Hôm nay,  

Một Số Hội Đoàn / Dịch Vụ Giúp Ích Cho Người Cao Niên

29/11/200200:00:00(Xem: 8591)
Mùa lễ Tạ Ơn đã đến. Chắc chắn quý vị độc giả sẽ đồng ý với N. Hà là trong gia đình, những người mà chúng ta nên biết ơn và chăm sóc nhiều nhất là các vị cao niên, là ông bà cha mẹ của chúng ta.
Ở Mỹ, hầu như ai cũng phải "đi cày" suốt ngày. Chúng ta có lòng nhưng có thể không đủ sức, không đủ thời gian để chăm sóc và bầu bạn với ông bà, cha mẹ. N.Hà hy vọng có thể giúp ích phần nào cho các bạn độc giả trong vấn đề nan giải này bằng cách tìm kiếm và giới thiệu với các bạn một số hội đoàn/dịch vụ xã hội chuyên phục vụ cho người cao niên.

1.ACACIA ADULT DAY SERVICES
Acacia Adult Day Services là một hội bất vụ lợi (non-profit organization) chuyên phục vụ cho người cao niên. Hội này chăm sóc cho người cao niên về nhiều mặt như sức khoẻ (adult day health care), giải trí, dinh dưỡng, thể dục, trị liệu về sức khoẻ và tâm lý, sinh hoạt nhóm (small group activities), và cung cấp tin tức cần biết hay giới thiệu đến các dịch vụ chuyên môn khác.
Quý vị cao niên có thể đến hội để gặp gỡ, sinh hoạt, tập thể dục. Quý vị cũng có thể dùng điểm tâm và ăn trưa tại đây. Theo N. Hà biết, hội sẽ cho người đến tận nhà đưa đón các vị cao niên.
Hội có nhân viên nói tiếng Việt để phục vụ cho cộng đồng Việt Nam.
Các dịch vụ của hội cung cấp sẽ được trả bằng Medi-Cal hay các loại bảo hiểm khác.
Địa chỉ:
11391 Acacia Parkway, Garden Grove, CA 92840
Phone: (714) 530-1566
Email: info@acacia-services.org

2. VIETNAMESE COMMUNITY OF ORANGE COUNTY
Có lẽ đa số độc giả ở Orange County đều biết đến hội Cộng Đồng Người Việt Quận Cam, một nơi cung cấp nhiều dịch vụ cho cộng đồng người Việt. Trong bài này, N. Hà chỉ nhắc đến Senior Program/chương trình dành cho người cao niên.


Asian Senior Center (trung tâm sinh hoạt của người cao niên Á châu) của hội Cộng Đồng Người Việt là một trong những điểm tụ họp của các vị cao niên trong cộng đồng Việt Nam. Hằng ngày, khoảng 100 vị cao niên tụ họp ở đây để tham gia vào các hoạt động của hội, thuởng thức các món ăn Việt Nam, hay học Anh Văn ở các lớp ESL và luyện thi quốc tịch trong các lớp luyện thi quốc tịch của hội.
Địa chỉ:
1618 W. 1st Street,
Santa Ana, CA 92703
Điện thoại: (714) 558-6009

3. O.C. HEALTH CARE/ SENIOR HEALTH
SENIOR HEALTH OUTREACH PREVENTION PROGRAM (SHOPP)
SHOPP là một chương trình phục vụ tận nhà cho những người cao niên có lợi tức thấp, không có bảo hiểm, chủ yếu là ưu tiên cho những người già yếu nhưng không được chăm sóc sức khỏe thoả đáng. Cung cấp các dịch vụ như giám định/khám sức khoẻ, cố vấn vềø dinh dưỡng, cố vấn cho những người đang gặp khó khăn, giới thiệu đến các nơi chuyên môn khác, và giáo dục một số vấn đề cần biết. Những dịch vụ này sẽ được nhân viên đến tận nhà phục vụ.
Có nhân viên nói tiếng Việt phục vụ cho cộng đồng Việt Nam.
Địa chỉ:
1540 E. First Street, Santa Ana, CA 92701
Điện thoại: (714) 972-3700

4. SENIOR TRAINING & EMPLOYMENT PROGRAM (STEP)
STEP là một chương trình huấn luyện và tìm việc làm dành riêng cho người cao niên trên 55 tuổi, là cư dân Quận Cam, và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chương trình này chuẩn bị cho người cao niên tìm được việc làm bằng cách giới thiệu người cao niên đến làm việc ở những nơi có nhu cầu và có hợp đồng với chương trình trong một thời hạn nhất định. Sau thời hạn làm việc này, người tham gia chương trình sẽ có kinh nghiệm và khả năng để đi tìm việc làm khác.
Người được giới thiệu việc làm sẽ được trả lương tối thiểu, làm việc ít nhất là 20 giờ mỗi tuần. Có thể sẽ phải chờ đợi một thời gian để được giới thiệu việc làm. Đây là dịch vụ miễn phí.
Địa chỉ:
Volunteer Center Greater O.C.
1901 E. 4th Street, Ste 100,
Santa Ana, CA 92705-3918
Điện thoại: (714) 953-0171

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.