Hôm nay,  

Vị Sư Dân Biểu Ht Thanh Tứ Ra Quốc Hội Đấu Tố Ghpgvntn

31/10/200300:00:00(Xem: 4238)
HÀ NỘI - Bản tin Anh-ngữ hàng ngàn chữ của thông tấn xã CSVN hôm thứ năm tường thuật sự xuất hiện của hòa thượng Thich Thanh Tứ tại Quốc Hội CSVN. HT Thanh Tứ hiện còn là đại biểu quốc hội CSVN ở đơn vị Hà Nội. Bản tin Anh ngữ viết là "Thanh Tu" dễ bị nhầm với Thiền Sư Thích Thanh Từ, một nhà sư khác đang ở Lâm Đồng.
Hòa Thượng Thanh Tứ phát biểu rằng gần đây 1 số báo ngoại quốc đăng tải các bài viết về điều gọi là "số phận của các nhà lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất" là nói xấu nhà nước VN đàn áp tôn giáo nói chung và Phật Giáo nói riêng.
Nhà sư Thich Thanh Tứ nói rằng những tờ báo ngoại quốc này thường phổ biến những bài về tình hình Phật Giáo VN, bôi xấu Hà Nội. Hòa Thượng Thanh Tứ cho biết trong năm 1980, ông cùng 1 phái đoàn Phật Giáo miền bắc vào Saigon để tìm giải pháp thống nhất các tổ chức Phật Giáo trong nước - theo ông, Hòa Thượng Huyền Quang bị các thế lực ngoại bang xúi giục, và đã có những lời nói và hành động không thich hợp.

Theo lời hòa thượng Thanh Tứ do thông tấn xã CSVN dẫn thuật, kể từ khi hòa thượng Huyền Quang đi Bắc chữa bệnh, gặp chủ tịch đoàn Mặt Trận Tổ Quốc, Thủ Tướng và các nhân vật Phật Giáo miền bắc, hòa thượng Huyền Quang đã tỏ ra quan tâm tới công cuộc hòa giải.
Theo sự trình bày của hòa thượng Thanh Tứ, ngay từ đầu, hòa thượng Quảng Độ đã không đồng ý sáp nhập các tổ chức Phật Giáo làm 1, và mới đây lưu lại thiền viện Nguyên Thiều 18 ngày để tìm cách ảnh hưởng hoà thượng Huyền Quang....
Theo lời hòa thượng Thanh Tứ, hòa thượng Huyền Quang đã ở lại Bình Định, còn phái đoàn tăng ni do hòa thượng Quảng Độ lãnh đạo đã loan truyền sai về chính sách tôn giáo của chính phủ sau khi trở lại Saigon.
Hòa thuợng Thanh Tứ nói "mọi lời lẽ trong những đồn đãi ấy, nếu quý vị có nghe được, đều chỉ là lừa dối và sai."
Theo tin riêng của VB, một số quận hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tại Sài Gòn đang bị áp lực nhà nước để tổ chức các buổi họp đấu tố, lên án, chỉ trích các thầy trong Giáo Hội PGVNTN. Ngày đầu tiên phát động chiến dịch là hôm thứ tư, với 3 buổi họp đấu tố ở 3 quận Sài Gòn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.