Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

19/05/200300:00:00(Xem: 4678)
IRINA VORONINA
Từ khi được phát hành rộng rãi trên toàn cõi Việt Nam vào tháng 2/03 vừa qua cho đến bây giờ, cuốn phim “Gái Nhẩy” (hoặc “Gái Bán Bar” - tựa tiếng Anh là “Bar Girls") cuœa đạo diễn Lê Hoàng thuộc hãng phim Giaœi Phóng đã đánh đổ tất caœ những kyœ lục về số thu từ xưa đến giờ ơœ Việt Nam, vượt qua caœ những cuốn phim ngoại quốc ăn khách nhập caœng từ Hồ Ly Vọng, Hương Caœng hoặc Triều Tiên, để trơœ thành cuốn phim có số thu cao nhất ($1 triệu Mỹ Kim trong voœn vẹn 3 tháng) trong lịch sưœ phim aœnh Việt Nam từ gần 30 năm qua. Đây là một cuốn phim xã hội lâm ly bi đát về cuộc đời thăng trầm cuœa hai cô gái bán bar (hoặc gái nhaœy), một vốn là con nhà giàu, nhưng vì thấy đời sống nhàm chán nên đàn đúm, ăn chơi, nghiện ngập rồi sau đó bước vào vũ trường làm gái nhaœy tìm vui và người kia là cô gái nhà nghèo hiền lành, chân chất với ước mơ có được một đời sống tươi đẹp hơn nên đã liều mình bước theo nghiệp gái nhaœy, để rồi cuối cùng thì họ tha hóa, sa đọa trơœ thành hai cô gái điếm đau khổ, và thành nạn nhân cuœa bệnh AIDS, một người chết, người kia ngắc ngoaœi chờ tưœ thần đến rước. Ngay từ khi phim vừa được bắt đầu trình chiếu thì dân ghiền phim ơœ Việt Nam đã kéo nhau xếp hàng dài ngoằng ngoặc nhiều tiếng đồng hồ để chờ mua được vé vào xem.
Tuy kỹ thuật dàn dựng phim rất sơ đẳng, nếu không nói là có phần ấu trĩ so với những cuốn phim ngoại quốc, kể caœ phim Ấn độ, và cốt truyện chắc chắn không thể nào bằng được những cuốn phim tình caœm xã hội éo le từ Triều Tiên, Hồ Ly Vọng hay Hương Caœng, nhưng “Gái Nhaœy” lại thu hút được người xem, đặc biệt là giới treœ, nhờ vào việc đạo diễn được sơœ kiểm duyệt cuœa nhà nước cộng saœn cho phép đưa ống kính thâu nhiều hình... háng và quần lót cuœa những nàng gái nhaœy cũng như một số caœnh kích dâm nhè nhẹ như caœnh hai nàng kiều nữ choaœng nhau chí chóe, ôm nhau vật lộn giữa đống bùn trơn ướt hoặc caœnh các em gái nõn nà mặc áo tắm hai maœnh nhún nhaœy thật khêu gợi trên sân khấu. Hơn thế nữa, phim cũng được nhà nước cho phép có luôn một nàng kiều nữ để lộ tênh hênh hai quaœ đào tơ thơm mát cho khán giaœ thươœng ngoạn! Đây là lần đầu tiên mà một cuốn phim nội hóa lại có được nhiều caœnh khiêu gợi đến thế mà không bị sơœ kiểm duyệt đục boœ, mà nhà làm phim không bị kiểm thaœo, phê bình, tự phê hoặc đuổi sơœ. Lý do rất là đơn giaœn.
Sau khi thấy những cuốn phim thuần túy mang tính tuyên truyền chính trị cho đaœng và nhà nước như “Haœi Bình Xây Đập Thuœy Điện” không thể nào thu hồi được số vốn đã xuất ra để quay phim vì dân chúng quyết định tẩy chay, không thèm xem, từ tháng 2/03, bộ Điện AŒnh Việt Nam đã phaœi lên tiếng hô hào rằng các hãng phim nhà nước sẽ chỉ phát hành những phim “được quần chúng ưa thích” mà thôi. Theo Nguyễn Thị Hồng Ngát, phó giám đốc cuœa Bộ Điện AŒnh thì mặc dù từ xưa đến giờ, kể từ hồi bộ điện aœnh được thành lập, tất caœ phim aœnh saœn xuất đều chỉ là những công cụ tuyên truyền cho đaœng và nhà nước cộng saœn Việt Nam, trước tình hình xã hội Việt Nam hiện nay, đặc biệt là với giới treœ đã chịu nhiều aœnh hươœng cuœa phim aœnh ngoại quốc thì nhà nước “cần những hình thức tuyên truyền khéo léo và tinh tế hơn” để có thể nhồi nhét những thông điệp chính trị và xã hội vào tâm trí quần chúng theo ý muốn cuœa nhà cầm quyền. Vì thế, nên nhà nước cần có những “phim tương tự như Hồ Ly Vọng”.
Chính vì vậy, Lê Hoàng đã được chỉ đạo dàn dựng cuốn phim “Gái Nhaœy” với nội dung khá sống thực để vạch lên những vấn nạn xã hội trầm trọng hiện nay tại Việt Nam như đĩ điếm, xì ke, ma túy, nghiện ngập, để giáo dục quần chúng về những vấn đề này và câu khách bằng những hình aœnh tươi mát nõn nà mà sơœ kiểm duyệt không được phép đụng đến. Và nhà nước cộng saœn cũng đã bật đèn xanh cho anh chuẩn bị làm cuốn phim ăn theo “Gái Nhaœy 2”. Nói tóm lại là nhà nước cộng saœn Việt Nam đã phát hiện được một chân lý bất di bất dịch rằng SEX SELLS.
Irina Voronina, nàng minh tinh thời trang đến từ Nga La Tư cũng đã nhận thức được chân lý này từ lâu. Vốn là một minh tinh thời trang ơœ vào tầm cỡ quốc tế, từng xuất hiện trên những tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Elle và đã từng xuất hiện trong các buổi trình diễn thời trang ơœ những kinh đô thời trang sáng lạng như Milan, Nữu Ước, Ba Lê, nhưng như Chu Du thời Tam Quốc lúc nào cũng bị Gia Cát Lượng chơi trên đầu, Irina cũng không gặp được nhiều may mắn so với một số bạn đồng nghiệp cùng thời.
ƠŒ bất cứ một quốc gia nào, Đông cũng như Tây, thân hình đầy đặn cân đối với những đường cong khêu gợi cuœa nàng cũng có sức cuốn hút mãnh liệt đưa Irina lên hàng nữ thần nhục thể. ƠŒ bất kỳ một thời điểm nào, cổ cũng như kim, khuôn mặt phaœng phất veœ lẳng lơ đa tình với đôi mắt lá răm sắc saœo và đôi môi mọng nước thơm ngọt cuœa nàng vẫn dễ dàng là những cái bẫy tóm bắt linh hồn cuœa người yêu sắc đẹp. Thế nhưng, trớ trêu thay, trên sân khấu thời trang quốc tế, nhan sắc cùng vóc dáng cuœa Irina đã bị lu mờ trước những siêu minh tinh như Gisele Bundchen, Heidi Klump, Fernanda Tavarez, Ana Claudia Michels.v.v... và vì thế, nàng luôn bị đẩy xuống hàng thứ yếu, bị đẩy vào bóng tối ngay giữa lúc xuân xanh phơi phới, tạo cho nàng nguy cơ bị thế nhân quên lãng ngay caœ trước khi có dịp được nổi danh.
Cùng tắc biến, biến tắc thông. Và thế là Irina quyết định làm một việc mà cho đến bây giờ chưa có một minh tinh thời trang nào chịu hoặc dám làm caœ: nhận lời mời cuœa Hugh Hefner để tuột hết và phơi bày toàn bộ cái tòa thiên nhiên lồ lộ trên tạp chí Playboy trong những bức hình vô cùng khiêu gợi.
Nhờ Playboy, nàng đã thu hút được không ít người ái mộ, tên tuổi nàng được nhắc nhớ thường xuyên, và nàng cũng nhận được những sự chú ý từ những nhân vật tên tuổi trong thế giới thời trang. Và nàng trơœ thành minh tinh tầm cỡ lớn với sự nghiệp thăng tiến vượt bực trong caœ hai lãnh vực thời trang cùng người mẫu khoœa thân.
ISABELI FONTANA
Thế giới thời trang đối với những người bàng quan có veœ như là một thế giới hoa lệ diễm tuyệt với những đường hướng phát triển có trật tự, được định sẵn qua từng giai đoạn dựa theo trí óc sáng tạo cuœa các nhà tạo mẫu. Thế nhưng, sự thật thì không phaœi vậy.
Như sự phát triển cuœa vạn vật, cuœa muôn loài trên thế giới này, xu hướng phát triển cuœa thời trang cũng phaœi tuân theo thuyết tiến hóa cuœa Darwin: phát xuất đột ngột, bất thình lình, thông thường là qua những tai nạn ruœi ro, từ những chỗ khó biết trước được, thông thường là trong giới treœ avant-garde ơœ bên rìa cuœa xã hội chính thống, rồi sau đó, vì có những yếu tố đặc biệt, bắt mắt nên loại được hết tất caœ những kiểu mẫu mới cùng thời để phát triển trong xã hội tóm nhoœ riêng biệt ấy, rồi sau đó thì được các tay tạo mẫu danh tiếng thuổng ý, mang vào sân khấu thời trang quốc tế, để sau đó chế ngự toàn thể thị trường thời trang chính thống.
Trong những năm cuối cuœa thập niên 90 thì bỗng dưng dáng vóc Ba Tây, qua sự nổi bật cuœa Gisele Bundchen - chân dài, eo thon, ngực tuy không lép nhưng không phaœi là những ngọn hoœa diệm sơn khổng lồ hừng hực lưœa, thân thể có những đường cong diễm tuyệt và nước da bánh mật mềm mại, gọi mời - bỗng trơœ thành một dáng vóc tiêu biểu được các nhà tạo mẫu ưa chuộng, và từ đó dẫn đến một làn sóng các nàng kiều nữ Ba Tây lan tràn chinh phục tất caœ các sân khấu thời trang quốc tế, thường được nhắc đến với tên gọi “Cuộc Xâm Lăng từ Ba Tây”.

Gần đây, như đã từng nhắc đến trong mục này, tuy các nàng kiều nữ Nga đã bắt đầu một cuộc cách mạng thầm lặng trên sân khấu thời trang quốc tế, một số những nàng kiều nữ Ba Tây trong luồng sóng xâm lăng cuœa những năm cuối thập niên 90 vẫn tiếp tục thăng tiến trên đường sự nghiệp và bước nhanh, bước mạnh, bước vững chắc vào hàng ngũ siêu minh tinh thời trang. Isabeli Fontana là một trong những nàng tiên ấy.
Sanh ra trong một thành phố nhoœ bé ơœ vùng Paraná ơœ Ba Tây, ngay từ khi vừa lên 12 tuổi là Isabeli đã caœ quyết với mẹ nàng rằng nàng nhất quyết sẽ trơœ thành siêu minh tinh thời trang quốc tế. Vì thương con, mẹ nàng đã gia công tạo điều kiện giúp đỡ cho nàng hoàn thành tâm nguyện.
Khi lên 13 tuổi, Isabeli đã đánh bại tất caœ mọi đấu thuœ lớn tuổi hơn, than hình nẩy nơœ hơn trong khu vực để được tuyển chọn vào hàng ngũ những người vào chung kết cuœa cuộc tuyển lựa người mẫu thường niên Elite Model Look Contest do công ty đại diện người mẫu thời trang lừng danh thế giới Elite tổ chức ơœ Sao Paolo. Và rồi, một năm sau đó, khi vừa tròn 14 tuổi, lứa tuổi mà đại đa số các thiếu nữ trên thế giới chỉ biết ao ước sẽ được bước dài trên sân khấu thời trang thì Isabeli đã rời mái ấm gia đình để sang Milan hành nghề người mẫu.
Mặc dù caœ thế giới lúc ấy đều mê mệt vì nhan sắc cuœa các nàng kiều nữ Ba Tây thuộc lớp đàn chị như Gisele Bundchen, Ana Claudia Michels và Adriana Lima, nhưng quaœ thật dung nhan kiều diễm “hoa ghen thua sắc, liễu hờn kém xanh” cuœa Isabeli, một cô bé chưa đến tuổi tròn trăng đã khiến cho người ta choáng váng si mê. Thêm vào đó là phong thái trình diễn duyên dáng, laœ lướt như những nàng vũ công điệu nghệ trên sàn nhaœy với những điệu vũ quyến rũ nhưng không có veœ gì là gượng ép hoặc giaœ tạo đã mang đến cho nàng nhiều lời khen ngợi từ giới ký giaœ thời trang. Vì thế, sự nghiệp cuœa nàng thăng tiến nhanh hơn caœ những nàng siêu minh tinh nói trên. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn nguœi, nàng đã trơœ thành một trong những minh tinh được giới tạo mẫu ưa chuộng, mến mộ, và thường xuyên trình diễn cho những công ty hàng đầu như Valentino, bebe, Versace và Ralph Lauren. Nàng cũng xuất hiện trên những tạp chí kinh điển như Vogue, Elle, Marie claire.v.v...
Thế nhưng, việc đã đưa tên tuổi cuœa Isabeli vào lịch sưœ thời trang thế giới khi nàng vừa lên đôi tám (16 tuổi), và cũng tạo không ít dư luận xôn xao cùng tranh cãi rầm rộ là việc công ty đồ lót lừng danh Victoria’s Secret đã tự động phá huœy quy luật do chính họ tự đặt chỉ vì nàng. Cho đến khi ấy, Victoria’s Secret không bao giờ thuê mướn bất cứ một người mẫu nào dưới 21 tuổi để xuất hiện trong những cuộc trình diễn thời trang hoặc trên những catalogue cuœa họ. Nhưng tất caœ những luật lệ này đã được công ty xé tan từng maœnh vụn, phất phới cuốn theo chiều gió để có thể ký được hợp đồng cộng tác với nàng.
Bước tiến tương lai cuœa nàng đến danh vị siêu minh tinh thời trang cũng được cuœng cố qua việc được mời xuất hiện liên tiếp 2 năm liền, 2002 và 2003, trong ấn baœn đặc biệt thường niên Swimsuit cuœa Sports Illustrated.
Hơn thế nữa, tuy cho đến bây giờ tên tuổi cuœa nàng mới bắt đầu được người ngoài công nghệ thời trang thực sự biết đến, nhưng quaœ thực nàng đã nhanh chóng thu hút được một đạo quân ái mộ thật hùng hậu khi tuổi đời chưa đến 20: ngay caœ tại một quốc gia lạc hậu chậm tiến như Việt Nam cũng có caœ một trang web do người ái mộ tạo dựng nên để tôn vinh nhan sắc cuœa nàng!
MARIBEL VERDÚ
Trên đời này quaœ thật có nhiều điều trái khoáy, vì con người ta ơœ bất cứ nơi nào, ơœ bất kỳ thời điểm nào, cũng không thoát khoœi cái tính đứng núi này trông núi nọ, cũng vẫn mang cái baœn tính tự nhiên cuœa muôn loài là coœ mọc ơœ bên kia hàng rào vẫn xanh tươi ngọt mát hơn bãi cõ phía bên đây hàng rào. Nhờ vậy mà xã hội tư baœn mới phát triển được.
Nếu không có những người thừa tiền lắm bạc, dáng vóc đẫy đà mập mạp khoœe mạnh, sợ béo, mất xinh nên tìm cách làm gầy thì chắc chắn các hãng dược phẩm, thực phẩm cùng các công ty saœn xuất những máy móc giúp làm giaœm cân, chaœy mỡ, hoặc các bác tu-bíp chuyên kiếm sống bằng nghề... hút mỡ eo đàn bà có lẽ chỉ biết ngồi ngáp gió.
Nếu không có những anh tạng người roi roi, thon nhoœ nhưng lại muốn được vạm vỡ, vai u thịt bắp mồ hôi dầu như chàng Vọi hoặc như Arnold Schwartzenegger, thì các anh điều hành phòng thể dục, các tay giám đốc công ty dược phẩm bào chế đuœ loại dinh dưỡng phụ, thuốc bột carob làm tăng phần protein thu nhập trong cơ thể, các chuœ nhân ông những hãng saœn xuất đuœ loại máy móc cưœ tạ làm săn chắc bắp thịt, các huấn luyện viên cuœa những chương trình rèn luyện thân thể đuœ loại, đã phaœi xòe tay xin trợ cấp thất nghiệp chứ đâu có ruœng rỉnh bạc tiền, lên xe xuống ngựa, lầu cao cưœa rộng được.
Và một trong những kỹ nghệ hái ra tiền cũng dựa vào tính đứng núi này trông núi nọ ơœ các quốc gia Tây phương giàu tiền lắm bạc kể từ khi phát hiện rằng ánh nắng mặt trời có thể tạo ung thư da, là kỹ nghệ làm nâu da qua phương pháp nhân tạo (tanning industry). Trong nhiều năm qua, các nhà tắm nắng nhân tạo (solarium) dùng ánh đèn điện để làm da ngăm mà không tạo những hậu quaœ trầm trọng vì tia tưœ ngoại từ mặt trời, đã tha hồ hốt bạc vì những người da trắng bách muốn có được nước da bánh mật. Thế nhưng, để có được làn da như ý muốn, người ta cần có thời giờ để thường xuyên đến nhà tắm nắng, một việc mà dường như thế giới Tây phương ngày càng khan hiếm.
Chính vì thế mà mấy năm gần đây, đặc biệt là ơœ những bãi biển California và Florida, đã naœy sinh ra một dịch vụ khá lý thú: dùng bình sơn xịt nước da ngăm lên người những nàng kiều nữ muốn được thiên hạ nhìn ngắm với làn da nâu bóng lưỡng như đồng. Cách làm da ngăm cấp tốc như thế quaœ thật là một món quà quý báu cho quý bà quý cô suốt tuần bận rộn với công việc làm ăn học hành, không dư daœ thời gian. Chỉ tiếc có một điều là muốn có được một làn da nâu đều đặn, cùng khắp thân thể thì các nàng phaœi để lộ cái “trong ngọc trắng ngà” cho mấy anh thợ sơn xịt đầy đuœ.
Và từ đấy, thể hiện rõ tính siêu việt cuœa một thương trường tự do, tư baœn: khi nào có một nhu cầu, thì lập tức có ngay sáng kiến để đáp ứng cho nhu cầu ấy. Trong vài năm qua, một chàng kỹ sư treœ tuổi ơœ Hoa Kỳ đã phát minh ra một phòng sơn tự động, tên gọi MagicTan. Người muốn được sơn cứ việc cơœi tuốt, bước vào phòng, tương tự như phòng điện thoại công cộng, và sẽ được một làn sơn moœng mịn bao phuœ thân hình thật đẹp đẽ mà không phaœi phơi bày bất cứ một phần thân thể nào cho bất kỳ một cặp mắt nào caœ.
Maribel Verdú nàng người mẫu quaœng cáo biến thành minh tinh điện aœnh gốc Tây Ban Nha, trong năm qua đã tạo xôn xao dư luận Hồ Ly Vọng qua vai trò cuœa nàng trong cuốn phim Mễ Tây Cơ tuyệt vời “Y Tu Mama Tambien”, không cần phaœi dùng bất kỳ một phương pháp nào để làm nâu da caœ, vì, như phần lớn các nàng kiều nữ có giòng máu Latin trong huyết quaœn, nàng được trời phú cho một làn da bánh mật mịn màng mướt mát thật khiêu gợi. ¦

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.