Hôm nay,  

Chuyện Dài Thẩm Mỹ: Tóc Giả Tóc Thiệt

19/02/200500:00:00(Xem: 1903)
"Cuộc đời" của sợi tóc sau khi đã bị cắt rời khỏi mái đầu thì sẽ ra sao"
Những người xuống tóc qui y chính là nguyên nhân khởi đầu cho kỷ nghệ buôn tóc.
Mái tóc lưa thưa được kết thêm tóc giả cho dầy cho dài phủ loà xoà xung quanh khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương của nữ minh tinh Drew Barrymore hay người con gái của Vua nhạc Rock and Roll là cô ca sĩ Lisa Marie Presley trị giá 4000 đô la đó, có thể khởi từ những mái tóc đã dâng lên Thượng Đế.
Mỗi năm cả ngàn tấn tóc của những người sùng đạo hay những người đã cạo đầu đi tu ấy đã trải qua biết bao nhiêu phòng đấu giá. Những mái tóc mềm mại được các công ty của Âu Châu khai thác và làm giàu đa số là từ đất Ấn Độ, nhứt là từ các đền thờ của đạo Hồi Giáo.
Các tay thợ cạo đã cạo trọc những người muốn dâng tóc lên trước khi làm lể tẩy trần hoặc có khi là một hình thức cầu xin sự may mắn tốt lành cho cá nhân và gia đình họ.
Những mái tóc đó, được chọn lựa riêng ra phân loại từ chiều dài 12 cho tới 32 inches, được gội sạch, vô bao rồi bán ra thị trường với giá có thể tăng lên tới 250 Mỹ kim một pound, đa số cho dân buôn tóc từ Trung Cộng, trung tâm của kỷ nghệ tóc trên toàn thế giới. Những bao tóc nầy lại được kết nối và tạo thành những mái tóc nguyên đầu hay từng chùm từng phần cho những thân chủ cần dùng để kết nối lên đầu họ.
Số tiền tệ thu nhập về tóc nầy của các đền đài vừa nói trên có thể lên tới cả triệu Mỹ kim, trong khi những người xuống tóc qui y thì có được đồng nào đâu !

Ngoài thị trường tóc xuất cảng từ Ấn Độ ra còn có các nhà xuất cảng của Nam Dương, Trung Hoa, Ý Đại Lợi và Nga Sô (mà những mái tóc ấy đã cắt, cạo ra từ đầu của các phạm nhân)
Tóc từ Ấn Độ thì tràn ngập thị trường vì có quá nhiều và quá rẽ.
Nhưng, trong thời gian gần đây, ở nước Do Thái, số cầu về tóc giả được xuất cảng từ nước Ấn Độ đã bị ngưng lại, lý do là vì các nhà giáo sĩ đạo Do Thái là Rabbi đã cấm giới phụ nữ xử dụng nếu tóc đã lấy từ những mái đầu đã làm nghi lể xuống tóc qui y hay tế thần thánh của dân đạo Hồi.
Trong khi chờ đợi sự điều tra nguồn gốc của những mái tóc giả ấy, dân Do Thái đành phải xử dụng mái tóc giả làm bằng hoá chất nhân tạo.
Thưa các bạn đồng môn, hẵn nhiên các bạn cũng có những thân chủ theo đạo Do Thái trong nhóm người nầy. Vậy thì khi họ cần một mái tóc giả, trên thị trường có thiếu gì mái tóc giả làm bằng chất nhân tạo, tuy không đẹp bằng mái tóc thiệt nhưng dưới bàn tay khéo léo của chúng ta, mái tóc xấu xí cứng ngắc nào cũng trở nên mềm mại dễ thương chớ tuyệt đối không bao giờ bàn với họ hảy nên xài mái tóc thiệt, có khi mình mất luôn người khách đó vì tôn giáo của họ mạnh mẽ hơn tính thích làm đẹp. Phải không bạn "
Điều quan trọng cần nhớ để đừng phạm lổi như tôi đã từng phạm là, tóc thiệt mình có thể xử dụng những cây quấn tóc bằng nhiệt, có thể uốn, nhuộm, tẩy, y như làm trên mái tóc của người thiệt còn những mái tóc nhân tạo thì mua sao xài vậy hể quăn là quăn mà thẳng là thẳng màu nào còn y màu đó chớ không thể xài những hoá chất và dụng cụ làm cho thay đổi một cách thành công như trên tóc thật.
Phú Lâm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.