Hôm nay,  

Cựu Tù Binh Mỹ Ở Vn Ôn Lại Chuyện Địa Ngục

14/04/200200:00:00(Xem: 3915)
Lt. Cmdr. Richard A. Stratton không bao giờ quên những ngày tháng tồi tệ trong "Khách sạn Hilton Hà Nội," một nơi giam giữ tù binh Mỹ. Ông đã ở đó 2,251 ngày, từ tháng Giêng năm 1967 đến tháng 3 năm 1973.

Stratton và vo ông, Alice, đã nói về thời gian sống trong tù và sau khi được trở về nước tai trung tâm Những Vấn Đề của Cựu Chiến Binh ở Riviera Beach, vào ngày 9 tháng Tư, ngày Kỷ Niệm và Ghi Công Cựu Tù Binh.

Có 556 cựu tù binh sinh hoạt ở Riviera Beach, trong đó có 9 người là cựu tù binh Mỹ ở Việt Nam.

Stratton nói rằng trong những nhà tù của cộng sản Bắc Việt, không ai là không bị hành hạ. Một trong những hình phạt là quỳ gối trên cán chổi trong 3 ngày liên tiếp. Tù nhân bị hành hạ vì không "vâng lời" hay vì cố gắng liên lạc với các bạn tù khác. Stratton nói, "Họ cô lập chúng tôi bằng mọi cách và chúng tôi vẫn cố gắng liên lạc với nhau bằng mọi cách."

Chỉ trừ một vài trường hợp, cộng sản cầm tù người Mỹ không phải để giết họ hay là để tìm hiểu bí mật quân sự, mà để phục vụ cho việc tuyên truyền, dùng làm bằng chứng cho sự quảng đại của họ.

Stockdale, một cựu tù binh, có lần đã tự cứa đầu, cắt khuỷu tay, và dùng 1 cái ghế đẩu đập vào mặt đến chảy máu để phản đối việc cộng sản Việt Nam đem tù binh ra làm con ri trưng bày cho công chúng.

Richard Stratton nói rằng ông sẽ không trở lại "Hà Nội Hilton". Ở đó, phần lớn nhà tù từng được mệnh danh là "khách sạn Hilton" đã được nhà nước CSVN biến thành khách sạn thứ thiệt để thu đô la Mỹ. Ông nói, "Bạn không bao giờ nên trở lại nơi mà bạn đã từng bị từ chối và hành hạ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.