Hôm nay,  

Ngày Của Mẹ

08/05/200400:00:00(Xem: 2271)
tn_05082004_2

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 136

Hồi còn học lớp Một, cứ tới "Ngày Của Mẹ" là em bận rộn lắm. Có nhiều bữa tối mất ngủ luôn đó. Bị em nghĩ về mẹ rất nhiều. Em biết, đâu chỉ mình em, mà cả lớp học, các bạn em cũng vậy. Cứ nhao nhao hỏi cô giáo:
"Cô giáo ơi! Em muốn quà cho mẹ."
Cô giáo đâu có lo lắng như chúng em, nên cười cười, cho biết là mấy ngày cuối tuần sẽ dành thì giờ giúp chúng em làm quà tặng Mẹ. Cô đưa ra những vật dụng có sẳn trong nhà trường để học sinh tự tay làm lấy quà trong "Ngày Của Mẹ". Em nhớ, năm học Mẫu Giáo, cô giáo đã giúp em vẽ một bức tranh "Mẹ dẫn em đi học". Đem về tặng Mẹ, Ba cười quá, nói bàn tay của em lớn hơn tay của mẹ nhiều, chắc uống sữa voi. Sữa voi đâu ngon gì mà em muốn uống chớ.
Mỗi năm, dù là ngày lễ dành cho Mẹ, Mẹ cũng không bao giờ quên dọn cho gia đình một bữa ăn ngon. Nên trước ngày lễ, khi Ba đi đón em về thì em đã có sẳn một ngọn nến mầu đỏ, cắm trên một vòng hoa trắng lá xanh bằng vải lụa rất đẹp. Em nhất định dấu kỹ, để dành cho mẹ một vài giây phút ngạc nhiên bất ngờ, như mẹ cũng từng làm với em.


Đúng giờ dọn bàn ăn thì Ba đã đặt người đem hoa tới. Mấy anh chị lớn của em cũng chuẩn bị bày những gói hộp quà cho Mẹ gói giấy, thắt nơ rất đẹp. Mẹ muốn tìm nến thắp để tạo một khung cảnh êm ái gia đình, nhưng tìm hoài không thấy vì ba đã đem dấu đi hết trơn rồi. Nét mặt mẹ có chút thất vọng, bỏ đi xuống bếp lo các món ăn.
Lúc mẹ trở lên, em nhìn thấy mặt mẹ tươi rói khi thấy đèn điện đã tắt, giữa bàn ăn có cây nên lớn, phía dưới là vòng hoa, phía trước vòng hoa có một trái tim màu đỏ với hàng chữ "Của con tặng Mẹ". Mẹ vội đặt món ăn bưng trên tay lên bàn và ôm chặt lấy em.
"Của con làm tặng Mẹ đó."
Các bạn thấy không" Món quà đâu có đáng gì, nhưng do tay em tự làm lấy để tặng Mẹ, làm mẹ vui là lòng em sung sướng rồi.
Đó là chuyện hồi em mới tám tuổi. Còn bây giờ em đã mười hai tuổi rồi. Em đã biết giúp mẹ những việc trong gia đình. Và nhất là trong ngày của Mẹ, từ sáng sớm, em đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, rồi cùng với Mẹ dọn bàn ăn. Em đã có một món quà tặng Mẹ cũng tự tay em làm lấy. Các bạn biết em làm gì không"
Đó là một trái tim bằng sáp màu đỏ, có khắc tên tặng Mẹ và tên của em. Có một sợi dây nhỏ để làm tim đèn. Khi mở hộp quà tặng ra, mẹ nói:
"Mẹ đốt đèn tim này được không""
Em cũng biết đùa lại với mẹ:
"Mẹ ơi! Không được đâu. Nếu mẹ đốt, cả tim con và tim mẹ đều bị nóng chảy."
Jerry Phương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.