Hôm nay,  

Bình Định: Ngư Dân Tìm Ra Tàu Chiến Nhật Hồi Thế Chiến

23/08/200300:00:00(Xem: 4311)
HÀ NỘI - Tàu chìm được tìm thấy cùng với 15 bộ xương trong Thang 7 ở đáy biển độ sâu 5 mét ngoài khơi VN đã được xác nhận là 1 chiến hạm của Nhật thời đệ nhị Thế Chiến.
Lê thị Phong Lan, giám đốc 1 công ty trục vớt tỉnh Bình Định, tuyên bố "chúng tôi biết chắc đây là 1 tàu chiến Nhật.”
Con tàu này không lạ đối với ngư phủ địa phương Bình Định - 1 cư dân làng Lo Dieu (") còn nhớ chiếc tàu dài 60 mét này cập bờ năm 1945, một nhóm lính Nhật lên bờ, bỏ lại trên tàu vài người bị thương - 1 người trong bọn chết đã được chôn trong nghĩa địa của làng.

Con tàu chìm, dân làng tìm cach lấy sắt vụn từ nhiều năm. Công ty trục vớt Nguyên Tin lãnh thầu khai thac phế liệu - hôm 15-7 vừa qua, công nhân phát giác 15 bộ xương trong 1 khoang tàu, cùng với gươm và thẻ bài.
Công ty thuê thông dịch viên và biết thẻ bài mang dòng chữ có nghĩa "Pháo thuyền số 2", "Pháo đội số 18" ... Tất cả số hài cốt đã được thu hồi và bảo vệ, sợ bị trộm, vì chính phủ Nhật có thể thưởng tiền để nhận về.
Nhà chức trách địa phương cũng ra lệnh ngưng khai thác sắt vụn, chờ ý kiến của Bộ ngoại giao. Một viên chức tòa đại sứ Nhật cho biết "đang kiểm nhận các thông tin".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.