Hôm nay,  

Xe Dù, Bến Cóc

01/09/200300:00:00(Xem: 4610)
Bạn,
Theo báo Thanh Niên, sau khi các cơ quan chức năng CSVN Sài Gòn mở đợt cao điểm dẹp bỏ nạn "xe dù", "bến cóc" vào tháng 7-2003 vưà qua, hàng ngày, trên địa bàn nội thành Sài Gòn vẫn có hàng chục xe "dù" đến lập thành bến bãi nhiều khu vực và tiếp tục đón khách. Trình bày hiện trạng này, báo Thanh Niên ghi nhận như sau.
Tại các khu đất do Công ty X28,, nằm trên địa phường 12, quận Gò Vấp, hay thậm chí vào cả cây xăng QK7, số 14 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 TP Sài Gòn để đón khách. Tại khu vực hai bên hông chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình), xe "dù" đậu từ xa, giới cò mồi đón khách và gửi vào các quán cà phê. khi được khoảng 10 khách thì họ đẩy khách lên xe rồi vọt.
Tại khu vực trước chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Bình Tây, xe "dù" trà trộn lên các trong các dòng xe từ các tỉnh lên chở hàng hoặc "núp" trong các đoàn xe chở khách du lịch. Đây là một trong những chiêu hoạt động mới của loại hình vận tải này. Một chủ xe "dù" núp ở cây xăng cho biết: Chỉ cần mua 20-30 lít dầu ở đây là có thể yên tâm đứng vài giờ chờ khách. Còn một chủ xe khác cho biết: "Do chỉ thị về việc xoá xe "dù", bến "cóc" chưa đề cập đến sự tham gia của các đơn vị quân đội nên việc cho xe chui vào các khu đất quân đội, cơ sở kinh tế của quân đội là an toàn."

Để đánh lừa hành khách ngoài việc thông báo với hành khách bến "dù" là bến hợp pháp, giới xe "dù" còn tung ra loại vé tự in. Các vé xe này không in theo sự thống nhất chung của Tổng cục Thuế hoặc Cục Thuế TP. SG. Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, các chủ xe không được tự in vé, chỉ có bến xe hay đơn vị giao thông vận tải có quyền được in vé. Khi bán cho khách thì vé phải được đóng dấu của bến hoặc của đơn vị vận tải ở vị trí giáp lai giữa liên giao cho khách và liên giao cho chủ xe. Tất cả các vé do chủ xe tự in không có dấu của đơn vị chủ quản hoặc của bến xe đều là vé "lụi".
Bạn,
Cũng theo báo Thanh Niên, quận Bình Thạnh là trọng điểm của xe "dù", bến "cóc" đi các tỉnh miền Bắc, Trung và Tây Nguyên. Bộ chỉ huy công an CSVN quận Bình Thành tuy đã mở nhiều đợt kiểm tra, nhưng vẫn không dẹp được các bến cóc của xe dù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.