Hôm nay,  

Gm Và Daimlerchrysler Hợp Tác Công Nghệ Chế Tạo Xe

23/05/200500:00:00(Xem: 1399)
xh_05232005_1xh_05232005_2

Các nhà chế tạo xe trên thế giới hiện nay có khuynh hướng muốn chia xẻ cùng nhau công nghệ mới trong việc chế tạo xe, miễn là các bên hợp tác đều có lợi, trường hợp này xảy ra với nhà chế tạo xe lớn nhất trên thế giới GM với nhà chế tạo nước ngoài, một hãng liên doanh của Đức và Mỹ-DaimlerChrysler, cả hai hãng GM và DCX đã tuyên bố, họ đang tiến tới gần việc ký kết một thỏa thuận chung nhằm phát triển loại máy xe hybrid đặc biệt riêng cho hai hãng xe lớn này.
Trước đây thì GM đã định ký kết với Toyota về việc này, nhưng nay lại quay sang ký với DaimlerChrysler, theo phát ngôn nhân của GM-Kyle Johnson thì bản thỏa ước này sẽ được ký trong vòng vài tuần tới. Theo tờ Wall Street Journal thì cho rằng GM lẽ ra đang còn xem xét cộng tác với Toyota cũng trên loại máy xe dùng cả xăng và điện này. Chủ tịch Toyota Hiroshi Okuda cũng chưa có ý kiến gì về việc này. Johnson cho biết “Chúng tôi có công nghệ riêng khác nhau về hybrid; chúng tôi sẽ không bàn bạc với Toyota về máy hybrid này.”
Riêng hãng DaimlerChrysler thì hi vọng việc ký kết chính thức sẽ được tiến hành trong vòng một tháng, theo phát ngôn viên của hãng Đức có phân bộ là tập đoàn Chrysler cho biết, công ty Đức cũng không bàn bạc với Toyota về công nghệ hybrid.
Vào tháng 12 qua GM và DaimlerChrysler tại Stuttgart, Đức quốc cho biết họ có kế hoạch cộng tác để phát triển hệ thống máy hybrid. Cả hai hãng cùng mong muốn chiếc mới hybrid sẽ lăn bánh vào năm 2007 tức 10 năm sau khi Toyota hãng xe lớn thứ hai trên thế giới giới thiệu chiếc hybrid đầu tiên tại Nhật. Doanh số bán xe hybrid tại Mỹ tăng cao bất ngờ leo lên đến con số bán ra được 35,474 chiếc trong tam cá nguyệt đầu của năm nay so với cùng thời kỳ năm ngoái chỉ bán được 16,807 chiếc.

Giá xăng thường tại Mỹ đã tăng 48% trong năm nay, tính cho đến cuối tháng tư, điều này đã gây áp lực nhiều lên nhà chế tạo xe phải cung cấp nhiều xe du lịch và xe tải tiết kiệm xăng hơn nữa.
Trưởng điều hành của Chysler Dieter Zetsche trong tháng ba vừa qua cho biết rằng ông hi vọng sẽ có thêm ít nhất một nhà chế tạo xe nữa tham gia vào việc hợp tác này vào năm nay, ông cũng chưa xác định là nhà chế tạo nào.
Trưởng điều hành của Kia Motors Peter Butterfield, phân bộ Hoa Kỳ cho biết hôm 3 tháng 5 rằng hãng Kia bản doanh tại Seoul đã cho ra mắt chiếc hybrid đầu tiên vào năm 2006 hay đầu năm 2007.
Doanh số bán của những SUV lớn như Ford Explorer và GM Suburban đã bị giảm vào năm trước và 4 tháng đầu năm nay, thay vào đó doanh số bán đang tăng nhanh ở các kiểu xe SUV nhẹ hơn có thể du hành xa hơn cho từng gallon xăng như chiếc Kia Sportage của hãng Kia và Honda CR-V của hãng xe Honda.
Toyota hãng xe lớn thứ hai trên thế giới và Honda hãng xe lớn thứ ba trên nước Nhật, cùng ước tính rằng hai hãng này có thể bán được tới 200,000 chiếc hybrid trong năm nay.

Ford bắt đầu bán chiếc hybrid đầu tiên của mình chiếc hybrid SUV Ford Escape vào tháng 9 năm 2004 sử dụng công nghệ riêng của hãng và một vài phát minh của Toyota.
Doanh số bán của hybrid tiếp tục tăng cao tại Mỹ, Toyota Prius đã bán được 34,225 chiếc tại Mỹ tính cho đến hết tháng 4. Hãng Honda bán được 14,604 chiếc xe dùng xăng-điện như Honda Civic, Honda Accord, Honda Insight và hãng Ford bán được 5,274 chiếc Ford Escape –SUV hybrid.
Chỉ trong tháng 4 doanh số bán hybrid tại Mỹ đã lên đến con số 20,974, là tháng cao nhất kể từ khi hai hãng Toyota và Honda bắt đầu bán xe hybrid vào Mỹ cách đây 5 năm.
Nhu cầu xe Prius cho riêng tháng 4 tăng gần gấp 3 lần cách đây 1 năm lên đến con số 11,345 chiếc và hãng xe còn bán được 2,345 chiếc Lexus hybrid mới RX 400h-SUV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.