuy nhiên nó đã không làm giảm đi sự đau đớn từ sự mất mát to lớn này. Chúng tôi chẳng bao giờ quên điều này....đời sống của một người con, người em, người dì và người bạn trẻ tuổi xinh đẹp và rất chu đáo đã bị cướp đi mất một cách hết sức tàn bạo.”

Huỳnh Trung Sơn cũng khóc sau phán quyết, anh ta ngồi gập người và ôm ngực khóc. Tòa được cho biết Sơn đã không nhận số tiền $70,000 và bị bắt trong ngày thi thể của Phun được tìm thấy. Công tố viên John Kiely đã nói với bồi thẩm đoàn rằng người đàn ông 29 tuổi này bị thất nghiệp 14 tháng và đang rất túng thiếu. Theo ông Kiely, Sơn đã giết chết cô Phun khi y có “ý nghĩ giả một vụ bắt cóc để đòi tiền chuộc”. Sơn nói rằng đã nhận thấy sự mất tích của Phun là một cơ hội để

 kiếm một số tiền mặt thật mau lẹ, nhưng anh ta phủ nhận đã giết chết cô gái này. Một phiên xử tuyên án sẽ diễn ra trong ngày 23 tháng Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.