Hôm nay,  

Chuyển Đổi Ý Nghĩ Giúp Mình Vui Đẹp Hơn, Thành Công Hơn

09/02/200300:00:00(Xem: 5904)
Những gì bạn suy nghĩ trong đầu không chỉ thể hiện thành hành động, mà còn thành vẻ mặt, nhân dáng, thành vẻ đẹp của chính bạn. Mỗi suy nghĩ là một sự lựa chọn của chính bạn. Nếu bạn tập luyện khả năng phong phú hóa tư tưởng của mình để phát triển những ý tưởng tốt đẹp, dẫn đến hành động mạnh mẽ đạt thành công bạn sẽ có khả năng chuyển hóa cuộc đời bạn theo chiều hướng tốt đẹp hơn.
Hãy nghỉ đến niềm vui, đến ánh sáng rực rỡ của bầu trời và xua đi những ý nghĩ bi quan đen tối như bóng đêm.
Bạn có bao giờ thử phân tách những hành động của bạn . Hành động không đến một cách ngẫu nhiên mà xảy ra từ những ý nghĩ tích cực hay tiêu cực. Những ý nghĩ tích cực là những ý nghĩ lạc quan, yêu đời như khi bạn nhìn vào một tấm lụa đẹp, sáng loáng màu sắc tươi mới dưới ánh mặt trời, ý nghĩ bi quan trái lại, đưa bạn nhìn về phía trái ngược, một tấm vải màu đen sần sù, u ám, một đám mây xám xịt che lấp bầu trời chuyển cơn giông bão.
Thật dễ dàng để cho sự suy nghĩ lôi cuốn chúng ta đi về một phía, nếu chúng ta không biết cách vận động sự suy nghĩ của mình. Tập thói quen suy nghĩ lạc quan, yêu đời chúng ta có thể chuyển một câu chuyện từ trạng thái nóng bỏng, cháy bùng lên thành một câu chuyện êm ả, dịu mát trong một thời gian tuyệt dịu bằng cách suy nghĩ theo trìu hướng bạn muốn.
Điều nầy có thể khó khăn, nhưng nếu bạn chú tâm tập luyện, bạn sẽ thành công cũng như bạn học một nghề nào đó vậy thôi, bạn tự biết mà, chuyện xảy ra ngay trước mắt bạn đó thôi. Khi bạn học nghề bằng cách để hết trí óc bạn vào sự học đó, bạn sẽ thi đậu, bạn sẽ có đầy đủ khả năng để làm công việc bạn muốn làm khi bạn học nghề đó và bạn sẽ thành công trong nghề một cách dễ dàng và vui vẻ. Đó chính là cái khả năng chuyển đổi cuộc đời bạn qua sự chuyển đổi ý nghĩ trong đầu mình, chuyển đổi lối suy nghĩ theo chiều hướng lạc quan bạn sẽ đi tới sự thành công, giữ những tư tưởng bi quan , bạn sẽ có thể thành công nhưng cần thời gian lâu hơn và gặp nhiều khó khăn hơn . Cho dù cuộc đời có đầy dẫy những sự bất ngờ xảy ra chung quanh bạn, từng giờ, từng phút, hay từng giây đi nữa, người có ý nghỉ lạc quan sẽ đón nhận mọi bất ngờ bằng một tâm trạng an bình hơn, và giải quyết sự bất ngờ một cách nhanh chóng hơn khi nhìn sự việc qua một tấm lụa đẹp, màu sắc tươi mát.
Điều quan trọng là bạn hãy bắt tay tập luyện sự suy nghĩ lạc quan ngay từ bây giờ, đừng chờ tới ngày mai ... tôi sẽ...
Bạn hãy để cho sự việc xảy đến một cách tự nhiên, ra đi một cách tự nhiên trong trạng thái tâm hồn vui tươi và niềm tin vững vàng vào tấm lụa màu sắc tươi mới trong óc suy nghĩ của bạn. Con người thường hay nhìn sự việc theo khía cạnh bi quan, qua bầu trời vần vũ mây đen khi sự không may xảy tới là sự thường tình, nhưng nhìn sự việc xảy ra qua khía cạnh lạc quan cần phải tập luyện mới có được, đó là điều khác biệt và quan trọng để thành người lạc quan.

Hãy lấy một ví dụ nhỏ trong công việc hằng ngày của bạn, một thẩm mỹ viên. Bạn có một cái hẹn quan trọng của khách từ tuần lễ trước trong lịch trình làm việc ở tiệm uốn tóc. Người khách có cái đám cưới, cô ta muốn có mái tóc thật lạ, thật đẹp cho ngày trọng đại nhất của mình . Bạn đã tham khảo ý kiến về màu tóc sẽ nhuộm, về kiểu tóc sẽ chải bới cho phù hợp với khuôn mặt của khách, bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ trong khả năng nghề nghiệp của bạn để có thể biến cô gái nhan sắc bình thường đó thành một cô dâu đẹp nhất trong ngày đám cưới của cô. Thế rồi một ngày trước đó cô dâu mới điện thoại đến tiệm, hủy bỏ cái hẹn đó không một lời giải thích.
Bạn sẽ cảm thấy mình hụt hẫng, buồn phiền, rồi tức giận. Sự việc sẽ không đơn giản đứng ì tại chỗ đó, bạn sẽ tự quay về trách mình , có lẻ mình kém tay nghề", mình dở" mình chưa có đủ khả năng làm việc nên cô khách không tin mình" mình kém hơn người thợ thẩm mỹ khác mà cô khách tin cậy giao phó mái tóc cô cho một ngày long trọng nhất đời mình.
Từ những ý nghĩ bi quan, tiêu cực, bạn đã nhìn sự việc xảy ra qua một tấm vải màu đen sần sù, u ám, một bầu trời vần vũ mây xám xịt cơn giông... rồi từ những ý nghĩ đen tối đó, bạn mặc cảm với người chủ tiệm, với những người bạn đồng nghiệp chung quanh, bạn sẽ cau có, gắt gỏng, kém sắc... kéo dài có thể không những chỉ ngày đó mà còn ngày hôm sau, ngày kế tiếp nếu óc bạn suy nghĩ toàn những điều bi quan.
Lối suy nghĩ bi quan theo chiều hướng đó nhiều khi làm cho cuộc đời bạn đi xuống con dốc mà bạn không hay biết.
Thay vào đó, người có óc lạc quan sẽ suy nghĩ theo một hướng khác trái ngược hẳn. Bạn sẽ chấp nhận ngay lập tức sự việc đã xảy ra, theo lẽ tự nhiên thôi, rồi sự việc sẽ trôi đi theo chiều hướng tự nhiên của nó. Người lạc quan sẽ bình tâm, xếp mọi dự tính không thành với người khách đó vào ngăn tủ và khóa lại, rồi bắt tay ngay vào việc mới là vui vẻ, tươi cười chờ đón người khách khác, không hẹn trước, bước vào tiệm nhờ bàn tay khéo léo của bạn, và làm hết lòng với tất cả khả năng bạn có để làm vui lòng người khách mới đến với bạn trong ngày đó.
Điều tôi muốn nhắc nhở các bạn là sự chú tâm đến công việc, hãy để những ý nghĩ bi quan, tiêu cực lại bên lề đường trên con đường bạn đi và hãy chuyển tư tưởng của bạn rằng định mệnh nằm trong tay của bạn qua chiều hướng tốt đẹp mà bạn mong muốn với những suy nghĩ lạc quan như nhìn vào tấm lụa màu sắc tươi mới.
Trang Thẩm mỹ Việt Báo kính chúc tất cả các bạn một năm Quí Mùi An khang, Thịnh vượng.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.