Hôm nay,  

Hộp Số Tự Động

26/03/200500:00:00(Xem: 2144)
xh_03262005_2

Tiếp theo đề tài kỳ trước hôm nay chúng tôi xin trình bày vài khái niệm về các trở ngại thường gặp đối với hộp số tự động.
Việc đầu tiên trong việc bảo trì hộp số tự động là chúng ta phải chú trọng đến việc bảo toàn hoạt động của hộp số. Thông thường cứ 4 lần thay nhớt máy thì chúng ta phải thay nhớt hộp số một lần. Loại nhớt thông dụng là Dexon III, nhưng có vài loại xe phải xử dụng nhớt đặc biệt, ví dụ như Volkswagen, Mercedes-Benz và BMW. Các bạn cũng cần phải lưu ý về việc chọn nhớt hộp số cho các loại xe Honda đời mới sau này.
Khi các bạn bắt đầu vô số D (Drive) thì xe từ từ lăn bánh và tự động sang số khi chúng ta đạp ga mạnh hơn. Trong trường hợp các bạn đã đạp ga mạnh, đồng hồ RPM lên quá cao rồi mà xe vẫn không vọt lên tức là hộp số đã có vấn đề, cần mang xe đến tiệm sửa xe để nhờ check lại.

Trường hợp khác, nếu xe bắt đầu chạy thì tốt, nhưng đạp ga hoài mà vẫn không tăng tốc độ và xe lại bị rần rần, đó là hộp số của xe bạn đã không vào được số “over drive – OD”. Đôi khi đó cũng là triệu chứng sắp bị “over heat”, bạn phải mang xe đến shop sữa chữa ngay.
Có khi vô số D thì xe vẫn lăn bánh, nhưng đạp ga thì xe bị giựt mạnh một cái, bạn cần check dầu hộp số lại coi còn đủ không. Còn khi xe bị sang số rất chậm, bạn cần check coi các bạn thay nhớt hộp số nhưng có thay lược nhớt hộp số (filter) chưa.
Khi xe các bạn chạy đều nhưng cứ mỗi lần xe tự động đổi số thì xe lại bị giựt mạnh, bạn cần check lại chân hộp số, chân máy có bị bể không. Hoặc khi xe mới bắt đầu chạy thì bị rần rần, nhưng sau một lúc chạy nhanh hơn thì hết, đó là cao su chân hộp số bị bể, cần thay mới thì hết ngay. Đôi khi ta cũng cần phải check lại xem chữ thập của “drive shart” có còn tốt không.
Nếu các bạn có thắc mắc gì thêm về hộp số, xin liên lạc với Việt Báo Auto hoặc trực tiếp đến tiệm của chúng tôi. Cám ơn các bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.