Hôm nay,  

6 Điều Tránh Khi Tiếp Xúc Với Những Người Không Con

24/10/200500:00:00(Xem: 1714)
Có một số người vì hoàn cảnh, vì thể chất, vì ý thích... đã không có con.
Nếu bạn đã có con, trong lúc tiếp xúc với những người bạn không có con, có vài điều bạn nên lưu ý, để không làm buồn lòng bạn của bạn.
1. Không nên trao bé bi cho bạn của bạn bồng ẵm, cũng không nên thất vọng khi bạn của bạn không đòi bồng bé bi, vì có thể anh ấy/cô ấy không thích bé bi, hoặc thích bé bi nhưng không thích bồng bé. Cứ để cho anh ấy/cô ấy được thoải mái khi đến thăm bé bi của bạn.
2. Không nên cố gắng thuyết phục anh ấy/cô ấy có con. Khi đã có con, đa số chúng ta thường khuyên người khác nên có con, vì bé bi dễ thương, vì ai cũng cần có một đứa con...
Đối với người bạn không có con của bạn, nên ngừng những lời khuyên đó, cần phải tôn trọng quyết định không có con của họ, hoặc là cần phải tránh không đụng đến nỗi buồn của họ.
3. Không nên đòi hỏi bạn của bạn phải cung cấp cho bạn những thứ mà bé bi của bạn cần khi bạn đến thăm anh ấy/cô ấy như sữa, thức ăn. Cần phải mang theo đầy đủ các thứ cần thiết.
4. Nên dành thời gian riêng cho bạn của bạn. Nên lắng nghe khi anh ấy/cô ấy đang nói chuyện, không nên cắt ngang cuộc đối thoại để rầy la hoặc chơi đùa với bé.

5. Không nên kể quá nhiều về sức khỏe, cơ thể, thực phẩm, các bước phát triển ...tóm lại là những điều thuộc về con bạn. Những điều đó thú vị đối với bạn, nhưng có thể không thú vị đối với bạn của bạn.
Cũng nên lưu ý, không nên thử khứu giác của bạn của bạn, i.e. thay tã ngay trước mặt anh ấy/cô ấy. Đối với bạn, mùi nào của bé cũng là mùi thơm, nhưng không thể nghĩ rằng bạn của bạn cũng "thưởng thức" được như bạn.
6. Đừng lập đi lập lại là đời sống nuôi con của bạn quá bận, bạn ước gì mình được rãnh rỗi như người bạn của bạn, vì than phiền như vậy bạn có thể vô tình làm cho anh ấy/cô ấy phiền lòng. Biết đâu, bạn của bạn đang mong được bận rộn như bạn, còn bạn thì lại than phiền - anh ấy/cô ấy có thể hiểu lầm rằng bạn giả vờ than phiền để khoe khoang sự bận rộn hạnh phúc của một người làm mẹ/làm cha.
Nuôi dạy con là một hạnh phúc lớn, nhưng đừng choáng ngợp vì hạnh phúc đó mà có những lời nói, cách cư xử làm cho những người bạn có hoàn cảnh sống khác với chúng ta phải buồn lòng, thậm chí tình bạn có thể bị sứt mẻ. Chức năng làm mẹ, làm cha quan trọng, nhưng tình bạn cũng quan trọng vậy, phải không bạn"
NMH (Theo tạp chí "Parenting")

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.