Hôm nay,  

Tin Về Vụ Chính Quyền Thị Xã Móng Cái- Quảng Ninh Đàn Áp Tin Lành

25/04/200600:00:00(Xem: 1425)

KÍNH GỞI ĐẾN:<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

- UỶ BAN TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ.

 

- BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ.

 

- ĐẠI SỨ QUÁN HOA KỲ TẠI HÀ NỘI.

 

- LẢNH SỰ QUÁN HOA KỲ TẠI TPHCM.

 

- UỶ BAN TỰ DO TÔN GIÁO CHO VIỆT <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />NAM.

 

- CÁC CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ.

 

- CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC.

 

- CÁC NHÀ TRANH ĐẤU NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM.

 

Như chúng tôi đã đưa tin khẩn đến với Quí Vị sáng Chúa nhật ngày 23/04/2006 lực lượng Công An Thị Xã Móng Cái - Tỉnh Quảng Ninh đã tấn công Hội Thánh Tin Lành do Mục Sư Bùi Hồng Điệp đang quản nhiệm, thuộc Liên Đoàn Truyền Giáo phúc Âm Việt Nam có Văn Phòng tại 28 - Hồ Tùng Mậu - Phường Nguyễn Thái Bình - Quận 1- Thành Phố Sài Gòn. Nay chúng tôi tiếp tục phổ biến công khai những diển biến đã xảy ra đối với Hội Thánh Tin Lành tại địa phương trên:

 

 Thưa Quí Vị!

 

 Đang khi Đảng Cộng Sản Việt Nam đang có đại hội tại Ba Đình, đang khi những nhà lảnh đạo chính quyền Việt Nam đang cố gắng làm ra vẽ Việt nam có dân chủ, đang khi Hoa kỳ hứa hẹn cố gắng rút tên Việt Nam ra khỏi danh sách CPC, thì những người cai trị trên đất nước Việt Nam đang thể hiện bản chất dân chủ của mình qua việc đàn áp các Tôn Giáo đặc biệt là những Hội Thánh Tin lành nhóm tại gia.

 

 - Ngày Chúa Nhật 26/02/2006 chính quyền quận 2 – đàn áp Hội Thánh Tin Lành Emmanuel-quận 2 do Mục Sư Ngô Hoài Nở quản nhiệm – đây là lần thứ nhất.

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/03/10/InterviewPastorNgoHoaiNo_DHieu/

 

 - Ngày Chúa Nhật 05/03/2006 chính quyền quận 2 tiếp tục đưa lực lượng Công An vào đàn áp Hội Thánh Tin Lành Emmanuel- quận 2 – đây là lần thứ hai.

 

 - Ngày Thứ Ba 07/03/2006 chính quyền tỉnh Quảng Ngải đốt nhà những người Tin Lành buộc họ bỏ đạo – hành động này vi phạm luật Tôn Giáo đang hiện hành trong nước và vi phạm nghiêm trọng đến Công Ước Quốc Tế mà Việt Nam phải chấp hành nghiêm túc.

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/04/10/ProtestantsHousesSetOnFireP2_VHung/

 

 - Ngày Chúa Nhật 12/03/2006 chính quyền quận 2 lại đưa lực lượng Công An, Xã Hội đen, và lực lượng cảnh sát 113 vào đàn áp Hội Thánh Tin lành Emmanuel lần thứ ba.

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/03/16/PastorNgoHoaiNoDisturbedbyPolice_DHieu/

 

 - Ngày Thứ Bảy 28/03/2006 chính quyền quận 2 lại đưa lực lượng An Ninh, Dân Quân và xã hội đen quấy rối trụ sở văn phòng của Hội Thánh Mennonite tại C5/1H Trần não- Quận 2.

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/03/20/RevNguyenHongQuangGotProblemAgain_VHung/

 

 - Ngày Thứ Sáu 16/03/2006 Lễ Chúa Jesus chịu thương khó và Chúa Nhật lễ mừng Chúa Jesus phục sinh 18/03/2006, thì Công An đã hai lần đến Hội Thánh Tin Lành tại Qui Nhơn do Mục Sư Hồ Xuân Vinh quản nhiệm thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Việt Nam, chính quyền nơi đây đã buộc giải tán điểm nhóm, cấm hoạt động Tôn Giáo và sinh hoạt tự do tín ngưỡng!

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/04/18/ProtestantsGotProblemsOnEastenCelebraty_VHung/

 

 - Ngày Chúa Nhật 03/04/2006 điểm nhóm của Hội Thánh Tin Lành Trưởng Lão tại Tỉnh Đak Lak bị chính quyền sở tại gây khó khăn và ngăn trở niềm tin của họ.

 

https://www1.yun2005.net/dmirror/http/www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2006/04/03/2PresbyterianChurchesInHighlandsBanned_VLong/)

 

 Với một loạt vụ đàn áp Tôn Giáo của chính quyền Việt Nam chào mừng Đại Hội Đảng Cộng sản lần thứ 10, đem “ tự do – dân chủ cho Dân Việt ! ” và xem dường như chưa đủ lập thành tích để dâng lên Đảng quang vinh, và cũng muốn đại diện để thể hiện rõ bản chất của Đảng cầm quyền, nên chính quyền tại Móng cái-Quảng Ninh tiếp tục lập thành tích mới qua vụ đàn áp trắng trợn, khủng bố niềm tin của người Tin Lành, buộc người Tin Lành dẹp bỏ niềm tin của mình để phù hợp với đường lối và quan điểm của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

 

 Ngày 23/04/2006 lực lượng Công An, Mặt Trận Tổ Quốc, Dân Quân phường đội, khoảng 20 người ( Tất cả đều mặc thường phục) đã tràn vào Hội Thánh Tin Lành tại Thôn 3 - Hải Hoà - Thị Xã Móng Cái - Tỉnh Quảng Ninh ( Miền Bắc Việt Nam). họ bao vây căn nhà nơi các Tín Hữu đang giờ thờ Phượng Chúa, cũng xin nói rõ nơi đây đã nhiều lần chính quyền sở tại đến hăm doạ các Tín hữu Tin Lành, không cho phép họ nhóm lại thờ phượng Chúa với lý do “ Không được phép của chính quyền!”.Lần này họ đến với một một kế hoạch và một thông điệp rõ ràng: “ Cấm nhóm họp bất cứ dưới hình thức nào!” chúng ta hãy xem lại hiến chương của nước Vịât Nam: Quyền tự do tôn giáo ở Việt Namđược ghi nhận trong hiến pháp, ở điều 70 như sau:

 

- Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật.

 

- Những nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật bảo hộ.

 

- Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước.

 

Chính quyền Việt Nam bất chấp luật pháp, cơ quan lập pháp đưa ra luật để áp dụng cho người dân và buộc người dân chấp hành, còn những người đang đại diện cho chính quyền ở các cấp địa phương thì trong luật định không thấy nói đến hình thức xử lý, như vậy làm sao kềm chế và hạn chế những thành phần lợi dụng quyền hạn đè đầu cởi cổ dân lành, tất cả mọi hoạt động của chính quyền Việt Nam dường như chỉ có mục đích kiểm soát, trù dập, khủng bố, đàn áp bất cứ lĩnh vực nào đi ngược lại hay ra vẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, luật pháp Việt Nam không vì dân nhưng vì quyền lợi riêng tư của Đảng Cộng sản Việt Nam, luật pháp Việt Nam không phục vụ lợi ích cho cộng đồng hay cho dân tộc, nhưng cho số ít cá nhân Đảng cộng sản đang cầm quyền tại Việt Nam.

 

Vì thế chính quyền tại Móng cái- Quảng Ninh đã ngang nhiên tấn công Hội Thánh Tin Lành không chút do dự hay lo ngại dư luận Quốc Tế sẽ nói gì" Nghĩ gì về chính sách Tôn giáo tại Việt Nam. Chính quyền Quảng Ninh lần này vào Hội Thánh  không những họ buộc giải tán buổi nhóm, mà còn xét nhà Tín Hữu cách tuỳ tiện, không trình bất cứ một lệnh nào từ cấp cao hơn, họ hành xử như những người khủng bố, lỗ mãng, ỷ thế, cậy quyền, hách dịch, ngang tàn, vô văn hoá, dùng quyền lực thống trị buộc người dân yếu đuối, thấp cổ bé miệng phải phải chấp hành mọi mệnh lệnh mà họ ban ra theo cảm tính của họ!

 

Chính quyền Quảng Ninh đã tịch thu nhiều sách vở liên quan đến Tôn Giáo và đây là một sự vi phạm quá trắng trợn đối với Công Ước Quốc Tế được Liên Hiệp Quốc biểu quyết ngày 16.12.1966:

 

“Mọi người có quyền tự do ngôn luận, quyền nầy bao gồm cả quyền tự do tìm kiếm, nhận và truyền đạt mọi loại tin tức, ý kiến, không phân biệt ranh giới, hình thức truyền miệng, bằng bản viết, bản in, hoặc bằng hình thức nghệ thuật hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng khác tuỳ theo sự lựa chọn của mình”.

 

 Nghĩa là các đảng phái, tổ chức, cá nhân có quyền thông tin ngôn luận qua báo chí, phát thanh, truyền hình và các phương tiện truyền thông đại chúng, có quyền lưu trử, phát tán mọi loại hình thông tin khác mà không cần đợi phép của nhà cầm quyền. Như vậy chính quyền Quảng Ninh đã xé rào, vi phạp Công Ước Quốc Tế, vi phạm trắng trợn nhân quyền, vi phạm luật tự do tôn giáo, vi phạm hiến pháp Việt Nam, xúc phạm niếm tin của người Tin lành, đàn áp Tôn giáo, khủng bố tinh thần giáo dân, lợi dụng chức quyền áp bức nhân dân, bộc lộ sự yếu kém của Đảng gọi là chuyên chính, đại diện cho quan điểm và lập trường của Đảng Cộng sản Việt Nam là luôn đàn áp Tôn Giáo, từ chế độ Stalin đến Mao Trạch Đông và nay Việt Nam vẫn còn lưu giữ để áp dụng cho những người dân tội nghiệp tại Việt nam, dù nhân loại đang sống trong thời kỳ văn minh của thế kỷ 21!

 

Chúng tôi được biết trong khi lập biên bản thu giữ sách vở của Tôn Giáo Tin Lành( có biên bản đính kèm)  và lập biên bản cấm nhóm họp thì công an đã ra  lệnh cho Hội Thánh rằng: “Chúa Nhật tuần sau các ông bà phải chấm dứt ngay việc nhóm họp tại gia này.” Chúng tôi không biết đó có phải là cách hành xử của Đảng vì dân, do dân không" Hay Đảng vì Đảng, do Đảng, Ý Đảng là ông, bà, cha, mẹ và con cái phải vâng theo""!

 

Tiếp đó sáng thứ hai 24/04/2006 Chính quyền sở tại lại tiếp tục đưa công an đến tìm để buộc Mục Sư Bùi Hồng Điệp đến công an, nhưng MS Bùi Hồng Điệp đã vắng mặt và chúng tôi không biết những ngày tháng tới đây Hội Thánh tại đây sẽ sinh hoạt ra sao" Họ có được tự do thực hành Tín Ngưỡng mình hay không" Đảng Cộng sản Việt Nambao giờ thay đổi chính sách Tôn Giáo" Tôn Giáo Việt nam bao giờ được tự do" Dân Tộc Việt nam bao giờ có cuộc sống yên lành" Bao giờ các buổi nhóm họp vắng bóng công an" đến giờ phút này chúng tôi phải thừa nhận rằng CÔNG AN VIỆT NAM  LÀ NỖI ÁM ẢNH CỦA CÁC TÔN GIÁO! Nơi nào có công an nơi đó chắc không còn Tôn Giáo và nơi nào có Tôn giáo mong rằng không có bóng công an!.

 

Sài Gòn

 

24 – 04 – 2006

 

Văn Phòng Mục Sư Đoàn

 

Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm Việt Nam

 

28-Hồ Tùng Mậu - Phường Nguyễn Thái Bình-

 

Tel : (08) – 8218347. (Email : iemvn@yahoo.com)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.