Hôm nay,  

Cán Bộ-đảng Viên Sa Sút

21/04/200600:00:00(Xem: 1296)

Mạnh nhìn nhận  tình trạng xuống cấp nghiêm trọng  của cán bộ, đảng viên  khi nói rằng: “Tình trạng suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên gắn liền với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn đang diễn ra nghiêm trọng chưa được ngăn chặn có hiệu quả. Những biểu hiện xa rời mục tiêu lý tưởng của chủ nghĩa xã hội chưa được khắc phục.”<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Cũng như nhiều cấp trong ngành Tư tưởng, Đỗ Mười và Nguyễn Đức Bình, Mạnh không giải thích tại sao đã có nhiều cán bộ, đảng viên đã “xa rời mục tiêu lý tưởng của chủ nghĩa xã hội” trong khi đảng  lại  cố dựng  Mác và Lênin sống lại.


 


Chẳng nhẽ Bộ Chính trị chỉ có một nhúm 14 người của  khoá IX mà “thông thái” hơn “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên” đã chệch hướng"


 


Bên cạnh những khó khăn nội bộ, Mạnh không quên gài thêm lời cảnh giác cũng chẳng mới mẻ gì : “Các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết thực hiện âm mưu "diễn biến hoà bình", gây bạo loạn, lật đổ, sử dụng các chiêu bài "dân chủ", "nhân quyền", "dân tộc", "tôn giáo" hòng làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta.”


 


Nhưng “Các thế lực thù địch” là ai, từ đâu đến hay chúng là “kẻ nội thù” đang giấu mặt  trong tay áo đảng"  Các “chiêu bài dân chủ”  mà Mạnh lên án có khác cái “xã hội dân chủ” của đảng Cộng sản không"


 


Mạnh bảo: “Chúng ta chủ trương xây dựng một xã hội dân chủ, trong đó cán bộ, đảng viên và công chức phải thật sự là công bộc của nhân dân, đặt mình dưới sự kiểm tra, giám sát của nhân dân.  Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Cần xây dựng cơ chế vận hành của Nhà nước, bảo đảm nguyên tắc tất cả quyền lực nhà nước đều thuộc về nhân dân.”


 


Nhưng khi cán bộ, đảng viên  thay đổi từ  “công bộc” sang làm “ông chủ” của dân, và khi dân không  được phép dòm ngó vào  việc làm của cán bộ, đảng viên như hiện nay thì cái  Nhà nước do đảng lập lên có “pháp quyền” không"


 


Nếu mọi quyền lực nhà nước mà thuộc về dân  thì  dễ gì băng đảng Năm Cam  có thể tung hoành tự do như thế" Và vụ  tham nhũng, cờ bạc, rượu chè, trai gái đến lợm gọing ở PMU 18 chắc gì đã xẩy ra"


 


Vì vậy Mạnh mới  báo động  tham nhũng là “Một trong những nguy cơ lớn đe doạ sự sống còn của chế độ ta.” 


 


Mạnh nói: “ Năm năm qua, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khoá IX trên lĩnh vực đấu tranh phòng và chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí... tuy đã đạt được một số kết quả, có tác dụng cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa, kiềm chế nhất định nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, chưa ngăn chặn và đẩy lùi được các tệ nạn đó.”


 


“Năm năm qua, trong quá trình lãnh đạo toàn diện công cuộc đổi mới, Đảng ta đã kiên trì và nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ then chốt về xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, chú trọng cơ sở và địa bàn trọng yếu, nhờ đó đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy vậy, nhìn chung, cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tự phê bình và phê bình trong các cơ quan, tổ chức đảng, đảng viên chưa đạt yêu cầu đề ra.”


 


“Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, bệnh cơ hội, giáo điều, bảo thủ, chủ nghĩa cá nhân và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức còn diễn ra nghiêm trọng. Nhiều tổ chức cơ sở đảng bị tê liệt, thiếu sức chiến đấu và không đủ năng lực lãnh đạo và chỉ đạo để giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh. Công tác tư tưởng còn nhiều bất cập và thiếu tính thuyết phục, tính chiến đấu. Công tác lý luận chưa làm sáng tỏ được một số vấn đề quan trọng trong công cuộc đổi mới. Công tác tổ chức và cán bộ còn bộc lộ nhiều mặt yếu kém. Chất lượng và hiệu quả kiểm tra, giám sát chưa cao.”


 


Một chính quyền mà có toàn những kẻ xấu như thế thì  nhân dân được lợi ích gì"


 


 Vì vậy mà Mạnh lại hứa với dân: “Trong những năm tới, chúng ta phải dành nhiều công sức tạo được chuyển biến rõ rệt về xây dựng Đảng, phát huy truyền thống cách mạng, bản chất giai cấp công nhân và tính tiên phong của Đảng; xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đoàn kết nhất trí cao, gắn bó mật thiết với nhân dân, có phương thức lãnh đạo khoa học, có đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất và năng lực. Đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.”


 


 “Trước hết, phải nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ trí tuệ của Đảng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng và phát triển sáng tạo trong thực tiễn hoạt động của Đảng. Nâng cao chất lượng nghiên cứu lý luận và đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, công tác tư tưởng trong Đảng, nhất là cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý chủ chốt các cấp.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.