Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc Quí Bà: Da Đầu Khô, Ngứa

22/01/200500:00:00(Xem: 1770)

Thông thường nếu da đầu bình thường, thì cảm giác rất dể chịu, không nhờn bóng dầu, không ngứa, tóc suông và dể chải.
Nếu tóc và da đầu bị khô, dể sinh ra chứng ngứa và khó chịu.
Da đầu khô vì những tuyến dầu trên da không hoạt động điều hòa, nên lượng dầu tiết ra không đủ để da đầu trơn tru dể chịu, do đó sinh ra khô, tróc vẩy và ngứa.
Nếu da đầu bị tróc những vẩy màu trắng, hay bị đau rát, bạn cần tới bác sĩ chữa trị.
Nếu bạn không bị những triệu chứng trên, bạn chỉ cần giữ da đầu luôn sạch và dùng thuốc gội đầu có chứa nhiều chất dưỡng tóc để làm mềm da và giúp giữ lại chất dầu thiên nhiên. Nếu bạn may mắn chọn được một loại thuốc gội đầu thích hợp, nên dùng luôn. Nếu da đầu vẫn bị khô, bạn cần xài thử nhiều loại thuốc cho tới khi tìm ra đúng loại thích hợp cho riêng mình. Rất khó chỉ dẫn đích xác một loại thuốc gội đầu cho người khác, vì tình trạng mỗi cá nhân một khác nhau.


Nếu mái tóc nhìn thấy sáng sủa, và khỏe, bạn chỉ cần dùng loại thuốc gội đầu nhẹ (light-shampoo).
Nếu mái tóc nhuộm màu bằng hóa chất, bạn cần dùng loại thuốc gội đầu dành riêng cho tóc nhuộm để không làm phai màu tóc. Sức nóng của thời tiết, hay của máy sấy tóc cũng có thể làm cho da đầu và mái tóc bị khô, tình trạng này chữa dễ dàng bằng cách dùng thuốc dưỡng tóc loại tốt. Đôi khi những hóa chất dùng trên tóc như keo xịt tóc, gel , mousse cũng có thể làm cho da đầu bị khô vì bám vô da đầu và tóc.
Những loại thuốc gội đầu quá mạnh, cũng có thể làm da đầu khô vì bị tước hết những chất dầu thiên nhiên có trên da.
Nếu bạn thường xuyên chăm sóc mái tóc ở thẩm mỹ viện, nên nhờ chuyên viên kinh nghiệm chỉ dẫn cho bạn những loại thuốc gội đầu và dưỡng tóc tốt và thích hợp với tình trạng riêng của bạn.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.