Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc: Chăm Sóc Hàm Răng Đẹp

27/11/200400:00:00(Xem: 1279)

Cái răng cái tóc là gốc con người.
Lời xưa nói không sai.
Một nụ cười tự nhiên, phô bày hàm răng trắng muốt, đều đặn như những hột bắp non, hay điểm duyên chiếc răng khểnh, làm rạng rở cả khuôn mặt. Nếu bạn may mắn có thêm ánh mắt biết cười cùng với nụ cười, sẽ gia tăng gấp bội sự thu hút người đối diện một cách riêng.
Chăm sóc hàm răng đẹp rất tốn kém, nếu cần phải đến nha sĩ. Nhiều nơi có thể tính giá làm trắng răng đều răng lên đến bạc ngàn. Một hàm răng tốt khi rắn chắc hơn là đẹp.
Chăm sóc răng thông thường hai lần mỗi ngày bằng bàn chải mềm với kem đánh răng fluoride, loại bàn chải mềm mau hư, nên thay bàn chải mới mỗi ba, bốn tháng. Đánh răng tỉ mỉ mỗi lần ít nhất 5 phút cho thật sạch. Làm sạch kẻ răng bằng chỉ (floss ) hằng ngày rất cần thiết, để làm sạch những chất bám ở kẻ răng, thưòng là nguyên do tạo ổ vi trùng tấn công chưn răng ở những chỗ bàn chải chà răng không len vào được.(AKA plaque ). Bớt những thức ăn có nhiều chất đường hay bột, nguyên do chính gây sâu răng, hư răng. Mỗi sáu tháng cần đến nha sĩ làm sạch răng. Chăm sóc răng như vậy đủ để có một hàm răng khoẻ và tốt.
Có nhiều hàm răng, theo thời gian, bị đổi màu sắc. Răng đổi màu vàng, hay nâu, nguyên do từ các thức uống như cafée, trà, rượu đỏ, nước nho, nước cola, hay thuốc lá. Răng đổi màu xám nguyên do từ vài bịnh đặc biệt, sâu răng, hư chân răng, răng bị nhiễm trùng …
Nha sĩ của bạn thường có bảng phân tích màu răngđể từ đó có ý kiến chữa trị theo màu sắc tự nhiên của răng.
Nhiều bạn muốn có một hàm răng màu trắng đẹp. Chúng ta có thể mua những sàn phẫm tẩy răng trắng bán ngoài thị trường, vẫn hiệu nghiệm không thua bạn đến nha sĩ, mà giá thành cũng rẻ.
Có ba loại tẩy răng trắng bán ngoài thị trường:
1-Loại dùng khuôn (Trays).
Muốn xài loại này, bạn cần phải đến nha sĩ đo và làm khuôn vừa với hàm răng của bạn, giá khoảng từ 100$ đến 150$ tuỳ theo nha sĩ.


Khi dùng, bạn sẽ đổ một phần thuốc tẩy vào khuôn rồi đặt vừa khít vô hàm răng trong khoảng thời gian hảng bào chế cho biết, thông thường là 30 phút. Bạn cần làm hai lần mỗi ngày, trong thời gian hai tuần lể.
Loại này tẩy vài màu khác nhau.
Giá thuốc tẩy loại này bán ngoài thị tường khoảng từ 12$ tới 25$.
2-Loại dán (Trips ):
Đây là loại thuốc tẩy dành cho những hàm răng không bị đổi màu nhiều và muốn trắng một cách nhanh chóng.
Giống như loại gel, loại dán dùng hai lần một ngày, mỗi lần 30 phút trong thời gian hai tuần lễ. Loại dán làm trắng răng nhanh chóng hơn loại gel vì chất peroxide bao bọc một lớp thuốc tẩy khá dày chung quanh răng. Ngay sau khi bạn dán thuốc tẩy răng, cố gắng đừng nói chuyện, hay cử động hàm răng . Giá cả cho những miếng thuốc dán tẩy trắng răng này khoảng 30$ hay hơn.
Loại này có vài màu trắng khác nhau.
3-Loại thỏi (Pastes ):
Có vài loại kem đánh răng chứa chất nhám silica và baking soda, loại khác chứa chất bleach như peroxide . Có loại chứa cả hai chất trên. Giá cả nhẹ nhàng từ 3$ tới 8$, có thể giúp trắng răng trong thời gian hai tuần.
4-Gel:
Loại peroxide gels phết trực tiếp lên hàm răng hai lần mỗi ngày thời gian 30 phút, một tới hai tuần lễcó thể làm trắng răng. Tránh không ăn hay uống, hay cử động hai hàm răng trong lúc đang xài để chất gel hoạt động tốt. Đừng liếm răng, làm trôi chất thuốc.
Tuỳ theo tuổi tác, bạn chọn màu tẩy răng cho thích hợp, tự nhiên. Càng lớn tuổi, màu răng càng bị mờ đục và bị đổi màu, cho dù bạn có tẩy răng, cũng khó lấy lại được màu sắc tươi sáng như xưa, cho nên không nên tấy răng quá trắng coi giả tạo. Chỉ nên tẩy độ trắng khoảng 3 bậc là vừa phải và coi tự nhiên.
Khi tẩy răng, cũng cần phải nhìn thích hợp với sắc diện bên ngoài của màu da. Nếu bạn có màu da ngã vàng hay màu olive, nên chọn màu trắng hơi ngã màu ngà (ivory). Nếu bạn có màu da ngã hồng , hãy chọn màu trắng có ngã sang màu xanh hay xám một cách nhẹ nhàng. Cách chọn màu tẩy răng tốt nhứt là nhờ nha sĩ của bạn phân tích.
Chúc bạn có một hàm răng làm tươi sáng cả khuôn mặt đẹp.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.